͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - luktan1479

หน้า: 1 ... 226 227 [228]
3406
 
ศ. นพ.สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดการประชุมหน่วยงานและภาคีที่เกี่ยวข้องด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อรับฟังแนวคิดและสรุปการดำเนินงานเพื่อการขยายผลการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีคลองในประเทศไทย ภายใต้โครงการวิจัย “การศึกษาศักยภาพการท่องเที่ยววิถีคลองในประเทศไทยและขยายผลการศึกษาวิจัย” ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ โครงการวิจัยได้ศึกษาศักยภาพของแม่น้ำลำคลองในประเทศไทยรวม 25 ลุ่มน้ำ เพื่อสำรวจทรัพยากรธรรมชาติ วิเคราะห์และประเมินศักยภาพของวิถีคลอง เพื่อจัดทำฐานข้อมูลและเสนอแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีคลองที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สกสว. ภายใต้ความร่วมมือของหน่วยงานและนักวิจัยจากหลายมหาวิทยาลัย ซึ่งผู้อำนวยการ สกสว. คาดหวังว่าการประชุมในครั้งนี้จะได้รับข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงโครงการวิจัยและขยายผลต่อยอด สู่การพลิกโฉมการท่องเที่ยววิถีคลองตามวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โฮชา ที่ต้องการผลักดันให้ลุ่มน้ำต่าง ๆ เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจด้วยเสน่ห์และอัตลักษณ์ของชุมชนที่ไม่แพ้ชาติอื่น

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวระหว่างการเสวนา “ทิศทางการนำผลการวิจัยศักยภาพการท่องเที่ยววิถีคลองในประเทศไทย สู่การขยายผลและการใช้ประโยชน์” ว่าเราต้องพยายามหาผลงานวิจัยและสนับสนุนการพัฒนาเพื่อกำหนดนโยบายการทำงานของส่วนราชการ สิ่งสำคัญอย่างมากคือ แผนงานและโครงการที่มีแผนงบประมาณชัดเจนเพื่อจะได้ไปสานต่อ ทำอย่างไรจึงจะให้องค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยวกลั่นกรองทิศทางในอนาคต 5-10 ปีข้างหน้า เพื่อให้ไทยเป็น ‘พี่เบิ้ม’ ใคร ๆ ต้องมาเรียนรู้จากเรา รวมถึงการสร้างงานบริการ สร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่น

ขณะที่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ฝากถึง สกสว. ว่าวิกฤติต่าง ๆ ที่กระทบต่อการท่องเที่ยวตลอดห่วงโซ่ เช่น การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ต้องมาคิดกันว่าจะต้องเยียวยารักษาอย่างไรบ้าง เพราะองค์ความรู้มีความสำคัญมาก การตลาดของการท่องเที่ยววิถีคลองจะเสนอขายอย่างไรจึงจะสัมผัสชุมชนอย่างลึกซึ้ง เราต้องดู 3 ระดับ คือ สร้างองค์ความรู้ สร้างการตลาด และสร้างการเข้าถึงแหล่งชุมชน เพื่อพัฒนาตั้งแต่ต้นน้ำ ดูศักยภาพและเรียนรู้การทำธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อให้ชุมชนเข้มแข็งและอยู่ได้อย่างยั่งยืน มีกลุ่มตลาดใดที่เหมาะสม ซึ่งมีหลายหน่วยงานที่เป็นภาคีของ ททท. พร้อมให้การสนับสนุน

“เราต้องพัฒนาตลาดชุมชน โฮมสเตย์ โฮมลอดจ์ วิถีชุมชนริมคลอง สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ใครพร้อมต้องเริ่มเลย อย่าช้า เพราะประเทศคู่แข่งต่างก็ใช้จุดขายนี้เช่นเดียวกัน วิกฤติที่เกิดขึ้นอาจไม่กระทบเท่าเมืองหลัก แต่เราต้องมีสายป่านที่ยาว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวของประเทศ เราซ่อมสร้างได้และดูบทเรียนจากแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่สภาพการณ์ปกติ และเชื่อมั่นว่าท่องเที่ยววิถีคลองจะได้รับการเจียระไนให้เป็นเพชรเม็ดงามของการท่องเที่ยวไทย”

