͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สหรัฐเร่งกระจายชุดตรวจ โควิด-19 ในประเทศ  (อ่าน 343 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จำนวนผู้ติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐเพิ่มเป็นมากกว่า 500 คน และเสียชีวิตแล้ว 21 คน ขณะที่รัฐบาลกลางเร่งผลิตและกระจายชุดตรวจโรคให้ครบทุกรัฐ
จันทร์ที่ 9 มีนาคม 2563 เวลา 08.29 น.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ว่าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐ ( ซีดีซี ) รายงานสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ "โควิด-19" ว่าผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 547 คน พบในอย่างน้อย 30 รัฐ มากที่สุดในรัฐวอชิงตัน นิวยอร์ก และแคลิฟอร์เนีย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 21 คน แบ่งเป็นอย่างน้อย 18 คนในรัฐวอชิงตัน 2 คนในรัฐฟลอริดา และ 1 คนในรัฐแคลิฟอร์เนีย
 

นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยอีกอย่างน้อย 21 คน แบ่งเป็นผู้โดยสาร 2 คน เป็นชาวอเมริกันทั้งคู่ และลูกเรือ 19 คน ของเรือสำราญแกรนด์ ปรินเซส ที่ลอยเคว้งอยู่นอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมผู้โดยสาร 2,383 คน  และลูกเรือ 1,100 คน โดยเรือได้รับอนุญาตให้เข้าจอดบริเวณ “พื้นที่ห่างไกล” ของเมืองโอกแลนด์ ทางตะวันออกของอ่าวซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันจันทร์ที่ 9 มี.ค. นี้ตามเวลาท้องถิ่น แล้วจะมีการเคลื่อนย้ายผู้โดยสารทุกคนเข้าสู่ “กระบวนการด้านสาธารณสุข”  ส่วนลูกเรือทั้งหมดจะอยู่บนเรือต่อไปเพื่อกักบริเวณและรับการรักษาทางการแพทย์
 

ด้านนพ.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและโรคภูมิแพ้แห่งชาติของสหรัฐ ( เอ็นไอเอช ) กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ ยอมรับความผิดพลาดในการแจกจ่ายชุดตรวจสอบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั้งในส่วนกลางและระดับท้องถิ่น แต่ยืนยันว่าภายในวันที่ 9 มี.ค. นี้จะมีการแจกจ่ายชุดทดสอบอีก 400,000 ชุด และเพิ่มเป็น 4 ล้านชุดภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ขณะเดียวกัน นพ.เฟาซีกล่าวถึง "ความเป็นไปได้" ที่สหรัฐจะใช้มาตรการควบคุมโรคแบบเดียวกับจีนที่ตอนนี้อิตาลีเดินตามรอยแล้ว จากการเป็นประเทศที่เผชิญกับวิกฤติโรคโควิด-19 รุนแรงที่สุดในทวีปยุโรป อย่างไรก็ตาม นพ.เฟาซีมองว่าสถานการณ์ของอเมริกาในตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นต้อง "ปิดเมือง" แต่ควรหาทางควบคุมให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ และตอนนี้การบริหารจัดการด้านสาธารณสุขให้มีประสิทธิภาพ สำหรับผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว ตลอดจนการที่กลุ่มคนเหล่านี้ต้องมีความเข้าใจต่อโรคอย่างถูกต้อง "เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง".ฃข่าวโรคภัยอันตรายล่าสุดวันนี้