͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อเครื่องสแกนนิ้วรุ่นใหม่ หรือเครื่องสแกนใบหน้า ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?  (อ่าน 1827 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เครื่องสแกนลายนิ้วมือ  เครื่องสแกนใบหน้า ก้าวไปอีกขั้นกับการบันทึกเวลาการทำงาน เครื่องสแกนใบหน้า ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ปัญหาเรื่องลายนิ้วมือบาง สแกนยาก สแกนไม่ติด

ปัจจุบันตลาดเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าเป็นตลาดที่กว้างมาก มีสินค้าหลายยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก็มีหลายแบบหลายรุ่นให้เลือกใช้ หาซื้อได้ง่ายเพราะมีผู้จำหน่ายจำนวนมาก จะซื้อผ่านระบบออนไลน์หรือเข้าไปซื้อที่ร้านก็สามารถทำได้ง่ายๆ ภายใต้ความหลากหลายขอเครื่องสแกนและความง่ายในการเข้าถึงสินค้าจึงทำให้ลูกค้าต้องระมัดระวังในการเลือกสินค้ามากขึ้น เช่น ได้เครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้ารุ่นที่โรงงานยกเลิกผลิตแล้วไม่มีอะไหล่สำรองหากเสียต้องซื้อเครื่องใหม่เท่านั้น หรือซื้อสินค้าจากผู้จำหน่ายที่ไม่มีบริการหลังการขายทำให้ลูกค้าต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องสแกนที่ซื้อมาได้อย่างเต็มที่ และเพื่อป้องความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้แอดมินอธิบายเพิ่มเติมได้ดังนี้

หลักการทำตลาดของเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าของโรงงานคือ จะออกสินค้าตัวอย่างมาเพื่อทดลองจำหน่าย แน่นอนว่าจะมีผู้จำหน่ายที่เป็นตัวแทนของโรงงานชื่นชอบในการขายสินค้าใหม่ สินค้าออกใหม่ต้องสั่งมาขาย ทำให้ stock ของสินค้าบางส่วนถูกเคลื่อนย้ายจากโรงงานไปที่ผู้จำหน่าย หากสินค้าดังกล่าวเป็นที่นิยมลูกค้าให้การตอบรับโรงงานก็จะผลิตสินค้าต่อเป็น LOT ที่ 2-3-4-5 และแน่นอนว่าเมื่อสินค้าไม่มีอนาคตลูกค้าไม่ให้การตอบรับ ยอดจำหน่ายไม่เป็นไปตามเป้า หรือเป็นสินค้าที่จำหน่ายมาหลายปีแล้วทำให้เทคโนโลยีของสินค้าถึงทางตัน หรือมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าประหยัดต้นทุนกว่า โรงงานก็จะหยุดการผลิตสินค้ารุ่นนั้นต่อ ขายเท่าที่มีและต้องขายให้หมด จากนั้นก็จะเบนเข็มไปทางเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้ารุ่นใหม่ที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าเครื่องสแกนรุ่นดังกล่าว วัฏจักรก็เป็นนี้เช่นวนๆ ซ้ำๆ

ถามว่าเราจะรู้ได้ยังไงว่าเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าที่เราสนใจเป็นสินค้าไม่มีอนาคต?



คำว่าสินค้าไม่มีอนาคตคือ สินค้าที่โรงงานไม่ผลิตต่อหรือเป็นสินค้า lot แรกที่โรงงานนำเข้ามาทำตลาดและยังไม่แน่ใจว่าโรงงานจะเดินต่อหรือไม่? หรือสินค้าที่จำหน่ายมานานแล้วอาจเกิน 5 ปี สินค้ากลุ่มนี้ก็กำลังจะหมดอานาคตเช่นกัน ก่อนการสั่งซื้อให้ลูกค้าสอบถามผู้จำหน่ายและหาข้อมูลของสินค้ารุ่นดังกล่าวก่อนเสมอ เช่น

