͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14  (อ่าน 16 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Naprapats

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14928
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
นับเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2021/22 ที่ศึก พรีเมียร์ลีก มีคิวเตะในช่วงเกมกลางสัปดาห์ โดยมีเกมที่น่าสนใจหลายคู่ ไม่ว่าจะ "เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้" หรือการเจอกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล ส่วนคู่อื่น ๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันได้เลย
    "เซาธ์แฮมป์ตัน-เลสเตอร์"

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14

    13 เกมที่ เลสเตอร์ ออกเยือนในลีกหลังสุด พวกเขายิงประตูได้ทุกนัด และก็เสียประตูทุกเกม โดยสอยตาข่ายทีมเจ้าถิ่นได้ 20 ลูก และเสียไป 21 ตุง ซึ่งในประวัตศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มีแค่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เท่านั้นที่รันตัวเลขติดต่อกันได้นานกว่า(14) โดยเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม 2011 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2012

    หลังจากก่อนหน้านี้บุกชนะ "เดอะ เซนต์ส" ได้แค่ 3 นัดจาก 38 เกมลีกที่เจอกัน(เสมอ 14 แพ้ 21) ถัดจากนั้นมา "เดอะ ฟ็อกซ์" ก็คว้าชัยเรียบวุธ 3 จาก 4 นัดที่บ้าน "นักบุญ"(เสมอ 1) โดยยิงได้ถึง 16 ประตูด้วยกัน

ADVERTISEMENT


    ติโน่ ลีฟลาเมนโต้ ดาวรุ่งของ เซาธ์ฯ เป็นผู้เล่นตำแหน่งฟูลแบ็กที่ลำเลียง.เป็นระบะ 10 เมตรขึ้นไปมากที่สุดในลีก (71 หน) และยิ่งไปกว่านั้น แข้งวัย 19 ปีรายนี้ยังนำในเรื่องพา.ระยะทางมากสุด(เฉพาะฟูลแบ็ก) โดยควบไปทั้งหมด 1,666 เมตร

    ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน คือทีมที่ อาโยเซ่ เปเรซ แนวรุกสแปนิช เลสเตอร์ ยิงมากที่สุดด้วยจำนวน 7 ประตู โดยกดแฮตทริกใส่สองรอบในการเจอทีมจากแดนใต้

    "วัตฟอร์ด-เชลซี"

ADVERTISEMENT


6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14
    ถึงแม้การเยือนถิ่น วิคาเรจ โร้ด 2 ครั้งหลังสุด ชัยชนะเป็นของทีมเยือนอย่าง เชลซี แต่ตลอดที่ผ่ามา "สิงห์บลูส์" ยังไม่เคยบุกชนะที่นี่ 3 เกมติดมาก่อน

    6 นัดแรกของ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ในเการคุม "แตนอาละวาด" มีประตูเกิดขึ้นรวมกันสองฝั่งถึง 25 ประตู (ยิง 11 เสีย 14) ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในการที่ผู้จัดการทีมเข้ามาคุม 6 เกมแรกนับตั้งแต่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำไว้กับ เชลซี (25 ประตูเท่ากัน)

    วัตฟอร์ด ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในคืนวันพุธครั้งล่าสุดคือการเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 เมื่อเดือนมกราคา 2020 อย่างไรก็ดี "เดอะ ฮอร์เน็ตส์" ไม่เคยเอาชนะ 2 นัดติดได้ในการลงแข่งวันนี้(เสมอ 4 แพ้ 12)

    15 ประตูของ จอร์จินโญ่ ที่ยิงให้กับ เชลซี บนเวที พรีเมียร์ลีก มีถึง 13 ลูกที่มาจากลูกจุดโทษ คิดเป็น 87% ซึ่งเป็นอัตรามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกสำหรับนักเตะที่ทำได้อย่างน้อย 10 ประตู

    "แอสตัน วิลล่า-แมนฯ ซิตี้"

