͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: สั่งทุกเขตคุมเข้มสถานบันเทิง ฝ่าฝืนเปิดปรับ1แสนคุก1ปี  (อ่าน 311 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14271
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ภายหลังกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) และ (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 21 มี.ค.63 ซึ่งมีสถานที่ที่ต้องปฏิบัติตามประกาศ 26 ประเภท โดยผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 นั้น

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ย้ำให้สำนักงานเขต ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตาม สถานประกอบการตามประกาศ 26 เภทว่ายังคงปฏิบัติตามประกาศหรือไม่ เบื้องต้นพบว่าสถานประกอบการส่วนใหญ่ มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี มีเพียงบางส่วนที่ฝ่าฝืน เนื่องจากยังไม่มีความเข้าใจในประกาศดังกล่าว



จึงได้กำชับให้สำนักงานเขตประชาสัมพันธ์ ชี้แจง ทำความเข้าใจกับสถานประกอบการ เจ้าของกิจการ และประชาชนถึงแนวทางปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว เนื่องจากจุดประสงค์สำคัญของการออกประกาศ คือ ร่วมกันควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ต้องการให้มีผู้กระทำการฝ่าฝืน เนื่องจากขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ที่ทุกฝ่ายจำเป็นต้องให้ทุกคนร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19