͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: @@ผู้ชำนาญด้านกันสาดผ้าใบแล้วก็เต็นท์ผ้าใบ ขายเต็นท์ผ้าใบทรงจั่ว  (อ่าน 32 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Jenny937

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13348
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     คมนคร ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกันสาดผ้าใบรวมทั้งเต็นท์ผ้าใบ ขายเต็นท์ผ้าใบทรงจั่ว ทรงโค้ง ทรงพีระมิด โรงเก็บของหรือคลังสินค้าพร้อมกันสาดผ้าใบรอบและระบบรางน้ำ ผ้าใบกันสาดระบบชักรอก ผ้าใบกันสาดระบบมือหมุนแนวตั้ง ผ้าใบคูนิลอนแบบชูม้วนสำหรับใช้ทำผ้าใบเป็นผืนหรือเต็นท์ คมนครยังมีให้เช่าเต็นท์ทั้งแบบเช่าเต็นท์รายเดือนแล้วก็เช่าเต็นท์รายวัน เต็นท์ผ้าใบขนาดแล้วก็ทรงมีนานัปการให้เลือกใช้บริการ

ผ้าใบกันสาด

หากบ้านหรือพื้นที่ทำงานมีฝนสาดในช่วงฤดูฝนแดดส่องในกลางวัน อาจต้องหาหลังคาหรือกันสาดเพื่อเกิดร่มเงา ผ้าใบกันสาดก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่พอดี ราคาไม่สูงมากมาย สามารถม้วนเก็บได้ตลอดเวลา แม้กระนั้นการเลือกกันสาดผ้าใบที่เหมาะสมก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเหตุว่าเนื้อผ้าใบมีหลายประเภท รวมถึงรูปแบบกันสาดผ้าใบก็มีหลายจำพวกด้วยเหมือนกัน เป็นต้นว่า กันสาดผ้าใบชักรอก กันสาดผ้าใบมือหมุนแนวตั้ง กันสาดผ้าใบก้ามปูหรือแขนยื่น ราคารวมทั้งอายุการใช้งานก็แตกต่างออกไป



 สามารถอ่านรายละเอียดได้ตามนี้ >> https://www.komnakhon.com/

 แบบอย่างกันสาดผ้าใบมี 3 แบบ อาทิเช่น กันสาดผ้าใบชักรอก กันสาดผ้าใบมือหมุนแนวตั้ง กันสาดผ้าใบก้ามปูหรือแขนยื่น
1. กันสาดผ้าใบชักรอก ควบคุมการม้วนเก็บโดยใช้เชือกดึงขึ้นลง ดำเนินงานโดยใช้เชือกม้วนรอบปลายเหล็กด้านล่างแล้วขึงผ่านคอยกด้านบน มีเชือก 1 คู่ใช้สำหรับควบคุมการม้วนขึ้นลงของผ้าใบกันสาด
2. กันสาดผ้าใบมือหมุน ควบคุมการม้วนเก็บโดยใช้ด้ามหมุน ทำงานโดยใช้ระบบมือหมุนยึดกับคานบนของผ้าใบกันสาดทั้งคู่ด้าน เมื่อใช้ด้ามหมุนหมุนกลไกที่ยึดกับคานบน คานบนจะม้วนเก็บผ้าใบให้สั้นลงในแนวตั้ง
3. กันสาดผ้าใบแขนยื่น ควบคุมการม้วนเก็บโดยใช้ด้ามหมุน ใช้ระบบมือหมุนยึดกับคานบนของผ้าใบกันสาดทั้งคู่ด้าน เมื่อใช้ด้ามหมุนหมุนกลไกที่ยึดกับคานบน คานบนจะม้วนเก็บผ้าใบที่ยื่นออกไปให้สั้นลงในแนวเฉ

