͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวญี่ปุ่น 6 คนฟ้อง TEPCO หลังป่วยมะเร็ง โยงวิกฤตินิวเคลียร์ฟูกูชิมา  (อ่าน 82 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ชาวญี่ปุ่น 6 คนฟ้อง TEPCO หลังป่วยมะเร็ง โยงวิกฤตินิวเคลียร์ฟูกูชิมา
ชาวญี่ปุ่น 6 คนร่วมกันยื่นฟ้องร้องบริษัท TEPCO หลังพวกเขาพบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็ง และเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากการสัมผัสกับกัมมันตภาพรังสีระหว่างเกิดวิกฤตินิวเคลียร์ที่ฟูกูชิมาเมื่อ 11 ปีก่อน
mgwin88
สำนักข่าว บีบีซี รายงานในวันพฤหัสบดีที่ 27 ม.ค. 2565 ว่า ชาวญี่ปุ่นอายุน้อย 6 คนยื่นฟ้องร้องบริษัท โตเกียว อิเล็กทรอนิก พาวเวอร์ (TEPCO) ผู้ดำเนินกิจการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา เนื่องจากพวกเขาป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ หลังเกิดวิกฤติรังสีรั่วไหลที่โรงไฟฟ้าแห่งนี้เมื่อปี 2554
mgwin88 ?????
ผู้ยื่นฟ้องร้องกลุ่มนี้มีอายุระหว่าง 6 ปีถึง 16 ปี ในตอนที่เกิดแผ่นดินไหวระดับ 9.1 บริเวณชายฝั่งทางตะวันออกของภูมิโทโฮคุ เมื่อ 11 มี.ค. 2554 สร้างคลื่นสึนามิหลายลูก สูงสุดถึง 40 ม. ซัดเข้าฝั่ง สร้างความเสียหายแก่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมา เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 3 เครื่องหยุดทำงาน แกนนิวเคลียร์หลอมละลายจนกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลออกมา

หลายปีหลังจากนั้น ชาวญี่ปุ่นทั้ง 6 คนนี้ก็พบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งที่ต่อมไทรอยด์ และต้องผ่าตัดต่อมบางส่วนออกไป ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากการสัมผัสกับกัมมันตภาพรังสีที่รั่วไหลออกมา จึงตัดสินใจร่วมกันฟ้องร้องบริษัท TEPCO เรียกร้องค่าชดเชย 5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 179.8 ล้านบาท) โดยสิ่งที่พวกเขาต้องทำให้สำเร็จคือ พิสูจน์ให้ได้ว่า กัมมันตภาพรังสีเป็นสาเหตุให้พวกเขาเป็นมะเร็งจริง
mgwin
ด้านโฆษกของ TEPCO ระบุว่า ทางบริษัททราบเรื่องการฟ้องร้องแล้ว และจะพูดถึงเรื่องนี้หลังได้เห็นรายละเอียดแล้ว

ทั้งนี้ หายนะฟูกูชิมาถูกยกเป็นวิกฤตินิวเคลียร์รั่วไหลครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่หายนะที่เชอร์โนบิลเมื่อปี 2529 แต่คาดกันว่าความเสียหายต่อประชาชนท้องถิ่นจะน้อยกว่า เพราะรังสีที่รั่วออกมามีคุณภาพต่ำกว่ามาก อย่างไรก็ตาม ผลกระทบในระยะยาวยังคงเป็นเรื่องที่ต้องจับตาดู
mgwin88 ?????
รายงานขององค์การอนามัยโลกในปี 2556 ระบุว่า หายนะครั้งนี้ไม่ทำให้อัตราการเกิดมะเร็งในภูมิภาคเพิ่มขึ้นจนสังเกตเห็นได้ อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า พนักงานคนหนึ่งเสียชีวิตหลังจากสัมผัสกับกัมมันตภาพรังสี และรัฐตกลงจะชดเชยให้แก่ครอบครัวของเขา
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/