͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ กลับมาเปิดบริการบางส่วน  (อ่าน 357 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dsmol19

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16167
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์กลับมาเปิดให้บริการแล้ว แต่ "ภายใต้เงื่อนไขจำกัด" หลังปิดไปนานกว่า 1 เดือน เพราะวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ว่าเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ กลับมาเปิดให้บริการในดิสนีย์ทาวน์ วิชชิง สตาร์ ปาร์ค และโรงเแรมเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ แต่จะยังคงมีการจำกัดผู้เข้าใช้บริการ และระยะเวลาเปิดให้บริการ ตลอดจนมาตรการคัดกรองด้านสาธารณสุขก่อนเข้าใช้บริการ "จะเป็นไปอย่างเข้มงวด"

แม้การบริการจะยังคงเป็นไปอย่างจำกัด แต่ผู้ประกอบการมองว่าอย่างน้อยที่สุด "ถือเป็นสัญญาณเชิงบวก" และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ "โควิด-19" ในจีน ซึ่งมีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ
 
ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามด้วยฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์ ขณะที่บริษัทดิสนีย์ในสหรัฐเคยประเมินว่า หากเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ปิดทำการ 2 เดือน จะส่งผลให้สูญเสียรายได้มากถึง 135 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4,259.25 ล้านบาท )ท่องเที่ยวต่างประเทศวันนี้