͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เมสซี-เปป ควัก 1 ล้านยูโรบริจาคสู้โควิด  (อ่าน 324 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ลีโอเนล เมสซี และ เปป กวาร์ดิโอลา ร่วมด้วยช่วยกัน ควักกระเป๋าคนละ 1 ล้านยูโร บริจาคหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสู้กับไบรัส "โควิด-19"

ลีโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงของ บาร์เซโลนา มหาอำนาจลูกหนังในศึกลา ลีกา สเปน และ เปป กวาร์ดิโอลา กุนฐือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ควักกระเป๋าคนละ 1 ล้านยูโร (ราว 35.7 ล้านบาท) ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศสเปน
    
สำหรับตัวเลขล่าสุดจากกระทรวงสาธารณสุขสเปนนั้น ในแดนกระทิงดุมีผู้ติดเชื้อเกือบ 40,000 คน และเสียชีวิตเกือบ 3,000 คนแล้ว ถือเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสมรณะดังกล่าวมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทวีปยุโรป รองจากอิตาลี โดยล่าสุด เมสซี ได้ควักเงินก้อนใหญ่บริจาคให้กับฮอสปิทอล คลีนิก ในนครบาร์เซโลนา รวมถึงโรงพยาบาลอีกแห่งในเมืองโรซาริโอ บ้านเกิดของเจ้าตัวในประเทศอารค์เจนตินา รวมแล้วเป็นเงินราว 1 ล้านยูโร ขณะที่ กวาร์ดิโอลา ซึ่งมาจากแคว้นกาตาลุนญา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 8,000 คน และเสียชีวิตเกิน 200 รายแล้วนั้น ก็ควัก 1 ล้านยูโร บริจาคให้กับวิทยาลัยการแพทย์บาร์เซโลนา รวมถึงมูลนิธิ อังเคล อาเนียล โซเลร์ เพื่อจัดซื้ออุปกรณืต่าง ๆ ที่จำเป็นในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19   ... อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/sports/764895