ชนิดผ้าใบกันสาด ผืนผ้าใบกันสาดแต่ละจำพวกมีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน ผ้าใบแต่ละจำพวกจึงเหมาะสมกับการใช้งานที่ต่างกันออกไปโดยผืนกันสาดผ้าใบแบบได้ 3 ชนิด ดังเช่นว่า
1. ผ้าใบคูนิล่อน ทำมาจากเส้นใยฉาบพลาสติก 2 หน้า สีสันแจ่มใส กันน้ำซึมได้ 100 % สามารถป้องกันแสงแดดได้ดี สีเข้มก็จะมีผลให้ไม่เคยรู้สึกถึงความร้อนจากแดดมากสักเท่าไรนักเมื่อเทียบกับสีสว่าง รวมถึงคราบสกปรกสีเข้มจะมองสะอาดมากกว่าเมื่อใช้ไปแล้วเป็นเวลานาน ผ้าใบกันสาดชนิดนี้เหมาะกับการติดตั้งได้ทุกๆที่ไม่ว่าเป็นบ้าน อาคารสำนักงาน ร้านรวง ห้องอาหาร
2. ผ้าใบใส ทำจากพลาสติกโปร่งใส สามารถดูทะลุผ่านได้ 100% แล้วก็กันน้ำซึมได้ 100 % ผ้าใบพลาสติกใสใช้เพื่อกันฝนไม่สามารถป้องกันแสงแดดได้ก็เลยเหมาะสมกับลูกค้าที่ใช้ในยามค่ำคืนเป็นส่วนมากหรือลูกค้าที่ใช้เพื่อกันฝนเพียงอย่างเดียว เมื่อจัดตั้งแล้วจะให้ความรู้ความเข้าใจสึกโปร่งสบายตา ผ้าใบกันสาดจำพวกนี้เหมาะสำหรับห้องอาหารที่เปิดให้บริการในค่ำคืนหรือพื้นที่ที่ใช้เพื่อกันฝนเพียงอย่างเดียว
3. ผ้าใบทาโพลีนหรือผ้าใบสกายไลท์ ทำจากเส้นใยฉาบพลาสติกใส 2 หน้า มีอยู่สองชนิดหมายถึงผ้าสกายไลท์ช่องเล็กและผ้าสกายไลท์ช่องใหญ่ ผ้าใบกันสาดประเภทนี้แสงสว่างสามารถผ่านได้เหมือนพลาสติกใสแต่มีเส้นใยเสริมข้างในจึงทำให้แสงยังผ่านได้นิดหน่อย เนื้อผ้าค่อนข้างจะแข็งไม่ค่อยยืดหยุ่นเมื่อเทียบกับพลาสติกใส ผ้าใบกันสาดชนิดนี้เหมาะกับอาคารสำนักงาน ร้านขายของ ห้องอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือพื้นที่ที่ต้องการผ้าใบกันฝนและยังอยากได้ความสว่างอยู่

เต็นท์ผ้าใบ

เต็นท์ผ้าใบ สามารถสั่งทำเป็นขนาดต่างๆให้พอดิบพอดีกับพื้นที่ติดตั้งเพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้อย่างสูงสุด สามารถระบุขนาดเต็นท์ผ้าใบที่อยากได้ได้เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ ขนาดเต็นท์ผ้าใบยอดนิยม ดังเช่นว่า เต็นท์ผ้าใบขนาด 4×8 เมตร, 5×10 เมตร, 5×12 เมตร นอกเหนือจากนั้นสามารถเลือกทรงของเต็นท์ผ้าใบได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น เต็นท์ทรงจั่ว เต็นท์โค้ง เต็นท์โดม เต็นท์พีระมิด สำหรับโครงสร้างของเต็นท์ผ้าใบทำมาจากท่อประปากัลวาไนซ์หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าแป๊ปน้ำประปา ซึ่งมีความแข็งแรงกว่าเหล็กดำปกติแล้วก็คุ้มครองการเกิดสนิมผุพัง มีความทนทานอายุการใช้งานนาน ส่วนของผ้าใบที่ใช้ทำเป็นผ้าสำหรับคลุมเต็นท์ผ้าใบเลือกใช้ผ้าใบคูนิล่อนฉาบสองหน้าจำพวกพิเศษ เนื้อผ้าใบหนานุ่มไม่แข็งกระด้างยืดหยุ่นสูงทนต่อแรงดึงได้ดีอายุการใช้งานยาวนาน มีสีงามสดทนนานมีให้เลือกมากถึง 18 สี สามารถเลือกสีที่ถูกใจได้ตามปรารถนา



