͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - PostDD

หน้า: 1 ... 207 208 [209] 210
3121
แฟนแมนฯยูไนเต็ดกำลังชื่นชมผลงานเกมรุกอันสวยหรูนับตั้งแต่ได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามาร่วมทัพ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้ามในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้คือสถิติเกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สุดยอดไม่แพ้กัน แฟนผีหลายคนอาจจะบ่นเรื่องเกมรับที่ยังมีผิดพลาดให้เห็นตลอดแต่ไปๆมาๆหากนับรวมทุกรายการพวกเขาเก็บคลีนชีทได้เป็นอันดับ 2 ของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปเลยทีเดียว
    ตอนนี้พวกเขาเก็บคลีนชีทถึง 7 นัดจาก 9 เกมในทุกรายการ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี แน่นอนว่า สถิติการคลีนชีทนี้หมายความว่าพวกเขาไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนสองเกมที่พลาดเก็บคลีนชีทนั้นก็มาจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา ซึ่งเตะพลาดในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และ เซร์คิโอ โรเมโร่ ออกมาตัดบอลพลาดในเกมกับ คลับ บรูช

    มองในอีกมุมหนึ่งก็ถือว่าผีแดงมีโชคช่วยด้วยเหมือนกันเพราะแมนฯยูไนเต็ดมีสถิติการโดนส่องประตูถึง 109 ครั้ง (ตรงกรอบ 29 ครั้ง) ใน 8 เกมที่ผ่านมา แต่ก็ยังเสียแค่ 2 ลูกเท่านั้น ความจริงพวกเขาโดนส่องประตูต่อเกมเฉลี่ยมากกว่าช่วงก่อนหน้านี้เสียอีก

    จากภาพด้านบนจะเห็นว่า ตอน 36 เกมแรก แมนฯยูไนเต็ด จะเสียประตู 1 ลูกต่อการโดนยิงประมาณ 10 ครั้ง แต่ในช่วง 9 เกมที่ผ่านมาผีแดงมีสถิติที่ดีขึ้นเมื่อเสียประตู 1 ลูกต่อการโดนยิงประมาณ 55 ครั้ง โดยเกมที่ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด มีค่าเฉลี่ยการโดนยิงประตูเยอะขนาดนี้คือเกมเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยม ในคาราบาว คัพ (ชนะ 1-0) และเกมเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในพรีเมียร์ลีก (ชนะ 2-0) ซึ่งโดนยิงรวมกันทั้งสองเกม 30 ครั้ง

    ในซีซั่นนี้ทีมพรีเมียร์ลีกมีค่าเฉลี่ยเสียประตู 1 ลูกต่อการโดนยิง 9.2 ครั้ง ซึ่งแมนฯยูไนเต็ด ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเพราะมีค่าเฉลี่ยเสียประตูต่อการโดนยิง 9.9 ครั้ง ส่วนอันดับหนึ่งนั้นไม่แปลกใจเพราะลิเวอร์พูลมีสถิติเสียประตูต่อการยิงโดนยิงถึง 13.4 ครั้ง ขณะที่ เชลซี รั้งบ๊วยด้วยการเสียประตูต่อการโดนยิง 6.3 ครั้ง

     นอกจากนี้ แมนฯยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 2 ทีมที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปเป็นรองเพียงแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้น โดยเก็บคลีนชีทไปทั้งหมด 19 นัด ซึ่งมีถึง 11 นัดที่มาจากช่วงหลังปีใหม่

    คู่หูแฮร์รี่ แม็กไกวร์ และวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ มีพัฒนาการขึ้นอย่างชัดเจน ในช่วง 19 เกมแรกที่ทั้งสองออกตาร์ทตัวจริงในพรีเมียร์ลีก ทีมเก็บคลีนชีทได้แค่ 2 นัดเท่านั้น แถมโดนสอยตาข่ายไปถึง 23 ประตูด้วยกัน ทว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาเก็บถึง 8 คลีนชีทจาก 12 เกมที่ลงเล่นเป็นตัวจริง แน่นอนว่าอาจจะต้องขอบคุณการกลับมาของ เนมานย่า มาติช ที่ช่วยให้เกมรับแน่นขึ้นด้วย

    อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเรื่องดีคือการที่ แมนฯยูไนเต็ด เปลี่ยนระบบการเล่นทั้งการใช้หลัง 3 ตัวและหลัง 4 ตัวโดยที่ไมกระทบกับผลงานเกมรับมากนัก บางนัดพวกเขาเก็บผลการแข่งขันที่ดีด้วยการใช้ระบบกองหลัง 3 คนไม่ว่าจะเป็นการเก็บชัยชนะถึง 2 ครั้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์, ชัยชนะที่ เอติฮัด สเตเดี้ยมในคาราบาว คัพ หรือเกมแดงเดือดที่เสมอกับ ลิเวอร์พูลข่าวบอลล่าสุดวันนี้

3122
LED FLOODLIGHT เพิ่มพื้นที่สว่างในยามค่ำคืน ประหยัดไฟ ดีไซน์หรู
เพิ่มพื้นที่สว่างในยามค่ำคืน วัสดุแข็งแรงทนทาน
น้ำหนักเบา ประหยัดไฟ ดีไซน์เรียบหรู ระบายความร้อนได้ดี

ติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้า
โทร : 094-5102033
LINE :@gentech
หรือคลิก https://lin.ee/eYs6pVN


#ป้ายNeonflex #ป้ายไฟสั่งทำ #ป้ายเชียร์ #ป้ายร้าน #ป้ายไฟดัด #ป้ายไฟled
#lighting #ไฟled #ledonhome #ป้ายไฟ #ป้ายไฟร้าน #ราคาป้ายไฟ #อุปกรณ์ไฟ
#โคมไฟ #ไฟตกแต่ง #ไฟประดับ #ไฟดาวไลน์led #วิธีเปลี่ยนหลอดled #วิบวับ #laser
#LED



3123
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 6 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข รับมอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า 2019 จาก 20 บริษัทและผู้บริหารประกันวินาศภัย นำโดย นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจกันภัย (คปภ.) เพื่อใช้ในการช่วยเหลือจากเหตุระบาดโคโรนา

เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนจำเป็นต้องมีมาตรการในการช่วยเหลือดูแลด้านการประกันภัย ให้กับบุคคลและผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้ง บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ ประชาชน จำนวน 70,000 ฉบับ เบี้ยประกัน 7 ล้านบาท วงเงินคุ้มครองรวมทั้งสิ้น 3,500 ล้านบาท ระยะเวลาคุ้มครองตั้งแต่วันที่แจ้งรายชื่อไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 คุ้มครองทั้งกรณีเจ็บป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรนาโดยจะได้รับการคุ้มครองทันที 50,000 บาทต่อคน

นายอนุทิน กล่าวข่าวด่วนวันนี้ว่า หลังมีการแพร่ระบาดในประเทศไทย ก็ได้พยายามอย่างเต็มที่ ดูแลควบคุมและสกัดกั้น การระบาดโดยเฉพาะเรื่องของการกลับเข้ามาของคนไทยในต่างประเทศ หรือ ผีน้อย ก็เป็นเรื่องใหม่และเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขเพราะมีคนเป็นจำนวนมากเป็นหมื่นหรือแสนคน ซึ่งเวลานี้จะต้องดำเนินการตามที่นายกรัฐมนตรีบอกไว้ว่า ขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญกว่าเรื่องการเมืองอื่น

การมอบกรมธรรม์ดังกล่าวให้กับบุคลากรทางสาธารณสุข แสดงได้ถึงความรู้สึกห่วงใยและไม่ทิ้งกัน ซึ่งการที่บุคลากร ทั้งกระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ขอให้ทุกคนสบายใจว่าการมอบกรมธรรม์ถือเป็นการเสริมความเชื่อมั่นและเป็นกำลังใจให้กับคนทำงาน

ขอบคุณที่ช่วยเหลือคนไทยในยามที่ประเทศพบวิกฤตการณ์ และขอให้เชื่อมั่นการปฎิบัติหน้าที่ของรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนเราจะต้องปฎิบัติการปัญหาการแพร่ระบาดโรคโคโรน่า 2019 นี้ให้สำเร็จและผ่านพ้นไปได้

นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯกังวลเรื่องการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มากกว่าเรื่องอื่น ถึงประกาศว่าการเมืองเป็นเรื่องรอง การปรับครม.ยังไม่ต้องพูดถึงในเวลานี้เพราะจะใช้เวลาแก้ปัญหา การแพร่ระบาดโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด และมาเป็นผู้มอบนโยบายในทางปฏิบัติ และคลุกคลีกับเจ้าที่ด้านสาธารณสุข ถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน


 ข่าวด่วนล่าสุดวันนี้

3124
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ แฮร์รี่ แม็กไกวน์ ปราการหลังคนสำคัญ น่าจะช่วยทีมในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ได้ พร้อมระบุ ไม่เครียดที่ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมของตนต้องเล่นในฐานะทีมเยือนอีกแล้ว

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีม น่าจะลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ทีมของตนต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมนี้ได้

    หลายคนแปลกใจจากการที่ แม็กไกวร์ ไม่มีชื่อแม้กระทั่งเป็นตัวสำรองในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตอนก่อนเริ่มเกมนั้น โซลชา เปิดเผยว่าอดีตแข้ง เลสเตอร์ ซิตี้ มีอาการบาดเจ็บตรงข้อเท้า และยังไม่รู้ว่าจะลงเล่นในวันอาทิตย์นี้ไหวรึเปล่า แต่หลังจากจบเกมไปแล้วเขาก็ออกมาบอกว่าอาการของ แม็กไกวร์ ไม่ได้หนักหนาอะไร

    กุนซือชาวนอร์เวย์เผยว่า "ตอนนั้นเท้าของเขาอยู่ผิดท่าจนกลายเป็นว่าเขาเท้าบิดและทับข้อเท้าของตัวเอง ที่จริงผมไม่ได้กะจะพักเขาในวันนี้หรอก แต่มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่เกิดขึ้นในการซ้อมได้เป็นธรรมดา วันนี้เรามีนักเตะบางคนที่ลงเล่นไม่ได้ แต่ผมคิดว่าเขาจะไม่เป็นอะไร เขาจะไม่เป็นอะไรแน่ๆ"

    ทั้งนี้ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกจับให้ไปเยือน นอริช ซิตี้ ซึ่งถ้านับรวมถึงศึก เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลก่อนเข้าไปด้วยแล้วล่ะก็ นี่ก็จะเป็นหนที่ 7 ติดต่อกันที่พวกเขาต้องเล่นเป็นทีมเยือนใน เอฟเอ คัพ (ไม่นับรวมนัดเแข่งใหม่ แบ่งเป็นรอบ 4, รอบ 5 และรอบก่อนรองชนะเลิศของซีซั่นก่อน กับรอบ 3, รอบ 4, รอบ 5 และรอบ 8 ทีมสุดท้ายของซีซั่นนี้) แต่ โซลชา กล่าวว่าไม่มีปัญหากับเรื่องนั้นเลย "มันเป็นอีกครั้งที่เราต้องไปเล่นเป็นทีมเยือน แต่เราก็ชินกับมันแล้วล่ะ มันเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกันแล้วใช่ไหม ? ถ้าเราอยากไปให้ถึงเส้นชัยเราก็ต้องทำให้ได้ด้วยวิธีที่ยาก และตอนนี้เราก็มีโอกาสที่จะทำอย่างนั้นแล้ว"ข่าวกีฬาล่าสุดวันนี้

3125
นายกเทศมนตรีขอนแก่น ประกาศยกเลิก "มหาสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว" ป้องการแพร่ระบาด "โควิด-19" แต่ยังให้จัดกิจกรรมอื่น ๆ ตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ

ยังคงต้องเฝ้าจับตามองอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ที่มีศูนย์กลางจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จนทำให้ประชาชนและชาวเน็ตไทย ต่างตื่นตัวในการป้องกันตัวเอง นั้น

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. นายธีระศักดิ์ ฑีมายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว ได้มีการร่วมประชุมกับคณะกรรมการการจัดงานมหาสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว ซึ่งมีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง 16 ปี โดยได้ข้อสรุปให้มีการยกเลิก แต่ยังคงให้มีกิจกรรมอื่นๆ เกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ที่บึงแก่นนคร อาทิ ตักบาตรพระสงฆ์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ฯลฯผักเพื่อสุขภาพ

3126
5 มีนาคม 2563 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลนในภาวการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 มีเนื้อหาดังนี้


หากผมเป็น รมต.พาณิชย์

1. ผมจะให้กระทรวงทำ Application "THE MASK" ให้เวลาทำ 3 วัน บนระบบ android เพราะไม่ต้องยุ่งยากรออนุมัติจาก Apple

2. App. ดังกล่าว ประชาชนสามารถ download จาก QR code ได้ โดยเผยแพร่ QR code ผ่านสื่อทุกช่องทาง สื่อย่อมแข่งกันให้ความร่วมมือ โดยไม่ต้องเสียค่าจ้างลงโฆษณา หรือ เสียงบประมาณจัด event เปิด App. ให้ รมต.มาส่อง QR code เป็นปฐมฤกษ์เพื่อเอาหน้า

