͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Jessicas

หน้า: 1 ... 217 218 [219] 220 221
3271
ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังตลาดคาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจะช่วยลดผลกระทบจากโควิด-19

+ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังลดลงอย่างหนักในวันก่อนหน้า เนื่องจากสหรัฐฯ และหลายประเทศทั่วโลกเริ่มมีการวางแผนด้านนโยบายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งอาจจะช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


+ บริษัทผู้ผลิตน้ำมันหลายแห่งในสหรัฐฯ เริ่มประกาศปรับลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนการขุดเจาะน้ำมัน โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) คาดการณ์กำลังการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯ ปี 2564 จะปรับตัวลดลงไปอยู่ที่ระดับ 12.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดที่ 13 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในปี 2563

- อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบรายสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 13 มี.ค. 63 ปรับตัวลดลงมากที่สุดในรายสัปดาห์นับตั้งแต่ปี 2551 โดยได้รับผลกระทบจากการทำสงครามราคาน้ำมันระหว่างซาอุดิอาระเบียและรัสเซียที่เตรียมจะปรับเพิ่มกำลังการผลิต รวมทั้งความต้องการใช้น้ำมันที่ลดลงจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก

3272
16 มีนาคม 2563 หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงจ่อยิง ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม อายุ 35 ปี พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ขณะกำลังไปออกกำลัง ภายในสนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยยอดควนหนังขำ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 38 มม. จ่อยิงเข้าบริเวณศีรษะ 1 นัด และยิงซ้ำเข้าบริเวณศีรษะด้านหลังซีกขวาอีก 1 นัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า มาจากประเด็นชู้สาวและปัญหาขัดแย้งส่วนตัว ต่อมาคนร้ายคือนายอรุณ โพธิ์ถาวร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 2 ต.ทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด หลังก่อเหตุก็ได้เข้ามอบตัวพร้อมอาวุธปืน กับตำรวจ สภ.ห้วยยอดทันที โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


ล่าสุด พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รองผบก.ภจว.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สภ.ห้วยยอด พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และตรวจสอบวิถีกระสุนปืน และหลังจากนั้นได้เดินทางกลับไปที่รพ.ห้วยยอด ซึ่งได้มีบรรดาญาติ ภรรยาและลูกชายของ ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด รอรับศพเพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา ที่วัดปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรัง พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยยอด ร่วมกันชันสูตรพลิกศพและผ่าหัวกระสุน ขนาด .38 แล้ว เพื่อเก็บรวบรวมไว้เป็นพยานหลักฐาน



หลังจากนั้น พล.ต.ต.ถาวร ได้เดินทางไปที่สภ.ห้วยยอด เพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาและพยานด้วยตนเอง ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด คัดค้านการประกันตัว และเตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดตรังในวันนี้

พล.ต.ต.ถาวร กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ในการสอบสวน เบื้องต้นอาจจะเป็นเรื่องการเข้าใจผิดและเป็นเรื่องส่วนตัว ที่คนร้ายอาจมีอารมณ์หึงหวง ทั้งนี้ จากการที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นก็ไม่มีเรื่องอะไรลึกซึ้งที่จะเป็นเรื่องอื่นมากกว่านี้ และทาง ร.ต.อ.สมพงศ์ สุดฉิม ก็เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน เสียดายความรู้ความสามารถที่เสียบุคลากรดีๆไป

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมในทุกๆฝ่าย และตอนนี้ผู้ต้องหามอบตัวพร้อมกับอาวุธปืน .38 แล้ว เขาก็ยอมรับว่ามีอารมณ์หึงหวง ทั้งนี้ เราเสียใจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ สาเหตุเกิดจากประเด็นส่วนตัว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถของผู้ต้องหา คือรถยนต์เก๋ง สีส้ม ป้ายทะเบียน กต8759 ตรัง มาตรวจสอบเพื่อหาพยานหลักฐานอื่นๆ ส่วนรถยนต์กระบะ สี่ประตู สีบรอนด์ ป้ายทะเบียน กฉ 472 ตรัง ยังคงจอดอยู่ที่สนามกีฬา รอญาติไปรับคืน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า ก่อนเกิดเหตุยิงกันนั้น ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ตามผู้ตายไปที่สนามกีฬา ซึ่งผู้ตายมักไปออกกำลังกายทุกวันหลังเลิกงานก่อนกลับบ้าน จากนั้นได้มีการเข้าไปพูดคุยกับผู้ตาย เพื่อตกลงปัญหาบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงมีเหตุชกต่อยกันเกิดขึ้น จากนั้นผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมไปจ่อยิงผู้ตายดังกล่าว

