͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ผอ.รพ.สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ชัดติดจากไหน  (อ่าน 309 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13320
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานบันบำราศนราดูร อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค
วันนี้ (26 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ตามกระแสข่าวล่าสุด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ติดเชื้อโควิด-19 และถูกส่งตัวไปรักษาที่สถานบันบำราศนราดูร เมื่อช่วงสายของวันนี้

ขณะที่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการและบุคคลใกล้ชิดอีก 20 คน ก็ต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านเพื่อรอดูอาการเช่นกันเนื่องระยะเวลาที่ผ่านมามีการประชุมหารือเกี่ยวกับการรับมือกระแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ต้องกักตัวเองเพื่อรอดูอาการอยู่ที่บ้านพักด้วยเช่นกัน

นพ.พรณรงค์  ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตังเองอยู่ที่บ้านด้วยเช่นกัน ส่วนตัวผู้อำนวยโรงพยาบาลคนดังกล่าวนั้นเริ่มมีอาการมาตั้งหลายวันแล้วจึงได้เข้ารับการตรวจและผลการตรวจออกมาเมื่อวานนี้ว่า ผู้อำนวยท่านดังกล่าวได้รับเชื้อโควิด 19 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ส่วนตนและรองผู้อำนวยการร่วมทั้งผู้ใกล้ชิดประมาณ 20  คน ที่มีการประชุมหาแนวทางแก้ไขการคัดกรองและการรักษาผู้ที่ติดเชื้อไวรัสอยู่หลายครั้งถึงว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงด้วยเช่นกัน ในวันนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างส่งไปตรวจที่ห้องแล็ปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครแล้ว ซึ่งระหว่างนี้บุคคลทั้งหมดต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านพักเช่นกัน

ด้าน นพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้ นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.สมุทรปราการ ป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์เพิ่งออกมาเช้านี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพราะยังไม่แน่ชัดว่า สาเหตุการติดเชื้อมาจากสถานที่ใด เนื่องจากเป็นฝ่ายบริหาร และมีการประชุมในหลายสถานที่