3. App. ดังกล่าว จะลงแผนที่ร้านค้าที่จัดจำหน่ายหน้ากากอนามัยทั่วประเทศ ประชาชนสามารถสั่งซื้อ จ่ายเงินล่วงหน้าผ่าน App. และไปรับด้วยตนเอง หรือให้ส่งทางไปรษณีย์ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม หรือระบบจ่ายเงินเมื่อรับของก็ได้

4. หากปริมาณของมีไม่มาก อาจกำหนดโควต้าในการสั่งซื้อผ่าน App ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่สั่งเข้ามา เช่น แต่ละหมายเลขสามารถซื้อได้ครั้งละไม่เกิน 10 ชิ้นต่อเดือน

5. ประกาศยกเลิกหน้ากากอนามัยเป็นสินค้าควบคุม ให้แข่งขันกันขายเสรี และของกระทรวงที่ขายผ่าน App. ขายไปเลยชิ้นละ 10 บาท (ชี้แจงว่า ส่วนที่เป็นกำไร รัฐบาลจะเอาไปแจกฟรีตามโรงพยาบาล สถานีขนส่งและสนามบิน) เดี๋ยวพวกที่มีในสต๊อคจะแข่งกันขายต่ำกว่า 10 บาทเอง

เห็นด้วยโปรดแชร์ซื้อสินค้าออนไลน์ ราคาถูกที่สุด

3127
เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่สำนักงานสาธารณสุขจันทบุรี นพ.อภิรักษ์ วิสุทธิอาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจันทบุรี ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่ในโลกโซเชียลมีการเผยแพร่และแชร์คลิปเหตุการณ์ กรณีพบชายไทยอาชีพขับรถบรรทุกผัก-ผลไม้นอนเสียชีวิตภายในรถที่ล้งผลไม้ในพื้นที่บ้านชากใหญ่ ต.นายายอาม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ก.พ.63 จนทำให้มีคลิปข่าวลือกันไปทั่วว่า "ติดเชื้อไวรัสโควิด19 แล้วเสียชีวิต” จนสร้างความตื่นตระหนกแตกตื่นกระทบภาพลักษณ์ของจังหวัด และผู้ประกอบการล้งผลไม้ส่งออก

น.พ.อภิรักษ์ กล่าวยืนยันว่า เคสในคลิปที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลเบื้องต้นเป็นพบชายไทย อาชีพขับรถบรรทุกผัก-ผลไม้ จากชายแดน ไปส่งที่ตลาดไทย ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั้นจากการตรวจสอบประวัติพบว่า บุคคลดังกล่าวมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ซึ่งจากการที่มีอาชีพขับรถบรรทุกเป็นระยะทางไกลทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอซึ่งอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้โรคประจำตัวกำเริบจนเสียชีวิตในรถ และจากผลการตรวจชันสูตรเบื้องต้นพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากติดเชื้อไวรัสโควิด19


   
จากการประเมินประวัติความเสี่ยงเบื้องต้นผู้เสียชีวิตประกอบกับอาการที่เป็นผลทำให้ถึงแก่ชีวิต ไม่เข้าได้กับการติดเชื้อไวรัสโควิด เพราะเท่าที่มีรายงานผู้เสียชีวิตมักมีอาการหนักนำมาก่อนทั้งสิ้น เช่น หอบเหนื่อยมาก เนื่องจากเชื้อทำลายเนื้อปอด แต่ผู้เสียชีวิตรายนี้ไม่พบอาการดังกล่าว ส่วนในเรื่องที่ได้มีการแชร์คลิปภาพเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันที่รัดกุมเข้าไปทำการตรวจสอบผู้เสียชีวิตนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นมาตรการตามมาตรฐานสากลที่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจุดเกิดเหตุต้องเซฟตี้แต่งกายด้วยชุดรัดกุม เนื่องจากไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดของการเสียชีวิตในแต่ละกรณี เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องป้องกันไว้ก่อน ซึ่งอาจทำให้ผู้เสพข่าวจากโลกโซเชียลเกิดความสับสนเข้าใจผิดและตื่นตระหนก


