͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบคุณจากใจ!ทีวีฮอกไกโดร่วมอวยพร'ชนาธิป'โชคดีเส้นทางใหม่  (อ่าน 19 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Shopd2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11950
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


โทรทัศน์ช่องฮอกไกโด ออนแอร์บิ๊กดีลแห่งแดนอาทิตย์อุทัย 'ชนาธิป' อำลาซัปโปโรโยกซบฟรอนตาเล่ ล่าแชมป์เจลีก 2022 ด้านพิธีกรพูดสุดซึ้งขอบคุณความทุ่มเทตลอด 4 ปีครึ่งกับซัปโปโร พร้อมยืนยันแฟน.ทุกคนเข้าใจดีเพราะคือวิถีฟุต. ร่วมอวยพรขอให้ 'ชนาคุง' โชคดีกับเส้นทางใหม่


สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าตรู่วันศุกร์ที่ 7 ม.ค.65 ที่ผ่านมา เกิดปรากฏการณ์ข่าวใหญ่สะเทือนวงการลูกหนังญี่ปุ่น และวงการฟุต.ไทยว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกปีล่าสุด ได้ยื่นเงินก้อนมหาศาลคว้าตัว 'เจ' ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เรียบร้อยแล้ว โดยระบุวงเงินสูงจนสามารถทำให้ 'เมสซี่เจ' กลายเป็นผู้เล่นไทยที่ค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ทันที





ล่าสุด สถานีโทรทัศน์ HBC (Hokkaido Broadcasting) เป็นช่องทีวีชื่อดังของเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ที่มักเผยแพร่เรื่องราวของนักฟุต.ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโรเพื่อให้แฟน.ได้ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของสโมสรอย่างใกล้ชิด ได้ออกอากาศการย้ายตัวของชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะย้ายจากซัปโปโร ไปสู่คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นที่เรียบร้อย

โดยตลอดการรายงาน พิธีกรดำเนินรายการได้พูดถึงความสำเร็จ และความก้าวหน้าของนักเตะสัญชาติไทยรายนี้ ตลอดระยะเวลาลงเล่นให้กับซัปโปโร นอกจากนี้ยังพูดถึงฐานแฟนคลับของชนาธิปที่เป็นคนญี่ปุ่นที่ได้รับความสนใจ และชื่นชอบอุปนิสัยของชนาธิปเป็นอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่ได้เข้าใจว่ามันคือวิถีของฟุต.ที่สุดท้ายแล้วเพื่อความสำเร็จ และความก้าวหน้าในอาชีพลูกหนัง ทุกคนเข้าใจดีในการตัดสินครั้งนี้ของชายที่ชื่อว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์





ขณะเดียวกันพิธีกรดำเนินรายการ ได้ขอขอบคุณความทุ่มเท ความมุ่งมั่น และความตั้งใจ ตลอดระยะเวลาในการเล่นให้กับสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของ 'เมสซี่เจ' ในช่วงที่ผ่านมา ก่อนจะร่วมกันอวยพรขอให้เจ้าชายลูกหนังจากแคว้นแดนสยามรายนี้ จงโชคดีกับเส้นทางลูกหนังแห่งใหม่กับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในอนาคต

ทั้งนี้ แชมป์ลีกสูงสุดญี่ปุ่น 4 สมัย ประทับใจในฝีเท้าของมิดฟิลด์ทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก หลังเฝ้าติดตามดูผลงานมาตลอดนับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเมืองไทยไปค้าแข้งที่ ซัปโปโร โดม เมื่อฤดูกาล 2017-18 ภายใต้สัญญายืมตัว ซึ่งดาวเตะร่างเล็ก ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยคว้ารางวัลแข้งทรงคุณค่าประจำสโมสร และยังได้รับโหวตให้ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกประจำซีซั่น 2018 ด้วย




กระทั่งถูก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จับเซ็นสัญญาอย่างถาวรในปี 2019 และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชนาธิป เพิ่งระเบิดฟอร์มสุดยอดพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หมาดๆ เมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา พร้อมกับคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ควบด้วยดาวซัลโวร่วม ทำให้ทางแชมป์ญี่ปุ่นยิ่งให้ความสนใจในฝีเท้าของเขาโดยปริยาย

สำหร้บชนาธิป สรงกระสินธ์ ค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาแล้วเป็นเวลาถึง 4 ปีครึ่ง ตั้งแต่กลางปี 2017 โดยมีสัญญาเหลือกับ 'นกเค้าแมวเมืองเหนือ' อีก 2 ปี โดยกัปตันทีมชาติไทยรายนี้ เพิ่งลงเล่นศึกฟุต.เจลีก ครบ 100 เกม ไปเมื่อฤดูกาล 2021 ที่ผ่านมา โดยลงสนามทุกรายการไปแล้ว 123 เกม ยิง 15 ประตู แอสซิสต์ 22 ครั้ง