͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: %% 5 แนวทางออกแบบร้านอาหารยังไง ให้สะกดสายตา เรียกลูกค้ารัวๆ  (อ่าน 10 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ www.SeoNo1.co.th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
     ออกแบบร้านอาหารถ้าเกิดคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบในการกินอาหารนอกบ้าน แถมยังมีเป้าหมายว่าวันหนึ่งต้องการเปิดร้านของกินเป็นของตนเอง ที่เลียนแบบออกมาจากจินตนาการอย่างไรยังงั้น เมื่อก่อนสิ่งที่คุณวาดฝันเหล่านั้นออกมาได้ตามอยากได้ สิ่งที่จำเป็นมากและจะต้องมีมันก็คือไอเดียการออกแบบร้านอาหารที่สวยต้องใจ มากับการเรียกลูกค้าเข้าร้านค้าไปในตัวด้วย วันนี้เราจึงได้หยิบเราไอเดียที่น่าสนใจ สำหรับการออกแบบร้านอาหารที่มาแรงในปี 2022 -2023 มาให้ได้ลองเรียนรู้กันดูจ้ะ ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมๆกันเลยดียิ่งกว่า ว่าจะออกแบบร้านอาหารให้สะดุดสายตาได้ยังไง

     

ติดตามพวกเราได้ที่เว็บไซต์ ออกแบบร้านอาหาร https://fastwork.co/architect-and-interior/restaurant

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้ลูกค้าสามารถแลเห็นการปรุงอาหาร
การออกแบบร้านอาหารแบบนี้กำลังเดินทางมาแรง และก็เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลที่ชวนให้ลูกค้ามีส่วนร่วมสำหรับการปรุงอาหาร มีโอกาสได้เห็นแนวทางการปรุง ขั้นตอนการประกอบอาหาร พร้อมกับดูความพิถีพิถันของพ่อครัว ซึ่งการออกแบบร้านอาหารแนวนี้คุณสามารถประสมประสานเข้าได้หลากสไตล์หลายแนว เพียงดีไซน์ให้รูปร่างของการนั่งกินอาหารของลูกค้า สนิทสนมกับส่วนการประกอบอาหาร โดยเลือกเพียงแค่เมนูพิเศษของทางร้าน หรือ สร้างสรรค์โชว์การปรุงอาหารที่ทำให้ลูกค้าจับใจ ส่วนในด้านการออกแบบร้านอาหารควรย้ำไปที่เคาน์เตอร์ และก็ ที่นั่งกินอาหารของลูกค้า โดยการเพิ่มความน่าดึงดูดใจเพื่อดึงดูดสายตาทั้งของลูกค้าข้างในร้านรวมถึงผู้คนที่เดินผ่านไปมาหน้าร้านด้วย

  ●ออกแบบร้านอาหาร ด้วยมุมถ่ายรูปที่เป็น Gimmick ของร้านค้า
หนึ่งสำหรับในการออกแบบร้านอาหาร แล้วก็ คาเฟ่ ในยุคนี้ อาจจะหนีไม่พ้นการผลิต Gimmick ให้ร้านค้ามีความน่าดึงดูดใจ ด้วยการเพิ่มมุมถ่ายภาพให้เป็นเอกลักษณ์ของร้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้วยเหตุว่าปัจจุบันนี้ความนิยมชมชอบในการถ่ายรูปลงโพสต์ลงสื่อโซเชียล เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณนำไอเดียนี้มาใช้เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในการออกแบบร้านอาหารแล้วล่ะก็ รับรองเลยว่าสามารถสะกดสายตาเรียกลูกค้าได้อย่างง่ายๆทั้งยังในโลกอินเตอร์เน็ตและออฟไลน์อย่างแน่แท้ โดยเลือกแนวการออกแบบให้เด่นกับสไตล์ของร้านคุณ

     

  -ไอเดียการผลิต Gimmick
  -มุมหน้าต่างถ่ายภาพทิวทัศน์ทัศนียภาพ
  -มุมหน้าร้าน ป้ายโลโก้ ปากทางเข้า หรือ จุดรับของกิน
  -เครื่องเรือน หรือ การออกแบบข้างใน ที่สร้างความแปลกใหม่ ประดิษฐ์ ไม่เหมือนใคร ดังเช่น กระจก โคม บันได หน้าต่าง ประตู โต๊ะ เก้าอี้ อื่นๆอีกมากมาย
  -การตกแต่งด้วยวัสดุโชว์ผิว โชว์คุณลักษณะเด่นของวัสดุ