      เต็นท์คลังสินค้า นอกเหนือจากนั้นแล้วสามารถสามารถทำเป็นเต็นท์คลังสินค้าสำหรับเก็บผลิตภัณฑ์หรือเก็บของ ทำจากเต็นท์ผ้าใบหลายๆข้างหลังมาเชื่อมต่อกันเพื่อความแข็งแรงหรือใช้เต็นท์ผ้าใบขนาดใหญ่เพียงแค่หลังเดียวมาทำเต็นท์โรงเก็บของ แล้วใช้ผ้าใบขนาดใหญ่ปิดรอบรอบๆด้านข้างเพื่อป้องกันผลิตภัณฑ์จากฝนแล้วก็แดด เรายังสามารถเว้นรอบๆบางส่วนไว้เพื่อทำเป็นทางเข้าออกเต็นท์โกดังได้ สำหรับในการจัดตั้งพวกเราเลือกวิธีติดตั้งที่เหมาะสมกับพื้นที่หน้างานให้สูงที่สุดและก็ติดตั้งโดยช่างที่มีประสบการณ์ ใช้ระยะเวลาจัดตั้งไม่นานพร้อมใช้งานได้ในทันที

องค์ประกอบและก็ส่วนประกอบของเต็นท์ผ้าใบ เต็นท์ผ้าใบมีส่วนประกอบหลายส่วนด้วยกันอีกทั้งส่วนของส่วนประกอบเหล็กและส่วนของผ้าใบปกคลุมเต็นท์ซึ่งวันนี้คมนครจะมาแนะนำเต็นท์แต่ละส่วนให้ได้รู้กัน
1. เสาเต็นท์ผ้าใบ เสาเต็นท์เป็นส่วนที่สำคัญมากในโครงสร้างเต็นท์ผ้าใบ เนื่องจากเสาเต็นท์ทำหน้าที่รับน้ำหนักของเต็นท์ทั้งผอง ทำจากท่อเหล็กกลมกัลวาไนซ์ป้องกันการเป็นสนิมความสูงราวๆ 2.50 เมตรสำหรับแบบมาตรฐานของคมนคร เต็นท์แต่ละข้างหลังจะมีจำนวนเสาเต็นท์แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความเหมาะสมเป็นหลัก เช่น เต็นท์ขนาด 4×4 เมตร จะใช้เสา 4 เส้น, เต็นท์ขนาด 4×8 หรือ 5×10 เมตร จะใช้เสา 6 เส้น โดยหัวเสาจะยึดกับข้อต่อเต็นท์รวมทั้งส่วนที่ติดกับพื้นจะมีแผ่นเพลทเหล็กเชื่อมใกล้กับเสาเพื่อใช้ยึดกับพื้น
2. คานตรงและคานโค้ง ทำมาจากท่อเหล็กกลมกัลวาไนซ์ป้องกันการเป็นสนิมหลายขนาดเชื่อมต่อกันทั้งแบบถาวรรวมทั้งแบบแทงสลักถอดประกอบได้กับข้อต่อ ปฏิบัติหน้าที่รับน้ำหนักและเป็นจุดยึดผ้าใบคลุมเต็นท์รวมถึงช่วยประคองให้ผ้าใบคลุมเต็นท์เป็นรูปทรง
3. ข้อต่อเต็นท์ผ้าใบ ทำจากท่อเหล็กกลมกัลวาไนซ์ป้องกันการเป็นสนิมเชื่อมต่อกันแบบถาวรเป็นทรงต่างๆแล้วมีสลักน็อตปฏิบัติภารกิจยึดข้อต่อเข้ากับคานตรงของเต็นท์ผ้าใบรวมทั้งใช้ยึดกับเสาเต็นท์อีกด้วย
4. หลังคาเต็นท์ผ้าใบ มีบทบาทกันแดดและกันฝนโดยทำจากผืนผ้าใบคูนิล่อนเคลือบสองหน้าขนาดใหญ่เชื่อมต่อกันด้วยความร้อน ซึ่งจะทำเป็นทรงที่ตัดพอดีกับองค์ประกอบเต็นท์ผ้าใบ ส่วนปลายใกล้ชายระบายจะถูกรีดความร้อนด้วยแถบผ้าใบตีตาไก่ตลอดแนวเพื่อใช้เป็นจุดยึดระหว่างผ้าใบหลังคาเต็นท์กับคานองค์ประกอบเต็นท์
5. ชายระบายของเต็นท์ผ้าใบ เป็นส่วนขอบของหลังคาเต็นท์ปิดลงมารอบๆคานเต็นท์ราว 20-30 ซม. ปฏิบัติหน้าที่กันน้ำฝนไหลเข้าไปด้านในเต็นท์และก็เพิ่มความงดงามอีกด้วย
6. จุดยึดระหว่างผ้าใบหุ้มเต็นท์กับส่วนประกอบเต็นท์ผ้าใบ จุดยึดเป็นแถบผ้าใบรีดความร้อนเข้ากับหลังคาเต็นท์ตลอดแนวรอบๆ มีการเจาะรูตีตาไก่ตลอดแนว ซึ่งจะใช้รูนั้นมัดเชือกร้อยกับส่วนประกอบคานเต็นท์ผ้าใบ เพื่อให้ผ้าใบคลุมเต็นท์ตึงเป็นรูปทรงงาม ไม่กระพือหรือลอยลอยละลิ่วไปเวลาที่ลมแรง