    
เพื่อความสบายใจของประชาชน ทางสาธารณสุขโดยศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินจังหวัดจันทบุรี จึงมีการส่งตรวจยืนยันหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 โดยผลการทดสอบไม่พบสารพันธุกรรมเชื้อไวรัสโควิดแต่อย่างใด แต่ทราบเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวส่วนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการชันสูตรจากทีมแพทย์ที่รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี ซึ่งต้องใช้เวลาอีกซักระยะถึงจะระบุโรคประจำตัวที่อาจเป็นสาเหตุทำหัวใจวายเฉียบพลันจนนำมาสู่การเสียชีวิต



ทั้งนี้ขอฝากถึงผลกระทบจากโลกออนไลน์ที่ไม่ได้ให้ข่าวหรือคำตอบที่ถูกต้องเสมอไป ในทางตรงกันข้ามอาจสร้างความเสียหาย และมีผลกระทบต่อสังคม เศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ของพื้นที่และที่จะตามมาอีกมากมาย ซึ่งหากมีข้อสงสัย หรืออยากทราบข้อมูลควรสอบถามได้ที่กระทรวงสาธารณสุข หรือที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หรือโทรสอบถามที่สายด่วน 1422ไวรัสมรณะโคโรน่า (Covid-19)

3128
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมพระธาตุพนม ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 2 มีนาคม 2563 ถึงหัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในจังหวัดนครพนม เรื่องแจ้งคำแนะนำสำหรับประชาชนในการเดินทางเข้าออกประเทศไทย และประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เนื่องจากขณะนี้พบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งยังคงพบจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีหลายประเทศที่ได้รับผลกระทบจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นด้วย

ดังนั้น ประเทศไทยจึงได้ยกระดับมาตรการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และมีมาตรการที่สำคัญอย่างหนึ่ง คือ การสื่อสารความเสี่ยงแก่ประชาชน เรื่องการปฏิบัติตัวในการป้องกันการติดเชื้อโรคดังกล่าว ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการด้านการข่าวโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดทำประกาศคำแนะนำสำหรับประชาชน ในการเดินทางเข้าออกประเทศไทย และประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563  




ด้าน นพ.จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม (สสจ.ฯ) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในที่ประชุมได้มีมติให้ทางศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 จังหวัดนครพนม เป็นที่รับแจ้งในกรณีมีข้อสงสัย หรือพบผู้เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แจ้งรายละเอียดต่างๆ จากนั้นไม่เกิน 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะไปถึงจุดที่ได้รับแจ้งไว้ทันที เพื่อนำตัวผู้ต้องสงสัยไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่เตือนว่าอย่านำเสนอข้อความลงในสื่อโซเซียล เพราะความตื่นตระหนกเกินไป อาจจะทำให้ประชาชนตกใจ ขอให้แจ้งศูนย์ 1669 เพียงแห่งเดียว



นอกจากนี้ สสจ.นครพนม ยังได้ดำเนินการเตรียมฝึกซ้อมแผนตอบโต้ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อม กรณีหากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 รวมทั้งการประชาสัมพันธ์คำแนะนำสำหรับประชาชนในการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย และประเทศที่มีการระบาดต่อเนื่องของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งในหน่วยงานราชการและประชาชนทั่วไป การเพิ่มมาตรการในการคัดกรองผู้โดยสารเข้า-ออกจังหวัดนครพนม และรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019COVID-19" (Coronavirus disease that was discovered in 2019) หรือ “โรคไวรัสโคโรนา-19” ให้ที่ประชุมทราบศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครพนม (ศปก.นพ.) ทราบทุกเช้าวันจันทร์ พุธ และศุกร์ ซึ่งนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครพนม ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตรวจสอบผู้ที่แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “COVID-19” ใน Social Media ในกรณีนำเข้าข้อมูลปลอม ข่าวปลอม ข้อมูลเท็จ และเผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลเท็จ ผู้กระทำมีสิทธิ์เข้าค่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (1) และ (5)



"ผมขอยืนยันว่า ณ ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ยังไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “COVID-19" (Coronavirus disease that was discovered in 2019) หรือ “โรคไวรัสโคโรนา-19  และทีมงานสาธารณสุขได้บูรณาการปฏิบัติงานอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง จากข้อมูลผลการดำเนินงานเฝ้าระวังผู้เดินทาง ณ จุดคัดกรองผู้เดินทางเข้า-ออกทั้ง 9 แห่ง ในจังหวัดนครพนม ได้แก่ ท่าอากาศยานนครพนม จุดคัดกรองอำเภอบ้านแพง จุดคัดกรองอำเภอธาตุพนม จุดคัดกรองอำเภอท่าอุเทน จุดคัดกรองบ้านหนาด อำเภอเมืองนครพนม ด่านควบคุมโรคสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน) และพรมแดนท่าเทียบเรือ จังหวัดนครพนม ไม่พบผู้ป่วยที่ต้องดำเนินการสอบสวนโรค" สสจ.นครพนม กล่าวย้ำข่าวโรคภัยอันตรายล่าสุดวันนี้

