͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ก่อนจะเลือกน้ำยาair condition เลือกให้พอดีกับเครื่องปรับอากาศของคุณ เพื่อการใช้ง  (อ่าน 192 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

DrivingGone9

  • บุคคลทั่วไป
แอร์ อาจจะเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ ในสภาพสังคมตอนนี้ ของเมืองไทย ด้วยเหตุว่าเมืองไทยพวกเรา มีอากาศที่ค่อนข้างร้อน อุณหภูมิสูงมากขึ้นเรื่อยก็เลยนำมาซึ่งการทำให้การใช้ชีวิตข้างในอาคาร สถานที่สำหรับทำงานหรือที่บ้าน ก็ตาม เพียงแค่พัดลมสิ่งเดียว อาจจะไม่พอต่อการใช้แรงงานแล้ว เพราะว่ามีความร้อนง่ายดาย ด้วยเหตุนั้นการใช้เครื่องปรับอากาศ ก็เลยได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นตามลักษณะของอากาศที่ร้อนขึ้นนั้นเอง
เดี๋ยวนี้จะเห็นได้ว่า เครื่องปรับอากาศ เองก็มีการปรับปรุงขึ้นมามากมาย มีระบบระเบียบต่างๆที่ปรับปรุงขึ้น ทำให้ใช้ไฟฟ้าน้อยลงเพิ่มมากขึ้น กระทั่งตัวน้ำยาแอร์เอง ก็มีการปรับปรุง เป็นตัวใหม่ๆขึ้นมาเรื่อยซึ่งน้ำยาเครื่องปรับอากาศแต่ละชนิด ก็จะส่งผล การใช้แรงงานกับแอร์ หรือมีการเลือกใช้กับเครื่องปรับอากาศ ต่างกัน ดังที่ตัวเครื่องเครื่องปรับอากาศออกแบบมา เราไม่สามารถจะใช้น้ำยาแอร์ คนละจำพวกกับระบบของเครื่องปรับอากาศ ที่วางแบบไว้ได้ ซึ่งจะมีผลทำให้ เครื่องปรับอากาศนั้น เสียหายได้โดยทันที
น้ำยาแอร์ มีส่วนสำคัญมาก สำหรับเพื่อการทำให้แอร์ ดำเนินงานได้อย่างสมบูรณ์ เพราะถ้าน้ำยาเครื่องปรับอากาศ ด้อยคุณภาพมากพอ ก็จะมีผลทำให้ความเย็นที่ออกมาจากเครื่องที่ใช้สำหรับในการทำความเย็นนั้น ทำเป็นไม่สุดกำลัง หรือบางครั้ง อาจจะทำให้ไม่เกิดความเย็นขึ้นมาเลยก็ได้ โดยเหตุนี้แล้วการเลือกน้ำยาแอร์ ชนิดของน้ำยาแอร์ แล้วก็ประสิทธิภาพของน้ำยาเครื่องปรับอากาศนั้น ก็เลยมีส่วนสำคัญ เป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกคนควรจะจำเป็นต้องตั้งใจ เลือกให้เหมาะสม กับตัวของแอร์ แต่ละประเภทและแต่ละชนิด
น้ำยาแอร์ที่ดีนั้น เมื่อเพิ่มเติมเข้าไปแล้ว ต้องทำให้เครื่องปรับอากาศ สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และก็สามารถสร้างความเย็น ได้ตามที่ผู้ใช้ปรารถนา ตัวอย่างเช่น ปรับอุณหภูมิไว้ที่ 24 องศา เมื่อใช้เวลาไม่นาน ก็จึงควรทำให้อุณหภูมิภายในห้อง และบริเวณรอบๆตรงกับดังที่ตั้งเอาไว้ได้ อย่างถูกต้อง กรณีอย่างงี้จึงจะถึงว่า น้ำยาเครื่องปรับอากาศ เป็นน้ำยาเครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพ และก็ทำให้แอร์ดำเนินการได้อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งจะมีผลระยะยาว ทำให้ผู้ใช้งานประหยัดไฟ ที่เกิดขึ้นจากด้านการกินพลังงาน ของตัวแอร์ ได้เป็นอย่างมากด้วยเหมือนกัน เพราะว่าถ้าหากความเย็น หรือเครื่องทำความเย็นได้ช้า หรือเย็นไม่เท่ากับที่อุณหภูมิตั้งไว้ ก็จะส่งผลให้คอมเพรสเซอร์ ของเครื่องปรับอากาศทํางานตลอดระยะเวลา หรือทำงานหนักมากมาย ซึ่งแน่นอนว่า จะมีผลกระทบในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการกินพลังงานไฟฟ้า เยอะขึ้นเรื่อยๆ หรืออาจส่งผลให้คอมเพรสเซอร์ ของเครื่องปรับอากาศเสียหายได้ ในระยะยาวอย่างยิ่งจริงๆ ด้วยเหตุนี้แล้วควรเอาใจใส่ทุกระบบ ทุกขั้นตอนของการทำงาน ของแอร์ เพื่อสามารถใช้งานได้ อย่างสมบูรณ์แบบ และก็คุ้มในระยะยาวสูงที่สุด
น้ำยาแอร์ r22 ยี่ห้อที่สมควร แล้วก็ควรเลือกใช้หนึ่งนั้นเป็นยี่ห้อ DBB ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ผ่านมาตรฐาน การยืนยัน แล้วก็เป็นที่ยอมรับ ของช่างมาเป็นระยะเวลา นานพอสมควร จึงทำให้มั่นอกมั่นใจได้ว่า น้ำยาเครื่องปรับอากาศ ทำสารเร่งความเย็นได้อย่างเต็มความสามารถ และมีคุณภาพสูง ตามมาตรฐานรองรับ อีกทั้งราคายังสมควร สำหรับงานช่าง ที่ใช้ประโยชน์บริการลูกค้า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะเลือกใช้สินค้าตัวนี้ สำหรับในการสร้างความเย็น ให้กับแอร์ ของบ้านรวมทั้ง ตึกต่างๆในระยะยาว

เครดิต : https://www.songthamelec.com/product/5224/น้ำยาแอร์-r22-ขนาด-3กก-dbbเกรดอย่างดี-2

Tags : น้ำยาแอร์ r22