͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สุขภาพปชช.เป็นเรื่องสำคัญ! อบจ.กระบี่ โยกงบทำถนน 5 ล้าน มอบให้ รพ. สู้ โควิด  (อ่าน 298 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15685
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ห้องทำงานนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ พร้อมด้วยคณะแพทย์และบุคลากรของ รพ.กระบี่ เข้าพบนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ เพื่อพูดคุยถึงมาตรการในการร่วมมือกันป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ อบจ.กระบี่ ที่ให้การอนุเคราะห์อุดหนุนงบประมาณ จำนวน 5,000,000 บาท ให้กับ รพ.กระบี่ เพื่อจัดทำห้องแล็บ(LABORATORY) และซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะตรวจและยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ กล่าวว่า อบจ.กระบี่ ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในทุกๆ ด้านของประชาชนใน จ.กระบี่ ที่ผ่านมา อบจ.กระบี่ เคยให้การสนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ รพ.กระบี่ เพื่อให้บริการแก่ประชาชน แต่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ท้วงติงว่า ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ อบจ. จึงต้องยุติดำเนินการไป

แต่ในขณะนี้ด้วยสถานการณ์ความรุนแรงของการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ อบจ.กระบี่ สามารถที่จะจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลได้ ตามระเบียบว่าการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ. ศ. 2560 ในกรณีป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดต่อได้ โดยการโอนงบประมาณจากโครงการก่อสร้างถนน จำนวน 5,000,000 บาท มาตั้งจ่ายเป็นรายการใหม่ เพื่ออุดหนุนให้กับ รพ.กระบี่ในการจัดซื้ออุปกรณ์ ทำห้องแล็บ และเครื่องมือดังกล่าว

ด้าน นพ.สุพจน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา รพ.กระบี่ ต้องส่งผลการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโคโรนาของผู้ที่สงสัยว่าจะติดเชื้อไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ประกอบกับจังหวัดเหล่านั้นก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ทำให้ผลการตรวจและวิเคราะห์โรคเกิดความล่าช้าและเกิดปัญหาในหลายๆ ด้านตามมา และผู้ติดเชื้อก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ รพ.กระบี่ จะต้องเร่งดำเนินการหางบประมาณ เพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ดังกล่าว

“สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวนอกเหนือจากการตรวจหาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แล้ว ยังสามารถใช้ในการตรวจคัดกรอง วิเคราะห์โรคโรคอื่นๆ เช่น การตรวจหาเชื้อมะเร็งปากมดลูก, การตรวจหาเชื้อวัณโรค และโรคเอดส์ โรคไข้เลือดออก เป็นต้น การลงทุนครั้งนี้จะคุ้มค่ามาก เพราะสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกยาวนาน ขอขอบคุณนายก อบจ.กระบี่ และทีมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ที่ได้ให้ความสำคัญสนับสนุนงบประมาณในครั้ง นี้เพื่อดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนชาว จ.กระบี่” ผอ.รพ.กระบี่ กล่าว