สำหรับปัจจัยความสำเร็จของการท่องเที่ยววิถีคลองวิถีไทยนั้น นางสาววัชรี ชูรักษา ผุ้ช่วยผู้อำนวยการ อพท. และผู้อำนวยการสำนักท่องเที่ยวโดยชุมชน กล่าวว่า เกิดจากนโยบายของรัฐบาล การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน กลไกการบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนและการสื่อสาร และกระบวนการพัฒนาศักยภาพชุมชน เพื่อเป็นเครื่องมือสร้างและกระจายรายได้แก่ชุมชนท้องถิ่น โดยมีคลองดำเนินสะดวกและคลองสาขาเป็นต้นแบบ อพท.จะให้ความรู้แก่ชุมชนในการจัดการทรัพยากร ทำงานใกล้ชิดกับชุมชน ให้ชุมชนได้รับประโยชน์

ขณะที่นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เผยว่า การท่องเที่ยววิถีคลองของไทยมีความโดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลก มีต้นทุนทรัพยากรธรรมชาติ แต่ขาดการบูรณาการ ผู้ใหญ่ที่มองเห็น และตัวเจ้าของบ้านเองที่ยังมองไม่เห็นคุณค่าที่มีอยู่ในชุมชน ชาวชุมชนต้องมีความสามัคคีและหน่วยงานต่าง ๆ ช่วยกันสนับสนุนต่อยอดเพื่อผลักดันสู่สากลให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก ๆ

ผศ.สุภาวดี โพธิยะราช ผู้อำนวยการภารกิจการจัดทำแผนงบประมาณ สกสว. กล่าวปิดท้ายว่า ขณะนี้กำลังจัดทำแผนงบประมาณปีงบประมาณ 2565 ซึ่งในปี 2563 มีงบประมาณสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวจำนวน 325 ล้านบาท โดยเน้นการท่องเที่ยวเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ส่วนในปี 2564 จะเน้นการท่องเที่ยวเชิงมรดกทางธรรมชาติและมรดกทางวัฒนธรรม หากทุกฝ่ายร่วมมือกันทำงานก็เชื่อมั่นว่าจะไปได้ไกลท่องเที่ยวเมืองไทยวันนี้

3407
วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เร่งผลิตบุคลากรรองรับความต้องการแรงงานคุณภาพในพื้นที่ อีอีซี โดยปีการศึกษา 2563 เปิดเพิ่มอีก 3 สาขาวิชา

นางอรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ  เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2563 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ  จะเปิดสาขาใหม่เพิ่ม คือ เทคนิคพลังงาน ยานยนต์ไฟฟ้า และชิ้นส่วนอากาศยาน ซึ่งเปิดสอนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)

ทั้งนี้ วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง ไทยกับออสเตรีย ทำหลักสูตรการเรียนการสอนตามมาตรฐานของออสเตรีย รวมทั้งได้สนับสนุนเครื่องจักรอุปกรณ์การเรียนการสอน   เป็นการจัดการเรียนการสอนลักษณะทวิภาคี หรือ การร่วมมือกับภาคเอกชนในการฝึกอบรมนักศึกษาให้ได้เรียนรู้จากการทำงานในสถานประกอบการจริง ซึ่งในจำนวนนี้จะเป็นนักศึกษาในรูปแบบ "สัตหีบโมเดล" 367 คน แบ่งเป็นระดับ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)  189 คน และ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) 178 คน

รูปแบบการศึกษาในรูปแบบสัตหีบโมเดล จะมีความเข้มข้นมากกว่าระบบทวิภาคี  เริ่มตั้งแต่ร่วมกับบริษัทที่ให้การสนับสนุนการออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอน การคัดเลือกนักศึกษา  เพื่อให้เหมาะกับสถานประกอบการในประเภทต่างๆ  ล่าสุด บริษัท ซีเนียร์ แอโรสเปซ ผู้ผลิตชิ้นส่วนกลีบใบพัดเครื่องยนต์อากาศยาน และชิ้นส่วนปีกเครื่องบินจากประเทศอังกฤษ ได้เข้ามาร่วมจัดทำหลักสูตรเทคนิคการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานในระดับ ปวส.

สำหรับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ เป็นจุดเริ่มต้นของการศึกษาแบบ “สัตหีบโมเดล” คือสร้างบุคลากรที่ครบเครื่องทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และเมื่อเกิดเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี จึงได้ยกระดับ “สัตหีบโมเดล” ขึ้นเป็น  “อีอีซี โมเดล” ต้นแบบการศึกษาเพื่อผลิตแรงงานคุณภาพ  โดยปัจจุบัน วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ  เปิดสอนหลักสูตร 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า , อิเล็กทรอนิกส์ , แมคคาทรอนิกส์หุ่นยนต์ , ช่างซ่อมอากาศยาน , เทคนิคพลังงาน และระบบขนส่งทางรางรายได้พิเศษหลังเลิกงานวันนี้

3408
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พร้อมเปิดศึกกับ อาร์เซน่อล ในการชิงตัว โธมัส ปาร์เตย์ มิดฟิลด์ดาวดัง แอตเลติโก มาดริด ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังนักเตะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในสีเสื้อ "ตราหมี"

    ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรลูกหนังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำหนดให้ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางจอมแกร่งของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เป็นหนึ่งในแข้งเป้าหมายสำหรับการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก กาเดน่า เซร์ สื่อแดนกระทิงดุ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา

    ฤดูกาลนี้ ปาร์เตย์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยลงเล่นไปแล้วรวมทุกรายการ 30 นัด ทำได้  3 ประตู  ซึ่งนั่นก็รวมถึงการโชว์ฟอร์มอันแข็งแกร่งในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ "ตราหมี" เปิดบ้านเชือด "หงส์แดง" 1-0 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

    เชื่อกันว่า ปาร์เตย์ มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,682 ล้านบาท) ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า อาร์เซน่อล กำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทว่าล่าสุด กาเดน่า เซร์ ระบุว่า ลิเวอร์พูล เป็นอีกทีมที่ให้ความสนใจในตัว ดาวเตะทีมชาติกานาวัย 26 ปี เนื่องจากกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการยกระดับความแข็งแกร่งในแดนกลางไว้สู้ศึกฤดูกาลหน้าข่าวบอลวันนี้

3409
เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โชคดีเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านหลิ่งก้านหมู่ 3 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็น 2 ครอบครัวที่ถูกรางวัลที่ 1 คนแรกคือ นางนิตยา ศรีบุญ ถูกรางวัลที่ 1 รวม 4 ใบ ส่วนคนที่สองคือ นางแก้ว อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านของ นางนิตยา นั่นเอง เนื่องจากตอนแรก นางนิตยา ซื้อสลากฯมาทั้งหมด 5 ใบ แต่ นางแก้ว ต้องการร่วมลุ้นด้วยจึงขอแบ่งไป 1 ใบ ทำให้ดวงเฮงถูกรางวัลกันทั้งคู่

พอรู้ตัวทั้งคู่ถูกรางวัลที่ 1 ทำให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงแห่แหนกันเข้าไปร่วมแสดงความยินดีและถ่ายรูปกับ 2 ครอบครัว โดย นางนิตยา ถูกรางวัล 4 ใบ จะได้รับเงินรวม 24 ส่วน นางแก้ว ถูกรางวัล 1 ใบ จะได้รับเงิน 6 ล้านบาท ทำให้งวดนี้รางวัลใหญ่ 30 ล้าน เฮงๆ ตกที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