1. สอบถามผู้จำหน่ายว่าเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้ารุ่นนี้ขายมานานหรือยัง? หากเป็นสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดพึ่งเปิดตัวจำหน่ายภายในปีนี้ อย่าซื้อ หรือเป็นสินค้าที่ขายมาแล้ว 5 ปีกว่า อย่าซื้อ เพราะสินค้า 2 กลุ่มนี้คือสินค้าที่มีความเสี่ยงสูง โรงงานอาจไม่ผลิตต่อ หากเป็นเช่นนั้นจริงตอนที่ลูกค้าต้องส่งเครื่องสแกนซ่อมจะเกิดปัญหาขึ้นได้ แม้จะอยู่ในประกันแต่หากไม่มีอะไหล่เปลี่ยนคงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวไม่น้อย

2. สอบถามผู้จำหน่ายว่ามีบริการหลังการขายหรือไม่? แม้ว่าเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าทุกรุ่นจะมีคู่มือให้ แต่หากเกิดปัญหาบางอย่างขึ้นคู่มืออาจไม่สามารถช่วยลูกค้าให้แก้ไขปัญหาได้ เช่น เครื่องสแกนติด admin หรือลูกค้าตั้งค่าบางอย่างไม่ถูกต้อง ต้องการคำแนะนำ หากเจอผู้จำหน่ายที่ไม่สามารถให้บริการได้ ผู้จำหน่ายแจ้งให้ติดต่อผู้ผลิตเจ้าของยี่ห้อ ปัญหาก็จะเกิดขึ้นกับลูกค้าทันทีเพราะการติดต่อเจ้าของยี่ห้อแล้วให้เขาสอนหรือแก้ไขปัญหาให้เราไม่ใช่เรื่องง่าย

3. ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้ารุ่นที่เราให้ความสนใจ มีคนที่เคยใช้แชร์อะไรบ้างไหม? เช่น เจอปัญหา หรือใช้งานไม่ดี หรือซื้อกับใครแล้วไม่ได้รับบริการ เป็นต้น

การศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจสั่งซื้อถือเป็นเรื่องที่ควรกระทำ สนใจเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้า

ติดต่อเราได้ที่ไลน์ @charoentech

หจก.เจริญเทค 559

https://charoentech.com/

*แอดไลน์สอบถาม* คลิ๊กลิ้งนี้เลยครับ https://line.me/ti/p/%40charoentech



เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, เครื่องสแกนใบหน้า, เครื่องสแกนราคาถูก, เครื่องสแกนพร้อมบริการ, สอนการใช้งานเครื่องสแกน

การใช้งานเครื่องสแกนร่วมกับโปรแกรมเงินเดือน

เมื่อความต้องการในการใช้งานร่วมกันระหว่างเครื่องสแกนลายนิ้วมือและโปรแกรมเงินเดือนมีเพิ่มขึ้น ซอฟต์แวร์เฮ้าผู้ผลิตโปรแกรมเงินเดือนส่วนใหญ่ได้พัฒนาโปรแกรมเงินเดือนของตัวเองให้สามารถรับข้อมูลจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าได้ แอดมินพบว่าการรับส่งข้อมูลระหว่างเครื่องสแกนลายและโปรแกรมเงินเดือนทำได้ 2 รูปแบบคือ (1) ใช้ text file หรือ excel เป็นตัวกลาง (2) โปรแกรมเงินเดือนสามารถเข้ามาหยิบบันทึกเวลาในระบบของเครื่องสแกนได้แบบอัตโนมัติ การทำงานร่วมกันทั้ง 2 แบบมีหลักการยังไง เรามาเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันดังนี้

การใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้าร่วมกับโปรแกรมเงินเดือนช่วยให้ลูกค้าสามารถคิดเงินเดือนได้เลย ไม่ต้องส่งข้อมูลจาก เครื่องสแกนนิ้วส่งออก excel และคิดคำนวณเงินเดือนเอง หรือไม่ต้องบันทึกข้อมูลสรุปเวลาทำงานให้พนักงานในโปรแกรมเงินเดือน เพียงแค่พนักงานสแกนนิ้วหรือสแกนหน้าเพื่อเข้าและออกงานระบบก็พร้อมสรุปออกมาเป็นตัวเลขเงินเดือนให้อัตโนมัติ และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้อย่างละเอียดว่าเหตุใดพนักงานจึงได้เงินเดือนเท่านั้นหรือเท่านี้ ที่มาที่ไปเป็นยังไง