3273
เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา (15 มีนาคม 2563) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตกร่องน้ำกลางถนนพระราม 2 ระหว่างช่องทางด่วนขาเขา - ขาออกกรุงเทพฯ กิโลเมตรที่ 23+500 หมู่ที่ 3 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีของหลวงเสียหาย จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.ธวัชพล แช่มช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแบบรถเอนกประสงค์ (SUV) ยี่ห้อฟอร์ด เอสเคป สีดำ หมายเลขทะเบียน ษห 7178 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงอยู่ในร่องน้ำกลางถนน สภาพรถพังยับทั้งคัน ข้าวของในรถกระจัดกระจายออกมาข้างนอก โดยมีทั้งบัตรและแผ่นพับแนะนำตัวของ นายทองแดง เบ็ญจะปัก สมัยที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ตกเกลื่อน


ส่วนคนขับตรวจสอบแล้วก็คือ นายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.เขต 1 สมุทรสาคร อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคก้าวไกล โดยนายทองแดง ไม่มีบาดแผลและไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงรอยกระแทกเล็กน้อยที่หน้าผากและหน้าอกเท่านั้น

จากการสอบถาม นายทองแดง เล่าว่า ตนเองขับรถกลับมาจากไปทำธุระที่พรรคก้าวไกล แถวๆ ถนนเพชรเกษม กรุงเทพมหานคร โดยขับมาเพียงคนเดียว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า รถของตนที่ขับมาทางด้านซ้ายนั้น เกิดเสียหลักไปเฉี่ยวชนกับแท่งแบริเออร์ จากนั้นตนหักรถออกจนรถหมุนกลางถนน แล้วก็ไปฟาดเข้ากับการ์ดเลน ก่อนที่รถจะพลิกข้ามการ์ดเลนไปตกอยู่ในร่องน้ำกลางถนน โชคดีที่ตนคาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่หน้าผากและหน้าอกจากการกระแทกเท่านั้น ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้พยุงตัวเองออกมาทางช่องซันลูฟบนหลังคารถ ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งคนสนิทและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายทองแดง ยังบอกอีกว่า ตนเองนั้นไม่ได้แขวนพระอะไร มีเพียงแค่พระที่ติดมากับรถแต่ก็จำไม่ได้ว่าเป็นพระอะไร ซึ่งเมื่อเกิดเหตุสิ่งที่ตนทำคือการตั้งสติตามหลักธรรมที่เคยเล่าเรียนมา และคิดว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้ารถหยุดนิ่งเมื่อไหร่ ถ้ารอดชีวิตก็ค่อยเอาตัวเองออกมา ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งที่ช่วยให้ตนพ้นภัยอันตรายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะผลบุญที่ตนทำงานรับใช้พระพุทธศาสนามานาน และการอยู่ใกล้ชิดได้เป็นลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ทำให้พระคุ้มครองช่วยให้ตนรอดปลอดภัยในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายทองแดง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ส.ส.ทองแดง เบ็ญจะปัก เขต1 สมุทรสาคร" ระบุว่า "จากอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ผมขอเรียนให้พี่น้องทุกท่านที่แสดงความห่วงใยต่อผม ว่าผมสบายดีครับ ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก แค่ได้รับการกระแทกนิดหน่อย แพทย์ให้นอนดูอาการ 1 คืน ก็ให้กลับบ้านได้ ผมขอขอบคุณพี่น้อง เพือนสนิท มิตรสหาย ที่แสดงความห่วงใย และระลึกนึกถึงกันนะครับ ผมเชื่อว่า คนเราตั้งใจทำดี ความดีย่อมคุ้มครองเราให้พ้นจากอันตรายครับ"

3274
15 มี.ค.2563 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีสื่อมวลชนและสังคมโซเชียลมีเดียตั้งประเด็นคำถามถึงมาตรการการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดโดยวิธีเป่าลมหายใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงที่มีการเฝ้าระวังและป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปกำชับและกำกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการและแนวทางการปฏิบัติในการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดโดยวิธีเป่าลมหายใจ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่กำชับให้สวมถุงมือทุกครั้งและล้างมือบ่อยๆ โดยให้ผู้ถูกตรวจฉีกซองของหลอดเป่าเอง เพื่อให้ผู้ถูกตรวจมั่นใจว่าเป็นหลอดใหม่ ไม่ได้ใช้ซ้ำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำความสะอาดภายนอกตัวเครื่องตรวจด้วยแอลกอฮอล์ 70% ทุกครั้งก่อนและหลังใช้ทุกราย โดยหลังจากตรวจวัดเสร็จแล้ว ให้ทิ้งหลอดเป่าที่ใช้แล้วในภาชนะที่ปิดมิดชิด

