͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 12 สูตรเด็ดในการจัดแจงเรื่องเครดิตได้ดีที่สุดและก็เร็วที่สุด  (อ่าน 327 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป
10 กลเม็ดสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวเพิ่มมากขึ้น

ในขณะนี้แนวทางการสมัครงานไม่ได้มีเพียงแค่การเดินทางไปสมัครที่บริษัทได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แม้กระนั้นการสมัครงานผ่านเว็บไซต์หางานออนไลน์ก็เป็นตัวช่วยในการหางานได้ดิบได้ดีเช่นเดียวกัน แต่ดังนี้ตัวเราเองก็จะต้องมีการเตรียมความพร้อมสำหรับเพื่อการไปสัมภาษณ์งานแล้วก็มีคุณสมบัติตรงดังที่นายจ้างอยากด้วย

นิสิตจบใหม่ ควรจะทราบไว้เลย!!
รวมทั้งในเนื้อหานี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มี 10 กลเม็ดที่จะสามารถช่วยทำให้เรามีความพร้อมเพรียงสำหรับการสมัครงานและก็ได้งานที่อยากได้มาฝากกันด้วย ถ้าหากพร้อมแล้วไปลุยกันเลย….

1. ทุ่นเวลามากขึ้น เมื่อใช้เว็บช่วยหางาน
ในหลายๆเว็บไซต์หางานมักจะมีตัวเลือกที่พูดว่า “Advanced Search” หรือตัวช่วยสำหรับเพื่อการค้นหาขั้นสูง ที่เราสามารถใช้คำคีย์เวิร์ดสำหรับในการค้นหางานที่ต้องการได้ เพียงแค่พวกเราเลือกใส่เนื้อความเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งบริษัท ชื่อบริษัท ตำแหน่งงาน ประเภทงานที่ต้องการ อื่นๆอีกมากมาย

2. สมัครงานทุกตำแหน่ง ไม่ใช่ความคิดที่ดี
พวกเราไม่สมควรที่จะสมัครงานทุกตำแหน่งที่พบ เพียงเนื่องจากมีความรู้สึกว่าทดลองสมัครไปเถิดเผื่อได้ เราควรจะเลือกสมัครตำแหน่งที่พวกเราปรารถนาหรือมีคุณสมบัติตรงกับที่บริษัทต้องการ ซึ่งจะได้โอกาสสำหรับการเรียกไปสมัการพูดมากยิ่งกว่า การส่งประวัติแบบย่อสำหรับเพื่อใช้ในการสมัครงานไปแบบสุ่มๆหรือทุกตำแหน่งงาน โดยก่อนที่พวกเราจะลงมือการสมัครนั้นควรที่หางานแล้วก็ตรึกตรองงานนั้นให้ดีซะก่อนว่าพวกเรามีคุณลักษณะตรงหรือไม่ รวมทั้งพวกเราต้องการทำจริงๆหรือไม่

10 เคล็ดลับสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากเพิ่มขึ้น
3. อย่าหยุดสมัครงาน ระหว่างที่คอยผลสัมภาษณ์งาน
ถึงแม้ว่าพวกเราจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์มาแล้วหลายบริษัท แต่ในเมื่อผลการสมัภาณ์ยังไม่ออกมา พวกเราก็ไม่สมควรที่จะรออยู่เฉยๆด้วยเหตุว่าเราไม่ทราบว่าพวกเราจะได้งานนั้นหรือเปล่า ฉะนั้นระหว่างที่กำลังรอผลอยู่นั้นเราก็สามารถที่จะสมัครงานไปได้เรื่อยๆด้วยเหตุว่าบางคราวเราบางครั้งอาจจะได้งานที่ดีกว่าก็ได้

4. ทำประวัติแบบย่อสำหรับเพื่อใช้ในการสำหรับสมัครงานให้ตรงกับตำแหน่งงานที่เลือก
เว้นแต่ที่พวกเราควรต้องดูคุณลักษณะของงานแล้วว่าตรงกับที่พวกเรามีไหมนั้น อีกหนึ่งสำคัญก็คือวิธีการทำประวัติแบบย่อสำหรับเพื่อใช้ในการสมัครงานยังไงให้มีความโดดเด่น มีความน่าดึงดูดใจ โดยเหตุนั้นพวกเราควรที่จะต้องปรับแต่ง/ปรับปรุงประวัติย่อสำหรับใช้สมัครงานให้มีความเหมาะสมกับงานที่สมัครไปด้วย

5. ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใส่ประสบการณ์ทำงานทั้งปวง
เพื่อนพ้องๆบางคนอาจจะมีประวัติการทำงานที่ออกจะยาวหรือผ่านงานมาแล้วหลายที่ด้วยกัน ด้วยเหตุนี้พวกเราไม่สมควรที่จะใส่ไปทั้งหมด เนื่องจากว่าอาจส่งผลให้นางว่าจ้างหรือบริษัทที่พวกเราไปสมัครมีความคิดว่าเราไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครอยู่ก็บางครั้งก็อาจจะเป็นไปได้ เราควรจะที่คัดแต่ว่าประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการทำงานที่สำคัญหรือตรงกับงานที่พวกเรากำลังจะสมัครนี้

6. แต่งตัวให้เหมาะสมกับงาน
ความประทับใจแรกของการสัมภาษณ์งานก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ในเรื่องอื่นๆเลย แล้วก็องค์ประกอบหลักที่สำคัญก็คือ การแต่งกาย ก่อนที่จะเราจะออกมาจากบ้านเราจำเป็นที่จะต้องเช็คความเรียบร้อยของการแต่งกายเพราะเหมาะสมกับตำแหน่งที่เราไปสมัครมาหรือเปล่า ที่สำคัญจะต้องแต่งออกมาแล้วดูราวกับว่าอาชีพด้วยนะ

7. เป็นตัวของตัวเอง (เผยออกมาเลย)
ในเวลาสัมภาษณ์งาน พวกเราจำเป็นที่จะเป็นตัวของตนให้ได้มากที่สุด เนื่องจากผู้ว่าจ้างเขาต้องการทราบว่าเขาจะสามารถมุ่งหวังอะไรได้จากเราบ้าง ฉะนั้นพวกเราจำเป็นที่จะแสดงความสุจริตใจและเป็นต้วเอง รอยยิ้มแบบปลอมๆและคำตอบแบบให้ผู้ฟังอยากได้จ้างเรานั้นก็จำเป็นที่จะน้อยลงไปบ้าง

10 เคล็ดลับสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากเพิ่มขึ้น
8. เอ่ยถึงทักษะหลักการทำงานของเราเป็นสิ่งที่ดี
เมื่อนายจ้างถามคำถามในระหว่างการสัมภาษณ์งานอยู่นั้น ให้พวกเราถ่ายทอดความชำนาญและก็ประสบการณ์ในด้านการทำงานที่มีออกมาให้ได้มากที่สุด รวมถึงกรรมวิธีการจัดการกับเหตุการณ์ที่นึกไม่ถึงที่เคยเจดสำหรับเพื่อการดำเนินงานมาด้วย หรือกระบวนการแก้ไขเฉพาะหน้าที่เคยเผชิญมาด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถที่จะช่วยทำให้ผู้ว่าจ้างมองเห็นถึงขั้นตอนการทำงานของพวกเรา รวมทั้งพอใจที่จะว่าจ้างพวกเราท้ายที่สุด

9. อย่ากล่าวอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับเจ้านายเดิม
ตามความเป็นจริงข้อผิดพลาดหลักๆในการสัมภาษณ์งานที่พบได้มากที่สุดก็คือ การที่พวกเรากล่าวถึงเจ้านายเดิมในทางมุมที่ไม่ดีหรือพูดสิ่งที่ไม่ดีออกมาเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้กล่าวถึงข้อดีเลย แล้วก็นี่ก็จะมีผลให้พวกเราสัมภาษณ์งานไม่ผ่านในทันที

10. การสมัครพนักงานที่เดิมมากกว่า 1 ครั้งไม่ใช่เรื่องผิด
ไม่เป็นอะไรเลยที่เราจะเลือกสมัครงานในฝันของตัวเองหลายๆครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการตอบกลับจากบริษัทที่พวกเราต้องการ แต่ว่ามันกลับกลายสิ่งช่วยสนับสนุนให้เราปรับปรุงตนเองให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้คุณสมบัติของเราตรงตามความอยากได้ของผู้ว่าจ้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


 

 

gclub

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป

sukhspricha

  • บุคคลทั่วไป