͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: รังแคเป็นง่าย รักษายากจริงหรือ เลือกใช้แชมพูขจัดรังแคให้ตรงจุด  (อ่าน 315 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
รังแคเป็นง่าย รักษายากจริงหรือ เลือกใช้แชมพูขจัดรังแคให้ตรงจุด


   อีกหนึ่งปัญหาของหนังศีรษะที่มักวนเวียนเกิดกับคนได้ทุกเพศทุกวัยที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้นั่นก็คือ รังแคที่ชอบรังควานก่อความน่ารำคาญให้เรานั่นเอง ที่บอกไปแบบนั่นหลายคนที่ประสบปัญหารังแคอยู่คงรู้ดีว่าไม่ได้กล่าวเกินจริงเลยแต่อย่างใด เพราะรังแคที่หลุดร่วงมายังเสื้อผ้า และปัญหาอาการคันหนังศีรษะร่วมด้วยมันทั้งสร้างความน่ารำคาญและลดทอนความมั่นใจในการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งใช้แชมพูขจัดรังแคที่ไม่ได้ประสิทธิภาพรักษาไม่ถูกต้นเหตุจริง ๆ รังแคก็วนกลับมาเป็นซ้ำ ๆ จนเป็นวงจร
   รังแคเป็นง่าย จากปัญหาหนังศีรษะ !
-   หนังศีรษะแห้ง หรือมันเกินไป เพราะรังแคเกิดจากการผลัดเซลล์ที่ตายแล้วของผิวหนังบริเวณศีรษะ ซึ่งตามปกติก็จะมีช่วงระยะเวลาของการผลัดอยู่ทุก 28 วัน แต่หากหนังศีรษะอยู่ในสภาพที่แห้งหรือมันเกินไปก็ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิดปกติจนเป็นรังแคได้ โดยหากเป็นรังแคจากผมแห้งก็จะมีลักษณะเป็นผงขุยเล็ก ๆ แต่หากเป็นรังแคจากผมมันลักษณะจะเป็นก้อน แผ่น และชิ้นใหญ่ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้หนังศีรษะแห้งหรือมันเกินไป เช่น ใช้แชมพูผิดประเภทหรือเริ่มเป็นรังแคก็ไม่ยอมเลือกใช้ แชมพูขจัดรังแค โดยตรง การสระผมด้วยน้ำอุ่น สระผมบ่อยเกินไป ฮอร์โมนไม่คงที่ทำให้ต่อมไขมันผลิตมากขึ้น เป็นต้น
-   เชื้อราบนหนังศีรษะ จริง ๆ บนหนังศีรษะเราทุกคนจะมีเชื้อราที่ชื่อว่า Malssezia อยู่แล้ว เชื้อราชนิดนี้จะกินความมันบนหนังศีรษะเราเป็นอาหาร แต่ถ้าเมื่อไรที่มันเพิ่มจำนวนขึ้น เมื่อนั้นเท่ากับปัญหารังแคก็เกิดขึ้นได้ชัดเจนตามมา เพราะเชื้อราตัวนี้จะไปเร่งการผลัดเซลล์ให้เร็วและมากขึ้น ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เชื้อราเพิ่มขึ้นคือ ต่อมไขมันผลิตน้ำมันมากขึ้น ฮอร์โมนที่ไม่คงที่จากความเครียด และนอกจากเชื้อราดังกล่าวนี้จะทำให้เป็นรังแคแล้วก็เป็นอีกต้นเหตุให้เกิดกลิ่นที่หนังศีรษะและต้อง รักษาหัวเหม็น ตามมา
-   การอักเสบของหนังศีรษะ การอักเสบของหนังศีรษะที่ทำให้หนังศีรษะหลุดลอกจนเป็นรังแคมีทั้งแบบอักเสบโดยทั่วไปและอักเสบแบบเป็นโรคผิวหนังได้เลย ถึงแม้ทั้ง 2 แบบจะเป็นเหตุให้เกิดรังแคได้ทั้งคู่ แต่ชนิดหลังนี้จะรุนแรงกว่าซึ่งคือโรคเซ็บเดิร์ม ซึ่งจะมีอาการมากกว่ารังแค แต่หนังศีรษะจะมีความมัน อักเสบ แดง และเป็นสเก็ด อาจลามไปยังข้างจมูก ข้างหู ข้างปาก ตลอดบริเวณอื่น ๆ ที่มีต่อมไขมัน
รังแครักษาไม่ยากด้วยแชมพูขจัดรังแค head and shoulders สูตร Cool menthol
   แชมพูสูตรขจัดรังแคหากเลือกที่มีประสิทธิภาพไม่ดีพอ รังแคก็ไม่หาย หรือวนกลับมาเป็นอีกเรื่อย ๆ และยิ่งเมื่อต้องการมากกว่าแค่รักษารังแคแต่ต้องการ รักษาหัวเหม็น และเพิ่มความสดชื่นให้เส้นผมหลังสระด้วย ต้องเลือกแชมพูขจัดรังแค head and shoulders cool menthol ที่มีอนุภาคทำความสะอาดล้ำลึกจากส่วนประกอบของ Micro Pyrithione – ZPT ที่พิสูจน์ทางคลินิกอย่างชัดเจนแล้วว่ามีประสิทธิภาพการรักษารังแคและอาการคันได้อย่างดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 2020-01-11 2020 19:%i:1578745417 โดย mintsaccount »