อย่างไรก็ตามหลังถูกรางวัลผู้โชคดีทั้ง 2 ครอบครัว ก็ได้เดินทางไปยัง สภ.ห้างฉัตร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน  นางนิตยา บอกว่า ตอนที่ซื้อก็เลือกซื้อเลขทั่วไปไม่ได้เจาะจงเลขใดเป็นพิเศษ แม่ค้าเร่ก็ได้หยิบให้ จากนั้นมีเพื่อนบ้านอีกคนก็อยากลุ้นโชคด้วยจึงแบ่งซื้อไป 1 ใบ จากหวยชุด ไม่อยากเชื่อว่าจะดวงเฮงจริงๆทำนายความฝัน

3410
เกิดเหตุสลด หนุ่มใหญ่วัย 53 ปี พนักงานธนาคาร ได้รับผลกระทบจากการปรับลดตำแหน่งตามสภาพเศรษฐกิจ และมีหนี้สิน ทะเลาะกับเมีย แอบเข้ารถจุดเตา เช้าเมียตื่นนอนลงมา พบกลายเป็นศพไปแล้ว     

เวลา 08.30 น. วันที่ 2 มี.ค. พ.ต.ต. ณัฏฐวรรธ แก้วทิพย์เนตร สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิต รมควันตัวเองในบ้านพัก ภายในซอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง 4 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวทรงยุโรป 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 70 ตารางวา พบรถเก๋ง มิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีดำ เลขทะเบียน 8ฐ7456 กรุงเทพฯ จอดอยู่ในที่จอดรถหน้าบ้าน บริเวณที่นั่งด้านฝั่งซ้ายข้างคนขับ พบศพชาย สวมเสื้อเชิ้ตขาว กางเกงบอลขาสั้นสีน้ำเงิน ตรงพื้นรถพบหม้อใส่ถ่านเผาไฟยังมีควันคุกรุ่นอยู่ ทราบชื่อภายหลัง นายสุทธิพงษ์ ตั้งเจริญจริง อายุ 53 ปี ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล เจ้าหน้าที่มอบให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายอยู่กับภรรยา ที่บ้าน 2 คน ช่วงเย็นมีปากเสียงกัน ภรรยาแยกขึ้นไปนอนในห้อง กระทั่งช่วงเช้าลงมาพบสามีเสียชีวิตอยู่ในรถ ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าเป็นเรื่องที่สามีทำงานธนาคารแห่งหนึ่งแล้วได้รับผลกระทบจากการปรับลดตำแหน่งตามสภาพเศรษฐกิจ ทำให้เกิดความเครียด และรวมทั้งเรื่องหนี้สินจนมีปากเสียงกับภรรยาบ่อยครั้ง แต่ญาติก็ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ข่าวสดล่าสุด

3411
รพ.ตรัง ออกแถลงการณ์ว่า จนถึงล่าสุดยังไม่มีผู้ป่วยที่ตรวจพบสารพันธุกรรมของเชื้อ COVID-19 ใน จ.ตรัง แต่อย่างใด ขณะเดียวกันทุก รพ.ก็มีห้องปฏิบัติการตรวจยืนยันเชื้อได้ตามมาตรฐาน

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 แพทย์หญิงจิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง ได้ลงนาม ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่องการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็วของ COVID-19  เนื่องจากประชาชนจังหวัดตรัง และประชาชนทั่วไป กังวลในเชื้อ COVID-19 ที่มีการระบาดในหลายประเทศ

รพ.ตรัง ขอยืนยันความพร้อมในทางการแพทย์และสาธารณสุข ในการควบคุมการแพร่เชื้อ และการรักษาผู้ป่วยกลุ่มนี้ของ รพ.ตรัง รพ.ชุมชนทุกแห่ง และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.ตรัง ก็สามารถตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการได้ตามมาตรฐาน

