͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หุ้นเน็ตฟลิกซ์ร่วงกว่า 20% เช้านี้ หลังเผยจำนวนสมาชิกชะลอตัว  (อ่าน 15 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
หุ้นเน็ตฟลิกซ์ร่วงกว่า 20% เช้านี้ หลังเผยจำนวนสมาชิกชะลอตัวใน Q4/64

ราคาหุ้นเน็ตฟลิกซ์ร่วงลงกว่า 20% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย หลังบริษัทเปิดเผยจำนวนผู้ใช้บริการชะลอตัวลงในไตรมาส 4/2564

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยว่า กำไรต่อหุ้นในไตรมาส 4 อยู่ที่ 1.33 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของ Refinitiv คาดการณ์ไว้ที่ 82 เซนต์ ขณะที่รายได้อยู่ที่ 7.71 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ส่วนจำนวนสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลกในไตรมาส 4 เพิ่มขึ้น 8.28 ล้านราย ซึ่งแม้ว่าสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 8.19 ล้านราย แต่ตัวเลขดังกล่าวชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2563 ที่จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น 8.5 ล้านราย

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์คาดการณ์ว่า จำนวนสมาชิกในไตรมาส 1/2565 จะเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านราย ซึ่งชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ของปี 2564 ที่จำนวนสมาชิกปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งถึง 3.98 ล้านราย

เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยว่า การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากบริษัทอื่น ๆ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้จำนวนสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์ชะลอตัวลง แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยมั่นใจว่าบรรดาคู่แข่งซึ่งรวมถึงแอปเปิล และดิสนีย์ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเน็ตฟลิกซ์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แม้เน็ตฟลิกซ์วางแผนที่จะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์ครั้งใหญ่ในเดือนมี.ค.ปีนี้ แต่นักวิเคราะห์มองว่าแผนดังกล่าวอาจไม่สามารถดึงดูดจำนวนสมาชิกให้เพิ่มขึ้นมากนัก หลังจากที่เน็ตฟลิกซ์เคยเปิดตัวภาพยนตร์และซีรีส์ใหม่ ๆ ในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว ซึ่งรวมถึง "Emily in Paris", "Don?t Look Up", "Red Notice" และ "You"