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้เปิดเตียน ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง
แนวการออกแบบร้านอาหารที่มองแจ่มใส เปิดเตียนโล่ง ให้ความรู้สึกถึงความสบายไม่อึดอัด ในขณะเดียวกันยังส่งผลให้ระยะสายตาของคนเราข้างนอก ได้สามารถมองเข้ามาภายในร้านค้าได้อย่างสะดวก ถือเป็นหนึ่งสำหรับในการออกแบบร้านอาหารที่เรียกลูกค้าได้ดีไปในตัว จุดแข็งที่เห็นได้ชัดหมายถึงการออกแบบให้เพดานสูง ประตู-หน้าต่างมีความกว้างใหญ่ ย้ำการเปิดเตียนโล่ง

  ตัวอย่างการออกแบบสไตล์เปิดโล่ง
  -Loft Style : เพดานสูง โชว์องค์ประกอบ เครื่องเรือนลอยตัว ย้ำใช้แสงสว่างธรรมชาติ
  -Modern Style : สบายตา เรียบง่าย ไม่มีลวดลาย ย้ำเครื่องเรือนเท่าที่จำเป็น ใช้โทนสีขาว เทา ครีม เป็นหลัก
  -Coastal Style : การตกแต่งแบบหาดทราย ให้ความมีชีวิตชีวา ผ่อนคลาย ใช้โทนสี ขาว ฟ้า น้ำเงิน แล้วก็สีไม้
  -Oriental Style : สะท้อนศิลป์ตะวันออก เฟอร์นิเจอร์แคว้น เน้นวัสดุตามวัฒนธรรมเขตแดน โทนสีธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น น้ำตาล เขียว ฟ้า

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้ตอบโจทย์จาก COVID-19
ในปีให้หลังมานี้หลายธุรกิจต้องปรับนิสัยให้กับการระบาดของ COVID-19 ทำให้การออกแบบร้านอาหารตอนนี้จะต้องตอบปัญหานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยการเน้นดีไซน์ให้ที่นั่งรับประทานอาหารมีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม ซึ่งคุณสามารถประยุกต์ออกแบบโซนที่นั่งให้มีความสวยงามควบคู่ไปด้วยได้ ยกตัวอย่างเช่น วางแบบโซนที่นั่งสำหรับในการนั่งทานผู้เดียว ทานเป็นคู่ หรือทานเป็นกรุ๊ป เพื่อเป็นตัวเลือกที่นานัปการมากกว่าการนั่งกินอาหารทั่วไปที่พวกเรารู้จักดี ฯลฯ

     

  ●ออกแบบร้านอาหาร ให้ลูกค้าได้ประสบการณ์การกินอาหารที่นานาประการ
การออกแบบร้านอาหารที่น่าดึงดูดกว่าความสวย คือการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารให้กับลูกค้าที่เป็นมากกว่าร้านอาหาร ในนี้พวกเราชี้แนะให้คุณเพิ่มไอเดียความแปลกใหม่ของบรรยากาศห้องอาหาร หรือเรียกง่ายๆคือการเพิ่มสัมผัสทั้งยัง 5 เข้าไป เพื่อให้การรับประทานอาหารได้อรรถรสเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง ทั้งนี้คุณสามารถเลือกนำมาปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมของสไตล์ร้านค้าได้ อาทิเช่น การเลือกใช้เสียงน้ำตกสร้างบรรยากาศการพักผ่อนระหว่างการกินอาหาร การใช้กลิ่นอโรม่าสร้างความบรรเทา เหมือนได้ทานอาหารท่ามกลางสวนดอกไม้ และก็ยังรวมทั้งการจัดภูมิทัศน์ให้ลูกค้าได้ทิ้งสายตาไปกับบรรยากาศธรรมชาติระหว่างการทานอาหาร เป็นต้น

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งส่วนใดของไอเดียการออกแบบร้านอาหาร ที่สามารถจะช่วยให้คุณเรียกลูกค้าแล้วก็สะกดสายตาได้มากยิ่งขึ้น มั่นใจว่าถ้าคุณลองนำไปประยุกต์ใช้จะสามารถออกแบบได้งามไม่มีใครเหมือนอย่างไม่ต้องสงสัย หาคนไหนกันกำลังมองหานักออกแบบร้านอาหารมืออาชีพ สามารถเข้าไปมองถึงที่เหมาะ Fastwork.co แหล่งรวมฟรีแลนซ์รับออกแบบร้านอาหารผู้ชำนาญ ที่พร้อมช่วยคุณ

     

ที่มา บทความ ออกแบบร้านอาหาร https://fastwork.co/architect-and-interior/restaurant