͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งแชมเปญให้แมนยู!ลิเวอร์พูลอาจฉลองแชมป์ก่อนบู๊ทอฟฟี่วีกหน้า  (อ่าน 315 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16451
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
สาวก "เดอะ ค็อป" มีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เร็วขึ้น หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกิดฟอร์มสะดุดต่อเนื่องใน 2 แมตช์ที่ต้องรับมือ อาร์เซน่อล และ เบิร์นลี่ย์ เพราะหาก "เรือใบสีฟ้า" แพ้หมด นั่นจะทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกทันทีโดยที่ยังไม่ได้ลงแข่งกับ เอฟเวอร์ตัน วันจันทร์หน้า
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่ยังไม่ได้ลงสนามทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เยือน เอฟเวอร์ตัน หาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกิดฟอร์มย่ำแย่ต่อเนื่องพ่ายแพ้ในการแข่งขัน 2 แมตช์ต่อจากนี้

    หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ ออกไปโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุบ 0-2 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขามีคะแนนเท่าเดิมที่ 57 แต้ม ตามหลังทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ แบบไกลสุดกู่ 25 คะแนน

    กระนั้นทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีคิวต้องลงเล่นแมตช์ตกค้างรับมือ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 11 มี.ค. ตามด้วยการปะทะกับ "เดอะ คลาเรตส์" เบิร์นลี่ย์ อีกสามวันหลังจากนั้น  ซึ่งทั้งสองแมตช์นี้พวกเขาจะได้เล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

    สำหรับไฮไลต์สำคัญของ 2 เกมนี้ก็คือหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายแพ้ทั้งหมด จะทำให้พวกเขามีแต้มอยู่เท่าเดิมที่ 57 คะแนน และเหลือการแข่งขันเพียง 8  เกม ต่อให้ "เรือใบสีฟ้า" ชนะหมดก็เก็บได้แค่ 24 แต้มรวมที่มีอยู่ก็ทำได้แค่ 81 คะแนนเท่านั้น

    นั่นหมายความว่า  ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันมี 82 คะแนน จะผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีครั้งแรกในรอบ 30 ปีทันที โดยที่ยังไม่ลงแข่งกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่สนามกูดิสัน พาร์ค เนื่องจากพวกเขามีคิวดวลกันในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคมนี้ข่าวกีฬาล่าสุดวันนี้