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วยเครื่องเป่านั้น เจ้าหน้าที่จะสังเกตเฉพาะผู้ขับขี่ที่มีกลิ่นสุราหรือพูดจาลักษณะคล้ายคนเมาสุรา  เจ้าหน้าที่จึงจะขอทำการตรวจสอบโดยเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนผู้สัญจรผ่านไปมา โดยขณะนี้ผู้บังคับบัญชาในทุกพื้นที่มีการลงไปกำกับดูแล ตรวจสอบความพร้อม อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชน ในห้วงที่มีการเฝ้าระวังและป้องกันการติดเชื้อ covid-19

สำหรับมาตรการดังกล่าวนั้น เป็นมาตรการที่จะดำเนินการตลอดทั้งปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในผู้ขับขี่ เพื่อเป็นการป้องกัน ไม่ให้คนเมาไปขับรถ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ร่วมทาง ซึ่งจากข้อมูลสถิติอุบัติเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิตทางจราจรนั้น พบว่าสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุยังคงเป็นการดื่มแล้วขับ ประกอบกับในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ ปี 2563 ที่จะถึงนี้ จึงมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการดื่มแล้วขับ

“ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในการใช้เครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดโดยวิธีเป่าลมหายใจดังกล่าว และขอให้ความร่วมมือและเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าในการป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต่อผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัย”

3275
       อ.อ๊อด วีรชัย ซัด สิระพลาดแล้ว พาดพิง ม.เกษตร สั่งฟ้องลากไส้ตำรวจเอี่ยวขบวนการนี้ พร้อมงัดหลักฐานที่เกี่ยวข้องทุกอย่างมาสู้

       หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กรุงเทพมหานคร บุกด่า รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึง สน.ทุ่งสองห้อง ปม หน้ากากอนามัย แจกให้ประชาชนป้องกัน โควิด 19 พร้อมกับกล่าวหามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งภายหลัง รศ. ดร.วีรชัย เตรียมฟ้องกลับ

       อ่านข่าว : นาที สิระ ด่ากราด อาจารย์อ๊อด ลั่นโรงพักอาจารย์อ๊อด วีรชัย แพ้คดี สส.สิระ ปมหน้ากากฯ ถามใครใช้ให้มาทำลายผม
       ล่าสุด วันที่ 14 มีนาคม 2563 เฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong ของ รศ. ดร.วีรชัย มีการโพสต์ข้อความว่า ตอนนี้มีนักกฎหมายเข้ามาเสนอตัวช่วยตนเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเยอะมาก เนื่องจากนายสิระพลาดที่พาดพิงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

3276
รองศาสตราจารย์ ดร.มนตรี วิบูลยรัตน์ ที่ปรึกษาด้านข้อมูลธรรมาภิบาล สำนักวิจัยซูเปอร์โพล  ร่วมกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง โมเดลแก้โควิด-19 กระตุ้นเชื่อมั่น กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพจำนวน 1,306 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 9 – 14 มีนาคม พ.ศ. 2563   ที่ผ่านมา

