͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การศึกษาเล่าเรียนเพื่อหางานทำพัฒนาให้อยู่ได้  (อ่าน 263 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

coffee365day

  • บุคคลทั่วไป


 
การเล่าเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีสงคราม
 
สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถนำไปใช้ดำรงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง หากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองหาน มาประกอบอาชีพส่วนตัวได้เลย
 
และถ้าหากต้องการความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยอาชีวศึกษาคอนสารได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และมีความเข้าใจ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 
และมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยอาชีวศึกษาชุมพร เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อให้โลกได้รู้การเรียน นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา
 
จบสูงสูงมิได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต คนไม่ใช่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ว่างงานกันเยอะที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำพื้นฐาน การปฏิบัติงานจริง กับแนวความคิด ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างแม่นยำ และเชี่ยวชาญเยอะขึ้นเรื่อยๆ
 
ถ้าหากได้ทำไปเป็นประจำเมื่อ ฝึกฝนจนกระทั่งเชี่ยวชาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต และจังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับ
 
แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้มีการสร้างสะพานข้ามลำคลองและก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ราวๆ 15 -18 ปี เรียนจบประถม 6 เป็นลูกมือรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ
 
จนกว่าสะพานรวมทั้งประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เนื่องจากว่ามีประชาชนได้ผลงานก็ว่าจ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกสิ่ง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ รวมทั้งที่สำคัญ ราคาถูก
 
ก็เลยทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตนเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด
 
เพราะคนภายในหมู่บ้านสมัยปัจจุบัน ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งหมด ไม่ได้ได้ผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จำเป็นต้องต่อคิวกัน และก็ทีมงาน ก็น้อยเกินไป จากงานต่อเติม เปลี่ยนเป็นงานสร้างบ้าน เลยจำเป็นต้องเชื้อเชิญลูกพี่ลูกน้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันปฏิบัติงานและก็แบ่งงานกันไป
 
จากมีรถซาเล้งไว้ขนของ ในตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะว่ามาซื้อบ่อยมาก เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มแรกที่ไม่ได้เรียนจบวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช
 
มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานมากมาย ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางบุคคลฝีมือเยี่ยมประสบการณ์เยอะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับนิสัย ก็ งานไม่มียิ่งช่วงนี้ เกิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมากมาย เพราะฉะนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

Tags : หาอาชีพ,หางานทำ