ผ้าใบปกคลุมเต็นท์ขาดจำต้องทำอย่างไร เมื่อเปรียบเทียบอายุการใช้งานของเต็นท์ผ้าใบระหว่างส่วนส่วนประกอบเหล็กกับผ้าใบคลุมเต็นท์ อายุการใช้งานของส่วนประกอบเหล็กจะแก่การใช้แรงงานที่นานกว่า ผ้าใบหุ้มเต็นท์อาจจะสลายตัวหมดอายุการใช้งานก่อนองค์ประกอบเหล็ก วันนี้คมนครจะมาชี้แนะกันว่าถ้าเกิดผ้าใบปกคลุมเต็นท์ขาดสามารถทำอย่างไรได้บ้าง

ซ่อมผ้าใบปกคลุมเต็นท์ที่ขาด
1. ผ้าใบหุ้มเต็นท์ที่ขาดบางครั้งก็อาจจะปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมได้แต่ว่าไม่ค่อยแนะนำแนวทางนี้ ด้วยเหตุว่าที่มาของการขาดโดยมากมักมีสาเหตุจากหมดอายุใช้งานตามธรรมชาติ ซึ่งหมายถึงผ้าใบปกคลุมเต็นท์พร้อมที่จะขาดได้ทั้งยังหลัง ขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้น ถ้าหากซ่อมแซมจุดหนึ่งไปแล้วอีกไม่นานจุดอื่นๆก็จะขาดตามมา ทำให้จำเป็นต้องซ่อมอย่างต่อเนื่องและกำเนิดค่าครองชีพตามมา
2. เปลี่ยนผ้าใบปกคลุมเต็นท์ใหม่อีกทั้งหลัง วิธีแบบนี้ได้รับความนิยมที่สุด คือ การใช้ส่วนประกอบเหล็กเดิมแปลงเพียงแต่ผืนผ้าใบคลุมเต็นท์ซึ่งราคาค่าเปลี่ยนผ้าใบหุ้มเต็นท์จะอยู่ที่ราวครึ่งหนึ่งของการซื้อเต็นท์ผ้าใบใหม่ทั้งยังหลัง อีกทั้งยังไม่ต้องรื้อผ้าใบคลุมเต็นท์หลังเดิมออกก่อน ช่างจะเข้าไปวัดขนาดของเต็นท์ผ้าใบรวมทั้งทำผ้าใบหุ้มเต็นท์ผืนใหม่นำเข้าไปแปลงกับผืนเดิมโดยใช้เวลาสำหรับเพื่อการติดตั้งไม่นาน
3. เปลี่ยนเต็นท์ผ้าใบใหม่อีกทั้งหลัง กรณีนี้เหมาะสมกับเต็นท์ผ้าใบที่ใช้งานนานมากแล้ว ส่วนประกอบเหล็กมีการผุพังจากการเกิดสนิมเหล็กหรือการงอบิดผิดรูปผิดร่างไปจากเดิม ซึ่งทำให้การรับน้ำหนักของเหล็กไม่มีสมรรถนะเหมือนเดิม รวมทั้งที่สำคัญอาจล้มหรือพังโดนข้าวของเสียหายได้ โดยเหตุนี้เมื่อเต็นท์ย่อยสลายจนหมดอายุการใช้งานทั้งยังผ้าใบคลุมเต็นท์แล้วก็โครงสร้างเหล็กก็เลยความรีบแจ้งช่างเพื่อแปลงเต็นท์ผ้าใบหลังใหม่อย่างรวดเร็ว