เมื่อสอบถามประเด็นแก้โควิด-19 จำแนกตามจุดยืนทางการเมือง พบว่า ประชาชนทั้ง 3 กลุ่มคือ กลุ่มสนับสนุนรัฐบาล กลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาล และ กลุ่มพลังเงียบที่อยู่ตรงกลาง ส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มเห็นด้วยกับ “โมเดลแก้โควิด-19 กระตุ้นเชื่อมั่น” ร้อยละ 84.3 ของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาล ร้อยละ 89.0 ของกลุ่มไม่สนับสนุนรัฐบาลและร้อยละ 85.7 ของกลุ่มพลังเงียบอยู่ตรงกลางเห็นด้วยว่า ควรลงโทษหนัก ขบวนการกักตุน สินค้าจำเป็นทางการแพทย์เร่งด่วน เช่น หน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ ร้อยละ 77.0 ในกลุ่มหนุนรัฐบาล ร้อยละ 85.8 ในกลุ่มไม่หนุนรัฐบาล และร้อยละ 82.0 ในกลุ่มพลังเงียบอยู่ตรงกลาง เห็นด้วยว่า ควรปรับปรุงระบบข้อมูลรายงานความเป็นจริง ในขณะที่ร้อยละ 82.8 ของกลุ่มหนุนรัฐบาล ร้อยละ 84.7 ในกลุ่มไม่หนุนรัฐบาลและร้อยละ 79.2 ในกลุ่มพลังเงียบ เห็นด้วยว่า ควรแก้ไขเพิ่มเติมงบประมาณดูแล บุคลากรทางการแพทย์
ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มได้แก่ ร้อยละ 82.0 ในกลุ่มหนุนรัฐบาล ร้อยละ 84.1 ในกลุ่มไม่หนุนรัฐบาล และร้อยละ 77.4 ในกลุ่มพลังเงียบ เห็นด้วยว่า เอาหน้ากากอนามัย ไปแจกที่โรงพยาบาลให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ใกล้ชิดคนเจ็บป่วย นอกจากนี้ ร้อยละ 85.2 ในกลุ่มหนุนรัฐบาล ร้อยละ 84.7 ในกลุ่มไม่หนุนรัฐบาล และร้อยละ 80.2 ในกลุ่มพลังเงียบ เห็นด้วยว่า ควรเพิ่มชุดป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาด 100% ให้แพทย์ หรือบุคลากรที่เสี่ยงสูงในแหล่งแพร่ระบาด

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มคือ เกินกว่าร้อยละ 70 ขึ้นไป ทั้งในกลุ่มหนุนรัฐบาล กลุ่มไม่หนุนรัฐบาลและกลุ่มพลังเงียบ เห็นด้วยว่า ควรปรับปรุงเรื่องอุปกรณ์และสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ใหม่ มีรถตรวจสอบโควิด-19 เคลื่อนที่ ตามจุดเสี่ยง มีนโยบายควบคุมที่เคร่งครัดจัดเต็ม จัดสถานที่ดูแลผู้สงสัยติดเชื้อแยกต่างหากจากโรงพยาบาล ควรมีสถานที่กักกัน แยกออกจากโรงพยาบาล และจุดวัดไข้ คัดกรอง ไม่ควรทำที่โรงพยาบาลเพื่อลดความแออัดและภารกิจของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้น

รศ.ดร.มนตรี กล่าวว่า เสียงของประชาชนส่วนใหญ่มีความชัดเจนเป็นไปในทิศทางเดียวกันของทุกประเด็นในการศึกษาครั้งนี้ เกินกว่าร้อยละ 70 ทั้งกลุ่มคนหนุนรัฐบาล กลุ่มไม่หนุนรัฐบาล และกลุ่มพลังเงียบที่เห็นว่า รัฐบาลควรประกาศสภาวะฉุกเฉิน คุมโรคระบาดไวรัสโควิด-19 และใช้โอกาสนี้สร้างผลงานด้านอื่น ๆ ด้วยความรวดเร็วฉับไวตอบโจทย์โดนใจประชาชนได้แท้จริง การจัดการข้อมูล (COVID-19 Data Management) เป็นสิ่งจำเป็นต้องทำตามหลักธรรมาภิบาล พลิกวิกฤตเป็นโอกาสกระตุ้นความเชื่อมั่นของสาธารณชนกลับคืนมา

"รัฐบาลต้องเน้นความสำคัญของการสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์ในทุกรูปแบบเพราะหัวใจอยู่ตรงนั้นที่ต้องเผชิญกับการสัมผัสผู้ป่วยโดยตรงควรมีอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์และทุ่มเทงบประมาณดูแลเพิ่มเติมให้พวกเขาอย่างเหมาะสมเพราะถ้าบุคคลากรทางการแพทย์ไปไม่รอด ประเทศนี้ก็ไปไม่รอดเช่นเดียวกัน" รศ.ดร.มนตรี ที่ปรึกษาด้านข้อมูลธรรมาภิบาล กล่าว