COVID-19 เป็นโรคอุบัติใหม่ที่ประชาชนไม่มีภูมิคุ้มกัน จึงมีโอกาสเป็นโรคได้มากเมื่อได้รับเชื้อ จึงถูกประกาศเป็นโรคติดต่ออันตราย ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2548 เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม อย่างไรก็ตาม จนถึงวันที่ 29 ก.พ. 2563 ยังไม่มีผู้ป่วยที่ตรวจพบสารพันธุกรรมของเชื้อ COVID-19 ใน จ.ตรัง แต่อย่างใด จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรังข่าวสุขภาพล่าสุด

3412
ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองเปิด“ปฏิบัติการเมืองช้าง” กวาดล้างค้ามนุษย์ จับ 3 คาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก ตะลึงพบเหยื่อยังมีคำนำหน้านามว่า เด็กหญิงนำหน้า รวบตัวพ่อพิมพ์ในคราบพ่อเล้าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วย นายธีรพล สกุลรักษ์ นายอำเภอศีขรภูมิ นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมร้านคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็ก ริมทางหลวงหมายเลข 226 พร้อมกัน 3 ร้าน ในความผิดฐานค้ามนุษย์ จับพ่อพิมพ์ในคราบพ่อเล้า เปิดร้านคาราโอเกะบังหน้า ค้ากามเด็กวัยเรียน เมื่อเวลา 22.30 น.ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์

ปฏิบัติการเมืองช้างกวาดล้างค้ามนุษย์ เริ่มขึ้นหลังจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับร้องเรียนจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ (LIFT International) ว่า ได้สืบทราบว่าสถานประกอบการชื่อร้านลีโอคาราโอเกะ และ ร้านนัดพบคาราโอเกะ ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 226 (สุรินทร์-ศีขรภูมิ) ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ และร้านดอนแก้วคาราโอเกะ ตั้งอยู่ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 226 (ศีขรภูมิ - สำโรงทาบ) ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ


มีพฤติการณ์นำหญิงสาวมาแอบแฝงขายบริการทางเพศและแสวงหาผลประโยชน์จากหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีเจ้าของร้านมีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี หาผลประโยชน์ทางเพศ จึงได้แจ้งเบาะแสให้กรมการปกครองดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากขบวนการค้ามนุษย์

ทั้งนี้ จากการส่งเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองไปทำการสืบสวนร่วมกับองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ พบทั้ง 3 ร้าน เปิดเป็นร้านคาราโอเกะแบบหยอดเหรียญให้นักท่องเที่ยวดื่มกินและขับร้องเพลง ซึ่งจะมีพนักงานหญิงของทางร้าน คอยนั่งปรนนิบัติ ร่วมดื่มกินกับกลุ่มลูกค้า จากการสังเกตสรีระและพฤติกรรมพนักงานหญิงบริการของร้านคาราโอเกะทั้ง 3 ร้านแล้ว น่าเชื่อได้ว่าเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

โดยร้านลีโอคาราโอเกะ มีนายยุทธศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง และ น.ส.ขนิษฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี เป็นเจ้าของ/ผู้ดูแลร้าน มีพนักงานหญิงบริการในร้าน จำนวน 5 คน อายุต่ำสุดเพียง 15 ปี ซึ่งยังอยู่ในวัยเรียน ทำหน้าที่ร่วมดื่มกินและคอยปรนนิบัติลูกค้า ร้านจะคิดค่าดริ้งค์ในราคา ดริ้งค์ละ 80 บาท โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 40 บาท และพนักงานหญิงบริการจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 40 บาท

ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการและตกลงราคาค่าบริการทางเพศกับพนักงานหญิงบริการของทางร้านได้โดยตรง ในราคา 2,500 บาท เมื่อลูกค้าจ่ายเงินแล้วเจ้าของร้านจะเก็บเงินไว้และหักแบ่งรายได้จากการขายบริการทางเพศ ครั้งละ 500 บาท บางครั้งเมื่อลูกค้าตกลงซื้อบริการทางเพศแล้ว นายยุทธศักดิ์ และน.ส.ขนิษฐา เจ้าของร้าน จะเป็นผู้ขับรถพาหญิงบริการและลูกค้าไปส่งที่รีสอร์ทด้วยตัวเอง

ส่วนที่ร้านนัดพบคาราโอเกะมี น.ส.ภัชราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เป็นเจ้าของ/ผู้ดูแลร้าน โดยมีพนักงานหญิงบริการในร้าน จำนวน 8 คน อายุต่ำสุดเพียง 15 ปี พบมีการโฆษณาเชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ พร้อมภาพพนักงานหญิงของร้าน ซึ่งร้านจะคิดค่าดริ้งค์ ในราคาดริ้งค์ละ 100 บาท โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 40 บาท และพนักงานหญิงบริการจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 60 บาท

ลูกค้าสามารถซื้อบริการทางเพศกับพนักงานหญิงของร้านได้ในราคา 1,500 บาท / 1,800 บาท และ 2,300 บาท ตามเรทอายุของหญิงพนักงาน โดยลูกค้าสามารถไปร่วมประเวณีกันแบบชั่วคราวได้ที่จามจุรี รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงร้านนัดพบ คาราโอเกะ โดยในการขายบริการทางเพศของพนักงานหญิงแต่ละครั้ง น.ส.ภัชราภรณ์ เจ้าของร้าน จะเป็นผู้จัดเก็บเงินค่าบริการทางเพศไว้ทั้งหมด หักแบ่งรายได้ครั้งละ 300 บาท แล้วจะทำการแบ่งให้หญิงบริการในภายหลัง

ขณะที่ร้านดอนแก้วคาราโอเกะมี นางพรวิภา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของ/ผู้ดูแลร้าน มีพนักงานในร้าน จำนวน 7 คน อายุต่ำสุดเพียง 14 ปี ทางร้านจะคิดค่าดริ้งค์ ในราคาดริ้งค์ละ 70 บาท โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 50 บาท และพนักงานหญิงบริการจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 20 บาท ลูกค้าสามารถซื้อบริการทางเพศได้ในราคา 1,500 บาท แล้วสามารถไปที่โรงแรม หนองหงส์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเจ้าของร้านจะหักแบ่งรายได้ครั้งละ 300 บาท และเจ้าของร้านจะเป็นผู้จัดเก็บเงินค่าบริการทางเพศไว้ทั้งหมดและจะทำการแบ่งให้กับพนักงานในภายหลังเช่นกัน

เมื่อเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชุดสืบสวนพบว่าร้านคาราโอเกะทั้ง 3 ร้าน มีการกระทำผิดอย่างชัดแจ้ง จึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าดำเนินการ เมื่อชุดจับกุมเข้าไปถึงแต่ละร้านพบนักเที่ยวเข้ามาใช้บริการจึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทุกอย่างและเชิญตัวลูกค้าผู้มาใช้บริการออกนอกพื้นที่ สามารถควบคุมหญิงบริการได้ทั้งหมด 19 คน เป็นเยาวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 7 คน โดยพนักงานหญิงที่ขายบริการทางเพศบางคนยังใช้คำนำหน้าว่า “เด็กหญิง” มีอายุต่ำสุดเพียง 14 ปี

เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้าน ดังนี้ 1.เป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี 2.เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี 3.เป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี 4.เป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม 5.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า การค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง โดยการถือเอามนุษย์ซึ่งมีชีวิตจิตใจเป็นสินค้าในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นผลประโยชน์ โดยเฉพาะการกระทำต่อเด็กและเยาวชนซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ การค้ามนุษย์เป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะถือเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ ผิดกฎหมาย และผิดศีลธรรม หากผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะมีโทษเป็นสองเท่าของโทษที่กำหนดไว้