ใช้ text file หรือ excel เป็นการส่งข้อมูลบันทึกเวลาจากระบบของเครื่องสแกนนิ้วเข้าโปรแกรมเงินเดือน ขั้นตอนการทำงานของระบบนี้ลูกค้าจะต้องเป็นผู้ดำเนินการเอง ระบบไม่สามารถทำงานให้แบบอัตโนมติได้ คือ จะต้องเข้าโปรแกรมของเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าเพื่อส่งออก text file และต้องเข้าโปรแกรมเงินเดือนเพื่อรับเข้า text file ดังกล่าว การนำเข้าส่งออกด้วย text file เป็นรูปแบบการทำงานที่โปรแกรมเงินเดือนส่วนใหญ่สามารถทำได้แต่เพื่อความมั่นใจลูกค้าควรสอบถาม format ของโปรแกรมเงินเดือนว่าต้องการข้อมูลจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้ารูปแบบไหน เพื่อจะได้ตรวจสอบว่าความต้องการดังกล่าวระบบของเครื่องสแกนทำได้หรือไม่?

ตามปกติข้อมูลที่โปรแกรมเงินเดือนต้องการใช้แค่ 3 ส่วนคือ รหัสพนักงาน วันที่ เวลาที่สแกน (0001 14102022 0829 : รหัสพนักงาน 0001, วันที่ 14-10-2022, เวลาที่สแกน 08.29)

การดึงข้อมูลจากระบบของเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าแบบอัตโนมัติ วิธีนี้จะมีซอฟต์แวร์เฮ้าเพียงบางเจ้าเท่านั้นที่สามารถทำได้ หลักการทำงานคือ โปรแกรมเงินเดือนจะเข้าไปหยิบบันทึกเวลาในโปรแกรมของเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้าเองตามช่วงเวลาต่างๆ (เราสามารถตั้งเวลาให้โปรแกรมเงินเดือนเข้าไปหยิบบันทึกเวลาของเครื่องสแกนได้) ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องนำเข้าส่งออก text file แบบวิธีแรก วิธีนี้สามารถใช้งานได้ทั้งฐาน access และ sql สำหรับฐานข้อมูล access จะต้องใช้รหัส database แต่หากเป็นฐาน sql ใช้ข้อมูล table ของบันทึกเวลาที่ถูกจัดเก็บไว้ ซึ่งข้อมูลทั้ง 2 ส่วนสามารถขอได้จากผู้จำหน่ายเครื่องสแกนนิ้ว หรือผู้จำหน่ายสแกนใบหน้า

หมายเหตุ 1.ซอฟ์ตแวร์เฮ้าส์ คือ ผู้ให้บริการโปรแกรมเงินเดือน

หมายเหตุ 2. โปรแกรมเงินเดือนที่รองรับการเชื่อมต่อกับเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าได้ที่แอดมินทราบมี 3 ยี่ห้อคือ business plus, payday, acc payroll

สนใจซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือหรือเครื่องสแกนใบหน้า

ติดต่อเราได้ที่ไลน์ @charoentech

หจก.เจริญเทค 559



เครื่องสแกนลายนิ้วมือ, เครื่องสแกนใบหน้า, โปรแกรมเงินเดือน, เครื่องสแกนใช้ร่วมกับโปรแกรมเงินเดือน, เครื่องสแกนคิดเงินเดือน



cmif75s เป็นทั้งเครื่องสแกนใบหน้า และ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าอยู่แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกรุ่นไหน เพราะเครื่องสแกนในตลาดมีให้เลือกเยอะรุ่นไปหมด ตัวนั้นก็ดี รุ่นนี้ก็งาม คุยกับผู้จำหน่ายรายแรกบอกรุ่นนี้ใช้ดีราคาถูก คุยกับอีกเจ้าบอกรุ่นที่ร้านแรกแจ้งไม่ตอบโจทย์งานของลูกค้า จึงทำให้เป็นการยากที่จะต้องตัดสินใจเลือก เลือกที่ราคา เลือกตามคำแนะนำของผู้จำหน่าย หรือจะเลือกจากคุณสมบัติของเครื่องสแกนที่สามารถตอบโจทย์งานของลูกค้าได้ หากได้เครื่องสแกนที่ตรงตามความต้องการถือว่าโชคดีเพราะลูกค้าจะได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องสแกนได้อย่างเต็มที่ แต่หากได้เครื่องสแกนที่ไม่ตรงกับความต้องการอาจเสียเงินเปล่าก็เป็นได้


