͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคลงทุนแบบเสี่ยงน้อยด้วยประกันบํานาญที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าการคุ้มครอง  (อ่าน 215 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

mintsaccount

  • บุคคลทั่วไป
เทคนิคลงทุนแบบเสี่ยงน้อยด้วยประกันบํานาญที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าการคุ้มครอง
ประกันบํานาญถือเป็นประกันชีวิตสะสมทรัพย์ อย่างหนึ่งที่สามารถให้ผลตอบแทนมากกว่าประกันประเภทอื่น ๆ และเป็นการเน้นให้เจ้าของกรมธรรม์ได้รับผลตอบแทนมากกว่าได้รับการคุ้มครอง จึงเป็นประกันเภทที่เหมาะกับคนที่ต้องการวางแผนพอร์ตการเงินในระยะยาวเพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับตนเองได้อีกหนึ่งทาง ซึ่งการลงทุนด้วยประกันบำนาญนี้จะมีเทคนิคการลงทุนง่าย ๆ เสี่ยงน้อย ๆ ดังต่อไปนี้
1.   วางแผนตั้งแต่อายุยังน้อยได้ผลตอบแทนที่ดีกว่า
ประกันออมทรัพย์ ประเภทนี้สามารถทำให้คุณได้รับผลตอบแทนที่สูงหลายเท่าหากวางแผนเริ่มทำประกันตั้งแต่อายุยังน้อย ยิ่งเป็นช่วงที่เริ่มทำงานได้เท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะหากเปรียบเทียบการจ่ายทุนประกันในจำนวนมากนั้น คุณสามารถมีระยะเวลาในการจ่ายเบี้ยประกันได้นานกว่าคนอายุมาก
2.   ยังไม่สายหากวางแผนซื้อประกันเมื่ออายุมาก
อย่างที่เราทราบกันไปแล้วว่าหากลงทุนในประกันบำนาญในช่วงอายุน้อยนั้นจะได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าในช่วงอายุเยอะ แต่อย่าเพิ่งเสียใจไปหากคุณมีอายุเยอะแล้ว เพราะประกันประเภทนี้เป็นประกันที่มีการจ่ายผลตอบแทนเหมือน ประกันเงินออม เพียงแค่คุณมีอายุไม่เกิน 55 ปี ก็ยังสามารถวางแผนการลงทุนด้วยประกันบำนาญได้ แต่ต้องวางแผนชำระเบี้ยประกันให้ตัวเองในจำนวนมากกว่าคนอายุน้อย
3.   ชำระค่าเบี้ยประกันในระยะยาวได้ผลตอบแทนที่ดีกว่า
หลายคนอยากชำระเบี้ยประกันเพียงครั้งเดียว เพราะจะได้ควบคุมการออมเงินของตัวเองได้แบบไม่ต้องวางแผนการเงินให้ยุ่งยากและมีความพร้อมในการชำระอยู่แล้ว แต่สำหรับการลงทุนในประกันบำนาญนั้นเป็นการสร้างผลตอบแทนจาก Bank of Thailand ในระยะยาว การจ่ายเบี้ยประกันในจำนวนหลายปีติดต่อกันจึงได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการชำระเบี้ยประกันเพียงครั้งเดียว
4.   นำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษี
ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ หลายตัวและ ประกันออมทรัพย์ ทุกรูปแบบจากหลายบริษัทนั้นสามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าประกันบำนาญสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้มากกว่าประกันประเภทอื่นที่สูงสุดเพียงแค่ 100,000 บาท แต่ประกันบำนาญสามารถลดหย่อนได้มากกว่า 2 เท่า หรือสูงสุด 200,000 บาทเลยทีเดียว ฉะนั้นหากคุณต้องจ่ายภาษีเยอะ อย่าลืมเอาเบี้ยประกันนี้ไปลดหย่อนภาษีด้วยล่ะ
5.   เลือกบริษัทประกันที่ให้ผลตอบแทนชัดเจนและคุ้มค่า
ประกันประเภทนี้มีการจ่ายผลตอบแทนเช่นเดียวกับ ประกันเงินออม ฉะนั้นการเลือกบริษัทประกันจึงควรเป็นบริษัทที่มาจากสถาบันการเงินโดยตรง จะทำให้คุณได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากกว่าบริษัทที่มีพื้นฐานมาจากการเป็นบริษัทประกันโรคที่ร้ายแรงหรือประกันชีวิตมาก่อน
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาการทำประกันสะสมทรัพย์ เรามีประกันสะสมทรัพย์จาก SCB มาแนะนำ อย่าลืมนำเอาเทคนิคดี ๆ ทั้ง 5 ข้อนี้ไปใช้กับพอร์ตการลงทุนของคุณดูนะ รับรองว่าพอร์ตการลงทุนในประกันชีวิตของคุณจะดีกว่าเดิม และคุ้มค่าต่อการลงทุนในระยะยาวอย่างแน่นอน