͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 ประเภท เครื่องชงกาแฟ ที่แนะนำให้มีติดบ้านไว้  (อ่าน 105 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ guupost

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 855
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด

สำหรับคอกาแฟที่ถูกใจการดื่มในทุกเช้าก่อนทำกิจกรรมอื่นต่อ หากต้องซื้อกาแฟทุกวันคงไม่ไหวแน่ แต่จะขาดไปก็รู้สึกสมองไม่ปลอดโปร่ง ไม่มีแรงในการขับเคลื่อนการทำงานสักเท่าไหร่ หนึ่งในวิธีแก้ปัญหานี้ได้คือ การมี “เครื่องชงกาแฟ” ติดบ้านเอาไว้ จะเช้าวันทำงาน หรือเช้าวันหยุดก็ดื่มได้ไม่มีเบื่อ แล้วเครื่องแบบไหนที่จะเหมาะกับการดื่มของคุณ ๆ ลองมาทำความรู้จัก 4 ประเภทที่น่าสนใจกันเลย
1. เครื่องแบบอัตโนมัติ
เริ่มต้นกันด้วยแบบแรกที่หลายคนอาจเรียกว่า เครื่องชงกาแฟสด ก็ได้เช่นกัน ด้วยเหตุว่าหลักการคือ จะนำเอาเมล็ดกาแฟใส่ลงไปในเครื่อง จากนั้นตัวเครื่องมีการทำงานในลักษณะคั่วบดอัตโนมัติ ก่อนจะสกัดออกมาเป็นน้ำให้ได้รสชาติกาแฟตามประเภทที่ใส่เมล็ดลงไป เครื่องประเภทนี้มักมีราคาสูง ส่วนใหญ่จะเห็นตั้งเอาไว้ตามออฟฟิศที่มีพนักงานใช้กันเยอะ ๆ แต่ใครนิยมชอบรสชาติและกลิ่นของเมล็ดกาแฟดี ๆ ควรมีติดบ้านเอาไว้เลย

2. เครื่องแบบแคปซูล
เครื่องชงกาแฟแคปซูล จัดเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับคนยุคใหม่ไปเรียบร้อย ด้วยความสะดวกที่ไม่ต้องเสียเวลาในการรอเมล็ดกาแฟผ่านการคั่วบดใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่ใส่แคปซูลลงไปในเครื่องไม่กี่นาทีก็สามารถดื่มได้เลย อีกทั้งยังมีรสชาติให้เลือกหลากหลาย ราคาเครื่องไม่แพง มีขนาดให้เลือกทั้งแบบขนาดกะทัดรัด และขนาดใหญ่หากชงดื่มกันหลายคน หลายแก้ว มั่นใจเลยว่ากาแฟที่ได้ทุกแก้วจะมีรสชาติคงที่ กลมกล่อม อร่อยจนดื่มเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

3. เครื่องแบบดริปหรือหยด
เป็นอีกประเภทของการชงกาแฟสด วิธีคือ เมื่อเมล็ดกาแฟอยู่ในเครื่องจะทำการเทน้ำร้อนลงไปผ่านตัวกรอง น้ำที่ได้ลงมาในแก้วก็คือน้ำกาแฟที่ผสมกับรสชาติของเมล็ดกาแฟคั่วบดเอาไว้เรียบร้อยนั่นเอง แม้รสชาติอาจไม่ค่อยเข้มจนสายเอสเพรสโซ่อาจรู้สึกไม่ค่อยโดนใจ แต่ถ้าเป็นสายลาเต้ หรือนิยมการดริปกาแฟด้วยรสชาติใหม่ ๆ รับรองว่าโดนใจสุด ๆ

4. เครื่องแบบเพอร์โคเลเตอร์
จะมีลักษณะคล้ายกาน้ำ หลักการทำงานคือ เมื่อเปิดให้น้ำเดือดเต็มที่ น้ำก็จะไหลเข้าสู่ตัวปั๊ม แล้วต่อไปยังตะกร้าที่ใส่ผงกาแฟคั่วบดเอาไว้เรียบร้อย จากนั้นเวลาเทก็จะได้กาแฟแสนอร่อยเอาไว้ดื่ม เป็นอีกประเภท เครื่องชงกาแฟ ที่ได้รับความนิยมมากทีเดียว

ลองพิจารณาดูว่า เครื่องชงกาแฟ ชนิดไหนที่เหมาะสำหรับการใช้งานของคุณแล้วเลือกซื้ออย่างเหมาะสม จะช่วยให้มีกาแฟดี ๆ รสชาติแสนอร่อยดื่มทุกวัน ที่สำคัญไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินซื้อกาแฟแพง ๆ เก็บเอาไว้ทำอย่างอื่นได้อีกหลายอย่างเลย

เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่
เว็บไซต์ : https://www.homepro.co.th/c/APP080203