จากนี้ไปจะได้นำพนักงานหญิงของทั้ง 3 ร้าน เข้าสู่กระบวนการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ หากพบว่ามีการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคลผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปี จะดำเนินคดีกับผู้ประกอบการในความผิดฐานค้ามนุษย์ ต่อไป หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ แจ้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567ข่าวสดวันนี้

3413
วันนี้ (28 ก.พ.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.องกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกลุ่มนักเรียนนักศึกษาหลายสถาบันจัดกิจกรรมแฟลชม็อบต่อต้านรัฐบาล ว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ แต่การแสดงออกต้องไม่กระทบสิทธิคนอื่น การจัดกิจกรรมแต่ละสถานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ทำตามหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ส่วนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มนักศึกษาเพราะตำรวจมีหน้าที่ป้องกันและปราบปราม สิ่งไหนที่ยังไม่เกิด ทำได้ก่อนก็ทำ ตำรวจไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร อยากให้มีการแยกแยะ

“ขอเตือนโดยเฉพาะนักศึกษาว่าการใช้สิทธิแสดงความคิดเห็นตามกฎหมายสามารถทำได้ แต่การแสดงความคิดเห็นให้ระมัดระวังห้ามจาบจ้วงหรือพาดพิงสถาบันเบื้องสูงเป็นเด็ดขาด ขอฝากไว้ว่ามันเป็นเรื่องการเมือง ความคิดเห็นส่วนตัว อย่าไปแตะ อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบันฯ ส่วนจะมีกลุ่มไหนอยู่เบื้องหน้าหรือเบื้องหลังมีความชัดเจนมาตั้งแต่ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ มีการเชิญชวนจัดกิจจกรรมตั้งแต่วิ่งไล่ลุงและหลังจากยุบพรรคมีการจัดกิจกรรมดาวกระจายไปตามสถาบันการศึกษาต่างๆ” รองโฆษก ตร.ระบุแฟลชม็อบ (Flash Mob)

3414
26 ก.พ.2563-  ที่ห้องพิจารณา 910 ศาลอาญา ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์คดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ 4/2562 ระหว่างพนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศ กับนายแมทธิว อเล็กซานเดอร์ แมกโกแวน สัญชาติแคนาดา จำเลย ผู้คัดค้าน กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตามพระราชบัญญัติส่งผู้ร้ายข้ามแดน

จากกรณีเมื่อเดือน ก.ย. 2560 นายแมทธิวได้กระทำผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยใช้อาวุธปืน ยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตายก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดที่มลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ข่าวด่วนวันนี้เป็นความผิดที่มีโทษเทียบตามกฎหมายไทย ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่น้อยกว่า 1 ปี อีกทั้งคดียังไม่ขาดอายุความ เนื่องจากเป็นคดีเร่งด่วนตามมาตรา 10 แห่งสนธิสัญญาระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสหรัฐอเมริกา และเป็นกรณีเร่งด่วนตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ศาลชั้นต้นพิพากษานายแมทธิวกระทำความผิดจริง จึงให้ขังนายแมทธิวไว้เพื่อส่งตัวไปดำเนินคดีที่ศาลมลรัฐฟลอริดา สหรัฐ ต่อมานายแมทธิวได้ยื่นอุทธรณ์ โดยวันนี้ศาลได้เบิกตัวจำเลยจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล

ศาลอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ผ่านล่ามว่า คดีนี้ศาลอุทธรณ์เห็นว่าประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน และไม่ใช่คดีการเมือง เป็นคดีที่มีโทษทางอาญาตรงตามกฎหมายไทย คดีนี้ศาลเซอร์กิต ฟลอริด้า เคาน์ตี้ รัฐไมอามี มีคำสั่งวันที่ 23 ก.ค.2561 ให้ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่น ต่อมาทางกระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการตามขั้นตอนร้องขอส่งตัวนายแมทธิวที่ถูกตำรวจ กก.1บก.สวน บช.ตม. สตช.จับตัวได้ในประเทศไทย ให้ไปรับโทษในสหรัฐอเมริกา นายแมทธิวให้การปฏิเสธว่าตนไม่ใช่บุคคลเดียวกับที่ถูกร้องขอ ตนคือนายเอลิซ ชูดาลอฟ สัญชาติยูเครน เป็นคนต่างด้าว

