͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตลาดปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันชาติอินเดีย  (อ่าน 4 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Naprapats

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14928
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ตลาดปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันชาติอินเดีย
 
ส่วนการซื้อขายวานนี้ ดัชนี Sensex พุ่งขึ้นกว่า 300 จุดจากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ตลาดปรับตัวลงติดต่อกัน 5 วันทำการ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักมากถึง 100% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นเดือนที่เฟดยุติโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) พร้อมกับคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้

ทางด้านโกลด์แมน แซคส์คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า 4 ครั้งในปีนี้ และจะเริ่มปรับลดขนาดงบดุลในเดือนก.ค.หรือเร็วกว่านั้น จากปัจจุบันที่พุ่งสูงเกือบ 9 ล้านล้านดอลลาร์


BGRIM ตั้งบ.ร่วมทุน ทำโซลาร์รูฟท็อปในนิคมฯอมตะชลบุรี-ระยอง

บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ เซอร์วิส จำกัด (BGPS) (บริษัทย่อยที่ บี.กริม เพาเวอร์ถือหุ้น 100%) จะเข้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท เอสซีจีคลีนเนอร์ยี่ จำกัด (SCG Cleanergy) ชื่อบริษัท คลีนเนอร์ยี่ บีจีพี จำกัด โดย BGPS ถือหุ้น 49% ส่วน SCG Cleanergy ถือ 51% ร่วมดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนหลังคา หรือ โซลาร์รูฟท็อป (Solar rooftop) ให้แก่กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ชลบุรี และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยอง