͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: “วัฒนา สิทธิวัง” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ลำปาง หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต.  (อ่าน 73 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“วัฒนา สิทธิวัง” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ลำปาง หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต.
ศาลฎีกาสั่ง “วัฒนา สิทธิวัง” ก๊วน “ธรรมนัส” หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. หลังรับคำร้อง กกต. ปมจ่ายเงินจูงใจเลือกตั้ง นัดตรวจหลักฐาน 15 ก.พ. พร้อมส่งคำสั่งไปสภาฯ 24 ม.ค.
mgwin88
วันที่ 21 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ศาลฎีกา มีประกาศศาลฎีกา เรื่องแจ้งวันนัดพิจารณาด้วยคดีเลือกตั้งหมายเลขดำที่ ลต. (ส.ส.) 1/2565 ระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นร้อง นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง 1 ใน 21 ส.ส. ที่ถูกมติพรรคพลังประชารัฐ ขับออกพร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้คัดค้าน เรื่องพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ศาลสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่
mgwin88 ?????
ทั้งนี้ ศาลรับคำร้องไว้พิจารณาแล้วนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 15 ก.พ. 2565 เวลา 09.30 น. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 5 ศาลฎีกา ประกาศวันที่ 20 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผลทางกฎหมายหากศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องและไม่มีคำสั่งเป็นอย่างอื่น จะส่งผลให้ นายวัฒนา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยศาลจะส่งคำสั่งไปยังรัฐสภา วันที่ 24 ม.ค. 2565
mgwin
ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต. กรณีมีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 ใหม่แทน นายวัฒนา ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 133 และให้ดำเนินคดีอาญากับ นางเกี๋ยงมา ปุพพโก ตามมาตรา 73 (1) ประกอบมาตรา 158 ของกฎหมายเดียวกัน จากกรณี กกต. สอบสวนแล้วเห็นว่า วันที่ 19 มิ.ย. 2563 ที่บ้านของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง นางเกี๋ยงมา ได้มอบธนบัตรซึ่งเย็บติดกันจำนวน 2 ชุด ชุดละ 300 บาท ให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจริง
mgwin88 ?????
จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอประกอบคำร้องฟังได้ว่า นางเกี๋ยงมาให้เงินจำนวน 600 บาท กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งดังกล่าวเพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเลือกตั้งให้กับ นายวัฒนา ตามข้อกล่าวหา จึงเป็นหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า นางเกี๋ยงมา ทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจะเตรียมเพื่อจะให้ทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้ใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ นายวัฒนา ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 (1) โดยนายวัฒนา ได้รับประโยชน์ในการเลือกตั้งจากการกระทำของ นางเกี๋ยงมา เป็นเหตุให้การเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2563 ไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม.
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/