ขณะที่ ผศ.ดร.นพดล กล่าวว่า ในยามวิกฤตนี้ สังคมไม่ต้องการกลุ่มคนแบบ Fair-Weather Fans คือกลุ่มกองเชียร์ยามที่ทีมของตนเองชนะแต่พอทีมกำลังจะแพ้ก็เลิกเชียร์เลิกหนุน จากผลโพลครั้งนี้ประเมินได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีฐานสนับสนุนจากภาคประชาชนไม่เพียงพอในยามที่ประเทศและประชาชนกำลังเผชิญกับความยากลำบากนี้ ดังนั้น คนไทยทุกคนคงต้องทำตัวเสมือนนายทหารผู้กล้าที่ต้องลุกขึ้นลุยไปกับผู้นำประเทศช่วยเหลือเกื้อกูลผู้ตื่นตระหนกและที่ลืมไม่ได้คือ กลุ่มคนขัดสนเงินทองเวลานี้ที่รัฐบาลควรใช้ช่วงวิกฤตนี้หามาตรการเยียวยาพวกเขาเหล่านั้น โดยน่าจะเร่งหารือกับ สถาบันการเงิน การธนาคาร กลุ่มเจ้าหนี้ต่าง ๆ เพราะธุรกิจและเงินในกระเป๋าของพวกเขากำลังขัดสนได้รับผลกระทบอย่างหนัก

3277
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ฯ กล่าวว่า เดิมที อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย มีแผนจะกลับญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 1-18 มี.ค. เพื่อดูฟอร์ม 4 นักเตะไทยในเจลีก ญี่ปุ่น ทั้ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์-“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจจานันท์ ของคอนซาโดเล ซัปโปโร, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ของโยโกฮามา เอฟ มารินอส และ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ของชิมิซึ เอสพัลส์ แต่ตอนนี้ฟุตบอลลีกญี่ปุ่นหยุดพักไปแล้ว ขณะเดียวกัน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ก็สั่งเลื่อนคิวเตะคัดฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย

อย่างไรก็ตาม นิชิโนะ ยังอยากกลับประเทศ ตอนแรกสมาคมฯ ได้ห้ามเอาไว้ เพราะว่าถ้าหากไปแล้ว ตอนกลับมาจะต้องโดนกักตัว 14 วัน จะคุมทีมชาติซ้อมไม่ได้ แต่ตอนนี้เกมทีมชาติก็ไม่มีแล้ว ถ้า นิชิโนะ จะกลับญี่ปุ่น ทางสมาคมฯ ไม่รับผิดชอบ เพราะถือว่ากลับไปเรื่องส่วนตัว สถานการณ์เช่นนี้ คงให้ไปไม่ได้จริงๆ.

 

3278


บริษัท เคพีเอส เอ็นจิเนียริ่ง รับเหมาก่อสร้าง  จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง - แรงต่ำ  ราคาที่คุ้มค่า

บริษัท เคพีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด

KPS ENGINEERING AND MANAGEMENT CO.,LTD.

รับเหมาก่อสร้าง อาคารโรงงาน/อาคารพักอาศัย/งานตกแต่งภายใน และต่อเติมทั้งระบบ

088-7879451 02-1381939

บริษัท เคพีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็น บริษัท รับเหมาก่อสร้าง  

ดำเนินการโดย  วิศวกร  ที่มีประสบการณ์กว่า 20ปี

บริษัทมุ่งเน้น สร้างความเป็นเลิศในทุกๆด้าน ไม่ว่าโครงการเล็ก หรือ โครงการใหญ่  

เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า 

โดยสร้างผลงานที่มีคุณภาพ และคำนึงถึงความ   ปลอดภัย สูงสุด

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง - แรงต่ำ สินค้าแบรด์ชั้นนำ  บริการจัดหาสินค้าตามที่

ลูกค้าต้องการ  และคุณภาพของสินค้า ราคาที่คุ้มค่าที่สุด  และการบริการที่ดีด้วย

ความจริงใจ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ

Tags :: รับเหมาก่อสร้าง,จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า,จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง,จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงต่ำ


3279
จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 11 ราย ซึ่งเป็นชาวไทยทั้ง 11 คน ติดเชื้อจากเพื่อนชาวฮ่องกง ที่เดินทางมาเที่ยวกินดื่มด้วยกัน วันที่ 27 ก.พ. และ 29 ก.พ. โดยพบว่า มีการสูบบุหรี่แก้วเดียวกัน ดื่มเหล้าแก้วเดียวกันนั้น

ล่าสุด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศ ว่า จากกระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่ามีนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยติดเชื้อ Covid-19 ซึ่งก่อให้เกิดความตื่นตระหนกทั้งในประชาคมจุฬาฯและสาธารณชนนั้น ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแจ้งให้ทราบว่าจากการตรวจสอบกับทาง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ไม่พบว่ามีนิสิตบุคลากรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ทั้ง 11 ราย ดังปรากฏในกระแสข่าวสารดังกล่าว ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยมีมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันและควบคุมการระบาดของ Covid-19

อย่างไรก็ตามพบว่า มีความกังวลเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว จนทำให้มีการติดแฮชแท้กจุฬาควรหยุด บนโลกทวิตเตอร์ขึ้นเป็นอันดับ 3 เนื่องจากมีการลือว่า กลุ่มที่ติดโควิดนั้นเป็นนิสิตจุฬานั่นเอง

3280
จากกรณีที่โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุกที่มีชื่อว่า "ชลลดา คำใบ "ได้ออกมาเผยเรื่องราวของพนักงานร้านสะดวกซื้อชื่อดังแห่งหนึ่งที่โพสต์ภาพขายหน้ากากอนามัยในเชิงกักตุน และนำมาขายเกินราคาปกติ จนทำให้ชาวเน็ตจำนวนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก
 
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 12 มี.ค. บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า ตามที่มีข้อร้องเรียนเรื่องพนักงานกักตุนสินค้าแล้วนำมาโพสต์ขายนั้น ขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว พบว่า พนักงานได้โพสต์ขายสินถ้าหน้ากากอนามัยจริง โดยเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายช่วงที่มีวิกฤดิ ฝุ่น pm2.5 เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา บริษัทจึงได้ให้พนักงานคนดังกล่าวลาออกจากการเป็นพนักงานแล้ว และได้ทำการภาคทัณฑ์กับสโตร์ พาร์ทเนอร์ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

บริษัทขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โอกาสนี้ได้เน้นย้ำไปยังทุกร้านสาขาให้ทบทวนและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งดรัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก บริษัทขอบอบคุณทุกความคิดเห็น ทุกคำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงการบริการที่ร้านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

3281
12 มี.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย ในคดีกักตุนหน้ากากอนามัย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่าแม้แต่จะคิดหาทางช่วยแก๊งอมหน้ากาก ที่ประชาชนตั้งคำถามว่า พัวพันกับคนในรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปอย่างตรงไปตรงมา เพื่อกระชากหน้ากากพวกที่หากินกับความเป็นความตาย ความอยู่รอดของประเทศชาติและประชาชน

คดีกักตุนหน้ากากอนามัย เป็นการกระทำความผิดตามพ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ในความผิด 3 ข้อหาคือ มาตรา 25 ข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัย เกินราคาที่กฎหมายกำหนด มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับ  100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 28 ไม่ปิดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ความผิดตามมาตรา 29 และ 30 คือ การค้ากำไรเกินควรและกักตุนสินค้า ซึ่งมีโทษหนัก จำคุก 7 ปี ปรับสูงสุด 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ขณะนี้สังคมไม่สบายใจ ดูเหมือนจะมีความพยายามของกลุ่มคนที่ใกล้ชิดรัฐบาล บิดเบือนประเด็น ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ.ปอท. เร่งดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ถือเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว คือ ตัดตอนไม่ให้ความผิดถึงตัวรัฐบาล เพราะถ้าทำสำเร็จ เท่ากับว่า เรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงตั้งแต่ต้น

ส่วนนายบอย ก็ได้รับโทษที่น้อยลง ทางที่ดีรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตกเป็นผู้มีส่วนได้เสียในคดีนี้ ควรปล่อยให้คดีที่เกี่ยวเนื่องกับการกักตุนหน้ากาก การจำหน่ายหน้ากากเกินราคา ดำเนินไปให้สิ้นกระแสความ เพราะยังมีมิติการสอบเส้นทางการเงิน และการเชื่อมโยงกับรัฐบาล อาจเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีในรัฐบาลไม่น้อยกว่า 3 กระทรวง ต้องเปิดให้มีการสอบสวน เพื่อกระชากหน้ากากแก๊งค์อมหน้ากาก และ ไอ้โม่ง ผู้คอยบงการอยู่เบื้องหลัง ออกมาให้ได้

"ลำพังท่าที ที่คิดจะเล่นงานคนชี้เบาะแส มากกว่าเอาเรื่องคนกระทำความผิด ก็แปลกประหลาดมากแล้ว เวลาที่เหลืออยู่ของพล.อ.ประยุทธ์น้อยลงไปทุกขณะ อย่าแม้แต่จะคิดช่วยแก๊งค์อมหน้ากาก ซ้ำเติมวิกฤติประเทศเลย" นายอนุสรณ์ กล่าว

3282
แอดมินเพจ "Drama-addict" ส่งสารจากแอดมินเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" โต้ข้อมูลเท็จ หลังเด็กพลังประชารัฐฟ้อง ปอท. บอกศรสุวีร์โพสต์เอง คลิปก็มี หน้ากากก็เพียบ แทนที่จะตามสืบกลับเอาผิดคนแฉ ลั่นไม่ไปพบตำรวจ ไม่สะดวก พร้อมเตือนอย่าสับสน ควรตรวจสอบเรื่องที่แฉจริงหรือไม่

วันนี้ (11 มี.ค.) จากกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ หลังโพสต์แฉขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย ส่งขายประเทศจีน หลังจากที่นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ บอย ไนท์มาร์เก็ต อ้างว่ารู้จักผู้ติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และระบุว่ามีหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชิ้น โดยกล่าวหาว่าข้อมูลที่เพจแหม่มโพธิ์ดำนำมาเปิดเผยเป็นข้อมูลเท็จ และมีการเปิดรับบริจาคเงินจัดซื้อหน้ากากอนามัยเกือบ 1 ล้านบาทโดยไม่ชอบมาพากล พร้อมท้าหากมั่นใจว่าจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงก็ขอให้ออกมาเปิดหน้า

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ของนายวิทวัส ศิริประชัย หรือฉายา "จ่าพิชิต ขจัดพาลชน" โพสต์ข้อความตอบโต้นายสนธิญา โดยนำข้อความที่อ้างว่ามาจากแอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำ ฝากมาลง ระบุว่า ตนรู้สึกเป็นงงมาก ว่านายสนธิญากำลังทำอะไรอยู่ มาหาว่าเพจลงข้อมูลอันเป็นเท็จ ต้องเปิดเผยตัวตน แทนที่จะไปจับ ไปตามสืบว่านายศรสุวีร์ เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ยังไง เพราะนายศรสุวีร์โพสต์เองทุกอย่าง คลิปก็มี หน้ากากก็เพียบ ให้ตรวจเช็กบัญชีธนาคารนายศรสุวีร์และคนรอบข้าง แต่มาตามหาตัวคนแฉที่เสี่ยงลงรายละเอียดทุกเรื่องเพื่อช่วยชาติตามหาหน้ากาก ยืนยันว่าไม่ไปพบพนักงานสอบสวนเพราะไม่สะดวก อยู่ต่างประเทศ เชิญทำให้เต็มที่ แล้วเดี๋ยวรู้กันว่าคนทิ้งชีวิตแล้ว เค้าจะสู้ตายแค่ไหน ชีวิตก็มีชีวิตเดียว ถ้าต้องแลกกับการเปิดโปงความอยุติธรรมที่เกิดตอนนี้ก็คุ้ม



นอกจากนี้ แอดมินเพจ Drama-addict ระบุว่า แอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำไม่ได้รับบริจาค แต่เปิดเพจมาแล้วไปชวนผู้ประกอบการที่สนิทกันมาลงขัน หาเงินไปซื้อหน้ากากอนามัย เพราะแพทย์ พยาบาลเดือดร้อน แล้วส่งหลังไมค์ไปขอความช่วยเหลือ ส่วนเรื่องบริจาค ตนเห็นแอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำทำอยู่ เลยชวนคนในเพจว่าใครสนใจไปร่วมลงขันกันได้ แต่แอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำไม่รับ บอกให้ไปบริจาคให้ที่อื่น เลยให้คนไปบริจาคเข้าเว็บไซต์เทใจดอทคอมแทน

"อย่าสับสนประเด็น ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าควีนเป็นใคร แต่อยู่ที่ว่าเรื่องที่มันแฉนั้นจริงหรือไม่ ควรไปตรวจสอบอันนี้ต่างหาก #saveแหม่มโพธิ์ดำ" แอดมินเพจ Drama-addict ระบุ

3283
เนวิน / วันที่ 11 มี.ค. ที่ห้องประชุมสนามฟุตบอลช้างอารีน่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายธัชกร หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในจ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะการป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่ หลังจากไม่พบว่าประชาชนติดเชื้อแม้แต่รายเดียว

การประชุมเป็นไปอย่างเข้มข้น มีอสม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 500 คนในจังหวัดที่เข้ามาร่วมประชุมต่างซักถามแนวทางอยู่ตลอดเวลา