พยานโจทก์เป็นนักการทูตปฏิบัติการเบิกความว่า จำเลยเป็นบุคคลเดียวกับที่ศาลสหรัฐออกหมายจับ ตำรวจ ตม.เบิกความยืนยันว่าในชั้นจับกุม ก็ตรวจสอบแล้วว่าเป็นตัวจำเลยจริง ศาลจึงรับฟังว่าคดีนี้เป็นการจับตัวบุคคลตามหมายจับของศาลสหรัฐจริง ไม่เป็นคดีการเมือง ข่าวสดล่าสุดศาลพิจารณาแล้วเห็นว่ามีโทษตามกฎหมายอาญาของไทย การร้องขอได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขขั้นตอนตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ครบ จึงมีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น ให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายแมทธิวลงจากรถเรือนจำก่อนฟังคำพิพากษา มีสภาพจิตใจปกติ สดชื่นคึกคัก ส่งมินิฮาร์ทให้ช่างภาพสื่อมวลชน แต่พอเข้าห้องพิจารณาคดี กลับมีสภาพซึม สลับตัวสั่น มือสั่น เขย่าขา มีอาการไอ คลื่นไส้ตลอด หลังฟังคำสั่ง นายแมทธิวถามผ่านล่ามว่าจะยื่นอุทธรณ์ซ้ำอีกได้หรือไม่ ศาลแจ้งว่าคดีเป็นที่สุดแล้ว นายแมทธิวจึงเดินคอตกกลับเรือนจำไปข่าวด่วนเกาะกระแส

3415
LINE Stickers นายหน้าอสังหาริมทรัพย์

สำหรับการทำงานของนายหน้าอสังหาฯ
สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการสื่อสาร

จะดีไหม...?
ถ้าคุณไม่ต้องพิมพ์ตอบคำถามอะไรมากมาย
แค่ส่งสติ๊กเกอร์ไลน์โดยเพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส
จากการมีไลน์สติ๊กเกอร์นายหน้าอสังหาฯนี้
จะช่วยทำให้คุณ สามารถเสริมสร้างความน่าไว้วางใจได้อีกด้วย
LINE สติ๊กเกอร์นายหน้าอสังหาฯนี้ 
มีให้เลือกสองแบบคือ คุณชายและคุณหญิง

พร้อมวางขายแล้วที่ LINE STORE

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ (คุณชาย)
https://store.line.me/stickershop/product/9751984/th

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ (คุณหญิง)
https://store.line.me/stickershop/product/9733849/th


 

 
 

3416
LINE Stickers นายหน้าอสังหาฯ

สำหรับการทำงานของนายหน้าอสังหาริมทรัพย์
สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการติดต่อสื่อสาร

จะดีไหม...?
ถ้าคุณไม่ต้องพิมพ์ตอบคำถามอะไรให้ยุ่งยาก
แค่ส่งไลน์สติ๊กเกอร์โดยเพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัส
จากการมีสติ๊กเกอร์ไลน์นายหน้าอสังหาฯนี้
จะช่วยทำให้คุณ สามารถสร้างเสริมความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย
LINE สติ๊กเกอร์นายหน้าอสังหาฯนี้ 
มีให้เลือกสองแบบเป็น คุณชายและคุณหญิง

พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ LINE STORE

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ (คุณชาย)
https://store.line.me/stickershop/product/9751984/th

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ (คุณหญิง)
https://store.line.me/stickershop/product/9733849/th


หน้า: 1 ... 226 227 [228]