͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: หญิงไทยจากชาติกลุ่มเสี่ยงโผล่กระบี่อีกราย ไข้ 39 องศากักตัวดูอาการ 24 ชม.  (อ่าน 309 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PostDD

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14905
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
พบหญิงไทยกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกรายในจังหวัดกระบี่ โดยพบว่ามีไข้สูงถึง 39 องศา เจ้าหน้าที่จึงนำไปกักตัวไว้ที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจว่าติดเชื้อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 มี.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรกระบี่ รับแจ้งจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ว่ามี นทท.ชาวไทยที่เข้าพักในโรงแรม มีอาการป่วย หลังรับแจ้ง จนท.สวมชุดป้องกันพิเศษนำรถพยาบาลของ รพ.กระบี่ ออกไปรับ พบเป็นผู้ป่วยเพศหญิงชาวไทย อายุประมาณ 35-40 ปี จนท.วัดอุณหภูมิร่างกายได้สูง 39 องศา

จากนั้นจึงนำตัวหญิงสาวรายดังกล่าว ขึ้นรถพยาบาล นำตัวส่งยังห้องกักตัวพิเศษ ที่เตรียมไว้ที่ รพ.กระบี่ โดยเจ้าหน้าที่จะกักตัวเพื่อตรวจดูอาการเบื้องต้น 24 ชม. รวมทั้งจะเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ส่งตรวจที่ จ.ภูเก็ต ในวันรุ่งขึ้น เพื่อตรวจหาเชื่อโควิด-19 หากพบมีเชื่อบวก จะดำเนินการกักตัวในห้องความดันลบ แต่หากไม่พบเชื้อ ก็อาจจะอนุญาตให้กลับได้

ส่วนเส้นทางการเดินทางของหญิงสาวรายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า เป็นหญิงไทยที่ไปทำงานในประเทศกลุ่มเสี่ยง แล้วเดินทางกลับมาประเทศไทย ยังไม่ยืนยันว่าเป็นชาว จ.กระบี่ หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะซักถามประวัติอย่างละเอียดอีกครั้ง.ไวรัสมรณะโคโรน่า (Covid-19)