นายเนวิน กล่าวในที่ประชุมว่า นับจากนี้จ.บุรีรัมย์จะสแกนเข้มข้นกลุ่มเสี่ยงในทุกพื้นที่อย่างละเอียด ภายในอีก 14 วันหลังจากนี้ จ.บุรีรัมย์จะต้องปลอดโรคโควิด-19 และสงกรานต์นี้มีโอกาสที่จะกลับมาจัดงานสงกรานต์อีกครั้ง เมืองอื่นเราไม่รู้ แต่บุรีรัมย์ต้องปลอดภัยล้านเปอร์เซ็นต์

นายเนวิน กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาถึงแม้บุรีรัมย์ไม่มีงาน ไม่มีการจัดการแข่งขันกีฬาใดๆ แต่กลับเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาไม่ขาดสาย เมื่อสอบถามก็ทราบว่า นักท่องเที่ยวได้กางแผนที่ดู รู้ว่าบุรีรัมย์ปลอดคนติดเชื้อ

สำหรับแรงงานไทยในเกาหลีใต้ที่ไปทำงานแบบผิดกฎหมาย หรือผีน้อย ที่รับมากักตัวที่บุรีรัมย์ 186 คน ตอนนี้ส่งกลับภูมิลำเนาหมดแล้ว เพราะจากการตรวจละเอียดทั้งหมดไม่พบเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะต้องส่งไปกักตัวที่บ้านต่อ โดยมีสาธารณสุขแต่ละพื้นที่ควบคุมไปตามขั้นตอนต่อไป

3284
ดวง / ในช่วงนี้ดวงชะตาของแต่ละราศีมีการเปลี่ยนแปลง โดยอาจเปลี่ยนแปลงทั้งในทางที่ดีและเปลี่ยนแปลงในทางที่ต้องระมัดระวัง

อาจารย์ออย เผยในเพจ ดวงชะตา 12 ราศี ถึงชะตา 4 ราศีที่ความสำเร็จมาช้าแต่มาชัวร์ ต้องใช้ความอดทนมากในการต่อสู้ และมีโอกาสถึงฝั่งฝันแน่นอน แค่อาจมาช้ากว่าคนอื่น

สำหรับ 4 ราศี ประกอบด้วย ราศีมีน ราศีมังกร ราศีพิจิก ราศีกรกฎ โดยทั้ง 4 ราศีความสำเร็จมาช้าแต่มาชัวร์ ต้องใช้ความอดทนมากในการต่อสู้ และมีโอกาสถึงฝั่งฝันแน่นอน แค่อาจมาช้ากว่าคนอื่น

3285
เมื่อกลางดึกวันที่ 9 มี.ค.พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง. จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีหญิงพยายามจะทำร้ายตนเองด้วยการกระโดดจากห้องพัก บริเวณอาคาร16โครงการบ้านเอื้ออาทรซอยคุณพระ ต.คลองหนึ่ง อ คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ คลองหลวงกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งluxkana ลัคนา ข่าวด่วนล่าสุดและ หน่วยกู้ชีพบัวเพชร ที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องพักสูง5ชั้น ที่ชั้น4 ห้องเลขที่90/1629 พบ น.ส.พรนภา  (ขอสงวนนามสกุล)อายุ23ปี ออกไปนั่งห้องขาอยู่บริเวณด้านหลังห้องและร่ำไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมเพื่อให้หญิงดังกล่าวเข้าไปภายในห้องแต่ไม่เป็นผล ต่อมานายชาญชัย  ภู อายุ22ปี แฟนหนุ่มจึงเดินทางกลับมาที่ห้องพัก ก่อนจะเข้าไปเจรจาพร้อมกับพี่ชายแล้วอาศัยจังหวะน.ส.พรนภา เผลอเข้าชาร์จตัวไว้ได้เป็นผลสำเร็จ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าน.ส.พรนภา   มีปากเสียงกับแฟนหนุ่มและมีเรื่องระหองระแหงกันมาแล้วสองวัน จนก่อนเกิดเหตุแฟนหนุ่มออกไปด้านนอกจึงเป็นเหตุให้น.ส.พรนภา   น้อยใจพยายามจะทำร้ายตนเองแต่โชคดีที่ช่วยเหลือไว้ได้ทัน โดยลัคนา ข่าวด่วนล่าสุดอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำตัวส่งร.พ.ภัทรธนบุรีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ฝ่ามือเพราะถูกเศษกระจกบาดขณะทำลายข้าวของภายในห้องพัก.

หน้า: 1 ... 217 218 [219] 220 221