͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ซีรี่ย์ฝรั่ง : The Valhalla Murders ฆาตกรรมวัลฮัลลา  (อ่าน 279 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

pannipa12

  • บุคคลทั่วไป
ซีรีส์สัญชาติ Iceland ที่เราอาจจะดูไม่คุ้นหูคุ้นตากันเท่าไหร่ แต่ดูตัวอย่างแล้วก็น่าสนใจไม่น้อย แถมยังเป็นธีมเรื่องเกี่ยวกับสืบสวนสอบสวน ฆาตกรต่อเนื่องในประเทศที่อัตราการก่ออาชญากรรมน้อย มันทำให้ยิ่งน่าสนใจ แต่กลับกลายเป็นว่าการนำเสนอหลายๆ อย่างในตัวซีรีส์กลับน่าเบื่อ ทั้งๆ ที่มีวัตถุดิบดีๆ ต่อยอดได้หลายอย่าง

เรื่องราวการสืบสวน นำทีมโดย อาร์นาร์ นายตำรวจสืบสวนจากเมืองออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเขาได้กลับมายังบ้านเกิดที่ไอซ์แลนด์เพื่อสืบหาฆาตกรในคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง โดยเหยื่อแต่ละรายจะถูกแทงด้วยมีปลายแหลมหลายแผลจนตาย และมีการทำสัญลักษณ์ไว้ด้วยการกรีดตา อาร์นาร์ได้จับคู่กับตำรวจหญิงท้องถิ่นอย่าง คาตา เพื่อสืบหาความจริงในคดีครั้งนี้

ในซีรีส์จะค่อยๆ เล่าถึง จุดเชื่อมโยงของฆาตกรรมว่า ทำไมพวกคนเหล่านี้ถึงได้ตาย และมีความเชื่อมโยงอย่างไรกัน เพราะเหยื่อแต่ละคนก็เป็นคนแก่ แต่เมื่อสืบไปก็พบว่ามีสิ่งหนึ่งที่พวกเขามีร่วมกันนั่นก็คือ พวกเขามีส่วนร่วมในการทำงานในสถานรับเลี้ยงเด็กที่ชื่อว่า วัลฮัลลา ซึ่งที่นั่นในอดีต ได้กลายเป็นนรกบนดินของเด็กหลายๆ คน

ทางตำรวจทีมสืบสวนทั้ง อาร์นาร์ และคาร์ตา ต่างก็ง่วนอยู่กับการตามสืบเพื่อตามหาคนร้ายตัวจริง แต่ก็ต้องรับมือกับสถานการณ์ในครอบครัวของตัวเองด้วย โดยคาตา ลูกชายของเธออาจจะมีความเกี่ยวพันกับคดีข่มขืน ส่วนอาร์นาร์ต้องจัดการกับอดีตเกี่ยวกับครอบครัวของตัวเองด้วย


ซีรี่ย์ฝรั่ง : The Valhalla Murders ฆาตกรรมวัลฮัลลา ดูเพิ่มเติมที่นี่ http://ดูซีรี่ย์.cc/