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14
    จากเกมก่อนที่ แอชลี่ย์ ยัง ทำแอสซิสต์ให้กับ แอสตัน วิลล่า ได้นั้น ส่งให้ตัวเลขด้านนี้ของเขาขึ้นไปอยู่ที่ 42 ครั้งภายใต้สีเสื้อ "สิงห์ผงาด" โดยเป็นจำนวนที่มากที่สุดของสโมสร นอกจากนี้เจ้าตัวทำแอสซิสต์จากการลงเล่น 2 เกมลีกหลังสุด และในวัย 36 ปีกับอีก 145 วันที่จะลงเล่นตามโปรแกรมที่จะถึง หากเขาถวายพานให้เพื่อนยิงได้อีก ก็จะทำให้ อ.ยัง จะเป็นแข้งเลือดผู้ดีที่อายุมากที่สุดที่สามารถทำแอสซิสต์ได้ 3 นัดติดนับตั้งแต่ที่ คริส วอดเดิล ทำไว้เมื่อปี 1977 (36 ปี 126 วัน)

    แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทัพของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เอาชนะเกมลีกมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน และจากประวัติศาสตร์ของสโมสร ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนที่สามารถคุมทีม 3 เกมแรกแล้วคว้าชัยได้ทุกนัดมาก่อน

    อดีตกุนซือ เรนเจอร์ส จะเป็นผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ คนที่ 19 ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผชิญหน้าใน พรีเมียร์ลีก โดยที่ผ่านมา 18 คนแรกที่ เป๊ป เจอเป็นหนแรก เขาพลาดคว้าชัยแค่ 2 รายเท่านั้น ซึ่ง 2 คนดังกล่าวมีชื่อขึ้นต้นว่า Steve (สตีฟ แอ๊กนิว, สตีฟ บรูซ)

    แมนฯ ซิตี้ เอาชนะคู่แข่งในเกมลีกยามที่เล่นเกมคืนวันพุธมาแล้ว 15 นัดติดต่อกัน โดยกระทุ้งตาข่าย 36 ประตู และเสียแค่ 6 ลูกเท่านั้น มีแค่ ลิเวอร์พูล (21 นัดคืนวันเสาร์ ระหว่างปี 2018-2020) และพวกเขาเองที่ทำไว้(17 นัดคืนวันเสาร์ ระหว่างปี 2017-18) ที่เอาชนะในวันนั้น ๆ ได้จำนวนมากกว่า

    "เอฟเวอร์ตัน-ลิเวอร์พูล"

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14
    เกมล่าสุดที่เจอกัน เอฟเวอร์ตัน ยุติการไร้ชัยเหนือ ลิเวอร์พูล ในลีก 20 นัดหลังจากเอาชนะไปได้ 2-0 เมื่อซีซั่นก่อน ถึงกระนั้น "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ไม่สามารถคว้าชัยในศึก เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ 2 เกมติดกันบนเวที พรีเมียร์ลีก ได้เลย อีกทั้งยังทำไม่ได้นับตั้งแต่ฤดูกาล 1984/85

    ถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล สอยตาข่ายคู่แข่งอย่างน้อยสองประตูมาแล้ว 17 นัดติดต่อกันทุกรายการ เทียบเคียงสถิตินานสุดในประวัติศาสตร์ที่ทีมจากลีกสูงสุด เมืองผู้ดีทำได้ ร่วมกับ ซันเดอร์แลนด์

    ในการเล่นเกมลีกนัดกลางสัปดาห์ของ เอฟเวอร์ตัน 13 เกมหลังสุดนั้น พวกเขาเอาปราชัยแค่นัดเดียว โดยความพ่ายแพ้เกิดขึ้นต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ตอนเดือนกุมภาพันธ์ ปีก่อน ส่วนเกมที่เหลือ เอฟเวอร์โตเนี่ยน ชนะได้ถึง 7 เกม และเสมออีก 5 นัด

    มีแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เท่านั้น(11) ที่ทำประตูในลีกให้ "หงส์แดง" มากกว่า ดิโอโก้ โชต้า โดยจากสถิติบอกว่า กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ออกสตาร์ตตัวจริงเกมลีก 11 นัดหลังสุด เจ้าตัวทำได้ 8 ประตู

    "สเปอร์ส-เบรนท์ฟอร์ด"

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14
    แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส มีสถิติการเล่นเกมลีกในคืนวันพฤหัสบดี ยอดเยี่ยมมาก เมื่อเขาลงสนามไป 8 นัดซัดได้ถึง 8 ประตู เป็นตัวเลขมากที่สุดเหนือกว่าคืนอื่น ๆ นอกจากนี้ เคน ยังมีค่าเฉลี่ยทำประตูทุก ๆ 84 นาทีในการลงเล่นวันนี้ มีแค่วันอังคารเท่านั้นที่เจ้าตัวมีค่าเฉลี่ยดีกว่า (ยิงทุก ๆ 81 นาที)

    "ไก่เดือยทอง" ไม่แพ้ เบรนท์ฟอร์ด ในการเจอกัน 11 นัดหลังสุดทุกรายการ(ชนะ 8 เสมอ 3) โดยหนสุดท้ายที่แพ้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 1948 ที่พ่ายไป 0-1 ซึ่งการเจอกันนัดล่าสุดคือเกม คาราบาว คัพ เมื่อซีซั่นก่อน โดย สเปอร์ส เอาชนะไป 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ

    ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้า "เดอะ บีส์" ทำประตูในลีกไปแล้ว 4 นัดในซีซั่นนี้ มากกว่าเพื่อนร่วมทีมที่ตามมา 2 ประตู และนับตั้งแต่ฤดูกาลก่อน โทนี่ย์ ซัดจุดโทษไป 11 ลูกมากที่สุดเหนือนักเตะคนอื่น ๆ ที่ลงเล่ 4 ลีกใน อังกฤษ 

    เบรนท์ฟอร์ด แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นในการออกเล่นเป็นทีมเยือนในฤดูกาลนี้(ชนะ 2 เสมอ 3) อย่างไรก็ตาม พวกเขาเสียประตูไปถึง 6 ลูกในช่วงเกมเยือน 2 นัดหลังซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับที่เสียประตูให้ทีมเจ้าถิ่นช่วง 4 นัดแรก

    "แมนฯ ยูไนเต็ด-อาร์เซน่อล"

6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 14
    ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง บุกสอยตาข่ายที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ตลอด 2 เกมที่ออกมาเล่นที่นี่ และจะเป็นผู้เล่น อาร์เซน่อล คนแรกที่ยิงถึงรัง "ปีศาจแดง" 3 นัดติดหากเจ้าตัวมีสกอร์อีกในนัดนี้

    แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้แค่ 2 นัดจาก 14 เกมลีกที่ลงเตะในคืนวันพฤหัสบดี (ชนะ 8 เสมอ 4) โดย 2 นัดที่ปราชัยคือพ่ายต่อ มิดเดิลสโบรส์ เมื่อเดือนธันวาคม 2002 (1-3) และ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้วด้วยสกอร์ 2-4

    ในการเจอกันของคู่นี้ตลอด 3 นัดหลัง เป็น อาร์เซน่อล ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ทุกเกม โดยเทียบเท่ากับ 13 เกมก่อนหน้านี้ ถึงกระนั้น "ปืนใหญ่" ยังไม่เคยไม่เสียประตูให้ "ปีศาจแดง" 4 นัดติดมาก่อนเลย

    ในนาม "อสูรแดง" คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูใส่ อาร์เซน่อล ได้ 6 ลูกจาก 15 เกมที่เจอกันทุกรายการ ซึ่งในจำนวน 6 ลูกนั้น มีแค่ลูกเดียวที่เขาสอยตาข่าย "เดอะ กันเนอร์ส" ได้ที่ โรงละครแห่งความฝัน