เช่าเต็นท์

เช่าเต็นท์ นิยมใช้สำหรับงานกลางแจ้งซึ่งแบ่งเป็นเต็นท์เช่ารายวันในการจัดงานเพียงแต่ไม่กี่วัน ยกตัวอย่างเช่น เช่าเต็นท์จัดงานขึ้นบ้านใหม่ เช่าเต็นท์จัดงานเปิดร้าน เช่าเต็นท์จัดงานบวช เช่าเต็นท์งานทำบุญ เช่าเต็นท์งานจัดเลี้ยง เช่าเต็นท์งานแสดงและก็ขายสินค้า/บริการ เช่าเต็นท์งานจัดนิทรรศการ มักใช้เพื่อเป็นที่นั่งของแขกที่มาร่วมงานหรือเพื่อนั่งกินอาหาร สำหรับเต็นท์เช่าอีกประเภทเป็นการเช่าเต็นท์รายเดือนเหมาะสำหรับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เต็นท์จัดโชว์รถยนต์ตามหน้าห้าง เต็นท์ทำตลาดนัด เต็นท์พื้นที่พักคนงาน ซึ่งเต็นท์เช่ามีหลายขนาด อย่างเช่น เต็นท์เช่าขนาด 3x3 เมตร, 4x8 เมตร, 5x10 เมตร, 5x12 เมตร รวมทั้งหลายทรง อาทิเช่น เต็นท์เช่าทรงจั่ว เต็นท์เช่าทรงโค้ง เต็นท์เช่าทรงพีระมิด โดยเสาเต็นท์สูง 2.50 เมตร รวมทั้งมีความสูงทั้งสิ้น 3.80 เมตร



ขั้นตอนการเลือกระหว่างเต็นท์เช่าหรือซื้อควรจะเลือกแบบใดดีมากกว่ากัน อันที่จริงแล้วจะต้องมองที่เป้าประสงค์การใช้แรงงานว่าใช้เพื่อจุดประสงค์ใด วันนี้คมนครเลยจะมาชี้แนะว่าทั้งสองชนิดมีสิ่งที่แตกต่างกันอย่างไรแล้วก็ควรพิจารณาถึงเรื่องใดบ้าง
1.การย้ายเต็นท์ผ้าใบในอนาคต ถ้าหากในอนาคตคาดว่าไม่มีการย้ายเต็นท์ผ้าใบไปที่อื่นเสนอแนะว่าการซื้อจะคุ้มกว่าการเช่าเต็นท์ แต่ว่าถ้าเต็นท์ใช้เพื่อสำหรับในการขายสินค้าหรือมีลักษณะท่าทางที่จะย้ายในช่วงเวลาอันใกล้ ได้แก่ การเช่าพื้นที่ในตลาด การเช่าที่ดินเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีโอกาสที่จะต้องย้ายเต็นท์ชี้แนะให้เช่าเต็นท์จะคุ้มกว่า เนื่องจากว่าถ้าซื้อไปได้ไม่นานแล้วจะต้องย้ายหรือเก็บเต็นท์ผ้าใบ ควรมีรายจ่ายสำหรับการขนหรือค่ารื้อถอนเต็นท์ผ้าใบอีก พื้นที่ใหม่อาจมีขนาดไม่ลงตัวกับเต็นท์ที่ลูกค้ามีอยู่สร้างปัญหาและค่าครองชีพเกิดขึ้นได้อีก
2. การเก็บรวมทั้งการย้ายเต็นท์ผ้าใบอยู่เสมอ บางธุรกิจ อย่างเช่น การออกร้านค้าตามตลาด การจัดบูธขายของ ที่จำเป็นต้องย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆแนะนำให้เช่าเต็นท์จะคุ้มกว่า เหตุเพราะการย้ายสถานที่ต้องติดตั้งรวมทั้งรื้อถอนเต็นท์ผ้าใบ การเช่าเต็นท์ผ้าใบจะมีช่างที่เชี่ยวชาญสำหรับการติดตั้งแล้วก็รื้อถอน ทำให้ประหยัดเวลาและค่าใช้สอยได้มากกว่าที่ลูกค้าจะเป็นผู้กระทำเอง
3. สภาพคล่องทางด้านการเงิน ถ้าหากลูกค้ามีค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนมากอยู่แล้วชี้แนะการเช่าเต็นท์จะคุ้มค่าที่สุด เพราะว่าค่าเช่าในแต่ละเดือนไม่สูงมากมาย สามารถนำเงินที่เหลือไม่ต่อยอดด้านอื่นได้

 ขอบคุณสำหรับที่มา บทความ https://www.komnakhon.com/