เครื่องสแกนใบหน้า cmif75s ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ครอบคลุม ไม่ว่าจะใช้สำหรับบันทึกเวลาหรือควบคุมการเปิดปิดประตูก็สามารถทำได้ และเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจความสามารถของเครื่องสแกนใบหน้า hip รุ่น cmif75s แอดมินอธิบายได้ดังนี้

* cmif75s เป็นเครื่องสแกนที่สามารถสแกนได้ทั้งใบหน้า ลายนิ้วมือ ทาบบัตร และ กดรหัสผ่าน เรียกได้ว่าซื้อ cmif75s เท่ากับได้เครื่องสแกนใบหน้าและเครื่องสแกนลายนิ้วมือ จะสแกนหน้าก็ได้ สแกนนิ้วก็ได้ตามที่หน้างานต้องการ

* เก็บข้อมูลผู้ใช้งานได้ 2,000 ใบหน้า 10,000 ลายนิ้วมือ และเก็บประวัติการสแกนเข้าออกได้สูงถึง 200,000 รายการ
* รองรับการเชื่อมต่อได้หลายรูปแบบทั้ง ผ่าน network แบบใช้สายแลนและ wifi (tcp/ip) ดึงข้อมูลผ่านช่อง usb ได้ และยังใช้ร่วมกับสาย usb data link ได้อีกด้วย สะดวกแบบไหนก็ดึงข้อมูลด้วยวิธีนั้นได้เลย

* เราสามารถใช้ cmif75s ได้ทั้งแบบ local และ online อธิบายได้คือ หากลูกค้าประกอบธุรกิจที่มีสาขาเราสามารถใช้ cmif75s แบบออนไลน์ได้ ติดตั้งเครื่องสแกนไว้ที่สาขา ติดตั้งโปรแกรมไว้ที่ สนง.ใหญ่ ระบบจะดึงเวลาจากเครื่องสแกนที่สาขาเข้า สนง.ใหญ่ ให้อัตโนมัติ แต่หากไม่มีสาขาก็ใช้งานแบบ local

* cmif75s มีแบตเตอรี่แบคอัพในตัว ไฟดับยังใช้งานได้ต่ออีก 1-2 ชม. ไม่พลาดทุกการบันทึกเวลาแม้ช่วงไฟดับ

* เครื่องสแกนใบหน้า cmif75s เป็นเครื่องสแกนที่ใช้สำหรับบันทึกเวลาทำงานหรือใช้ร่วมกับการเปิดปิดประตูก็ได้

cmif75s ใช้ร่วมกับโปรแกรมคำนวณเวลาได้ 3 เวอร์ชั่นคือ

1. premium time ดูเวลาทำงาน ขาด ลา มาสาย โอที.. ติดตั้งง่ายประมวลผลเร็ว

2. hip time 4.0 หากลูกค้าต้องการใช้ฟังก์ชั่นแจ้งบันทึกเวลาทางไลน์แนะนำให้ใช้โปรแกรมนี้ ระบบรายงานน้อยกว่า premium time

3. hip time 4.0 on cloud เป็นเวอร์ชั่นที่ใช้สำหรับออนไลน์ หากความต้องการของลูกค้าคือ ติดตั้งเครื่องสแกนที่สาขาและให้ฝ่ายบุคคลที่ สนง.ใหญ่ ดูโปรแกรมจะต้องใช้เวอร์ชั่นนี้

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องสแกนใบหน้าแต่ไม่มั่นใจว่าเครื่องสแกนรุ่นที่กำลังดูอยู่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของหน่วยงานได้หรือไม่? สอบถามข้อมูลเราได้ที่ไลน์ @charoentech

หจก.เจริญเทค 559

www.charoenfingerscan.com

*แอดไลน์สอบถาม* คลิ๊กลิ้งนี้เลยครับ https://line.me/ti/p/%40charoentech

เครื่องสแกนลายนิ้วมือรุ่นใหม่, เครื่องสแกนใบหน้า, cmif75s, เครื่องสแกนบันทึกเวลา, เครื่องสแกนเปิดประตู



ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้

ออฟไลน์ bestpostdd11

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8363
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ขออนุญาต อัพเดทกระทู้