͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่มีงานทำถึงเวลาต้องเรียนรู้การปรับตัว  (อ่าน 172 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bodyfit81

  • บุคคลทั่วไป
นิคมอุตสาหกรรมเอเซีย เป็นหลักคราวศูนย์รวม โรงงานอุตสาหกรรม ที่มากมาย แล้วก็เป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อ ระบบงาน เศรษฐกิจ ภายใน จังหวัดนั้น รวมถึง ระดับประเทศด้วย



ซึ่งนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ ปัจจุบันนี้ ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ บวกกับ ปัญหา เชื้อไวรัสโคโรน่า การระบาดของโรคติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทุกทวีปทั้งโลก รวมทั้งรวมทั้งเมืองไทย ที่ตัวเลขผู้ที่ติดเชื้อและเสียชีวิตนั้น มากเพิ่มขึ้นเรื่อย

และไม่ทราบว่า จะเกิดขึ้น นานขนาดไหน สิ่งพวกนี้เองทำให้ นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง ภาคอุตสาหกรรมทุกที่ต้องชลอตัวลงไป หุ้นตก กันเป็นมากมาย

ทำให้หลายธุรกิจ ใน นิคมอุตสาหกรรมราชบุรี ปิดตัวลงไปหลายแห่ง ทำให้เกิดการ ตกงาน และก็เลิกว่าจ้างจำนวนไม่ใช่น้อย  ซึ่ง นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ จ.สงขลา

       ต่อจากนี้เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่ทราบว่า โรงงานในที่นี้จะเป็นยังไงรวมทั้งบุคลากรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการนี้จะทำอย่างไร พวกเราอาจต้องเอาใจช่วย กันต่อไป

ในส่วนของคนทำงานต้องหาแนวทางกันถัดไป เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จะรอคอยการช่วยเหลืออยางเดียวก็คงไม่ทันการบางครั้งก็อาจจะต้องกลับบ้านเพื่อตั้งตัว ทอดแห ปลูกผัก ประทังชีวิต

 เรื่องทรัพย์สินก็อาจจะต้อง จัดการได้เท่าที่ไหว ไปผ่อนผัน แสดงความจำนงว่าพวกเราไม่มีรายได้จากการทำงานที่ นิคมอุตสาหกรรมที เอฟ ดี

 แลัวอย่าหนีไปเฉยๆเพราะมันไม่ใช่คุณผู้เดียวที่เจอเรื่องหนี้ เชื่อว่าดูเหมือนจะทุกคนเผชิญปัญหานี้หมด เพื่อนฝูงมากมาย

เมื่อได้ตั้งตัวแล้วท้องอิมเลิกคิดเรื่องเงิน ทำให้ตั้งท้องอิ่มไว้ก่อนเรื่องอื่นๆค่อยว่ากัน เมื่อเหตุการดีขึ้นค่อยดูงานให้ทำไหมมันเป็นเรื่องของอนาคตไม่มีผู้ใดรู้ แม้กระนั้นพวกเราต้องดูแลตนเองและครอบครัว บางทีอาจจะถึงเวลาที่จะต้องใช้คำว่าเพียงพอกันจริงๆก็ได้




Tags : โควิด,โคโรน่า,ไวรัส