͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: Red Tilapia ที่มาปลาทับทิม ก่อนเลี้ยงในบ่อดินธรรมชาติ  (อ่าน 192 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

baanpatpicha

  • บุคคลทั่วไป
Red Tilapia การเลี้ยงเพื่อการบริโภค แล้วก็เพื่อการจำหน่าย จำต้องมุ่งเน้นต้นทุนให้ต่ำ
Red Tilapia การนำเทคโนโลยีมาใช้ “ซีพีเอฟ เทอร์โบ โปรแกรม” ไปใช้กับการเลี้ยงปลาทับทิมในบ่อนั้น อดิศร์ กฤษณสกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสซีพีเอฟ พูดว่า ปลานิลจะเลี้ยงในรูปแบบ ของการเลี้ยงปลาในบ่อดินบนบก ซึ่งมีการจัดการตามมาตรฐานซีพีเอฟ ปรากฏว่าเป็นการ ไปถึงเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ด้วยเหตุนั้นก็เลยถ่ายทอดเทคโนโลยีนี้ให้กับเกษตรกรรายย่อย ตามแนวคิดของการทดแทนสังคม ในทางของการผลิตงาน การผลิตอาชีพ และก็การถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับเกษตรกร

เพื่อช่วยลดการเสี่ยง ของเกษตรกร จากภัยที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ รวมทั้งยังสามารถเพิ่ม ผลผลิต เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรด้วยเหมือนกัน โดยยิ่งไปกว่านั้นเกษตรกร ในพื้นที่ชลประทาน ซึ่งมีแหล่งน้ำ ซึ่งสามารถสูบน้ำได้ เลี้ยงปลาในบ่อดินแต่ละบ่อมีขนาด 3-6 ไร่ ต่อจากนั้นนำกระชังมา กางในบ่อดินออกมา เพื่อเลี้ยงปลา ในลักษณะที่คล้ายกดกับปลา ที่เลี้ยงในบ่อธรรมชาติ

ด้วยโปรแกรมการทำฟาร์ม แล้วก็การจัดการคุณภาพน้ำ ตามมาตรฐานของซีพีเอฟเกษตรกรสามารถจับปลานิลได้ 3 เดือนในตลาด ถ้าเฉลี่ยด้านใน 1 ปี สามารถจับปลาเพื่อขายได้มากกว่า 35 เท่าหรือ 2 ปี 7 เท่า ที่สำคัญสามารถควบคุมคุณภาพของปลา และก็จำนวนของปลาที่ปล่อยสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกเหนือจากนั้นยังสามารถควบคุม ความแปรปรวนของธรรมชาติ จากอดีตกาลที่สังเกตได้ว่าเกษตรกรจะสำเร็จผลิตที่ดีขึ้น รวมทั้งมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ บ้านสวย[/i] อยู่แล้วรวย

Tags : บ้านสวย,บ้านโครงการน่าอยู่,บ้านระยอง