3129
LED FLOODLIGHT เพิ่มพื้นที่สว่างในยามค่ำคืน ประหยัดไฟ ดีไซน์หรู
เพิ่มพื้นที่สว่างในยามค่ำคืน วัสดุแข็งแรงทนทาน
น้ำหนักเบา ประหยัดไฟ ดีไซน์เรียบหรู ระบายความร้อนได้ดี

ติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อสินค้า
โทร : 094-5102033
LINE :@gentech
หรือคลิก https://lin.ee/eYs6pVN


#ป้ายNeonflex #ป้ายไฟสั่งทำ #ป้ายเชียร์ #ป้ายร้าน #ป้ายไฟดัด #ป้ายไฟled
#lighting #ไฟled #ledonhome #ป้ายไฟ #ป้ายไฟร้าน #ราคาป้ายไฟ #อุปกรณ์ไฟ
#โคมไฟ #ไฟตกแต่ง #ไฟประดับ #ไฟดาวไลน์led #วิธีเปลี่ยนหลอดled #วิบวับ #laser
#LED



3130
แอนดี้ โคล ตำนานดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้อดีตต้นสังกัดในเวลานี้ยังคงตามหลัง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่พอสมควร แต่มั่นใจคงไม่ต้องรอนานถึง 30 ปี กว่าจะกลับไปคว้าแชมป์ลีก

    แอนดี้ โคล อดีตกองหน้าคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า "ปีศาจแดง" ตอนนี้ยังคงตามหลังคู่ปรับสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกราว 2-3 ปี หลังจากที่ไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาตั้งแต่ปี 2013

    แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถก้าวขึ้นไปลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกเลย นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจบฤดูกาล 2012/13 และขณะนี้ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พวกเขามีคะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง มากถึง 37 แต้ม ซึ่ง โคล มองว่า "ปีศาจแดง" ในปัจจุบัน ยังตามหลังสองทีมคู่ปรับอยู่พอสมควร แต่คงไม่ต้องรอนานถึง 30 ปี กว่าจะกลับไปคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง

    "ฟุตบอลคือวัฏจักร หลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไป ใครก็ตามที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมต่างต้องพบกับความยากลำบากทั้งนั้น ผมไม่คิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องใช้เวลานานถึง 30 ปี กว่าจะกลับไปคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง แต่แน่นอนว่า ตอนนี้พวกเขายังตามหลัง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ราวๆ 2-3 ปี ทันทีที่คุณลดช่องว่างนี้ได้ หลายๆ สิ่งก็จะเปลี่ยนแปลงไปโดยธรรมชาติ แต่มันก็จะมีอื่นๆ ก้าวขึ้นมาร่วมลุ้นแชมป์ด้วยเช่นกัน" ตำนานดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด วัย 48 กะรัต กล่าวข่าวฟุตบอลล่าสุดวันนี้

3131
แทนที่จะส่งผลร้ายต่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและคณะ แต่กลายเป็นว่า “ญัตติซักฟอก “ภายใต้การนำของ “เพื่อไทย” และอีก 5 พรรคการเมือง กลับเป็นระเบิดด้าน ย้อนทำลายพวกเดียวกันและส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือพรรคฝ่ายค้านอย่างคาดไม่ถึง
อังคารที่ 3 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น.


จบแบบนอกเหนือความคาดหมาย แทบไม่มีใครคิดว่า บทสรุปญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม พร้อมทั้งรัฐมนตรี 5 ท่านประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มี “เพื่อไทย” (พท.) เป็นแกนนำจะกลายเป็นมวยล้มต้มคนดู

ยิ่งเป็นการอภิปรายครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลายคนที่ติดตามข่าวสารการเมือง ทั้งที่รักใคร่ชอบพอ และชิงชังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ต่างรอคอยอยากติดตามกระบวนการตรวจสอบตามกลไกในระบบรัฐสภาอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อตรวจสอบว่า ข้อมูลต่าง ๆ ที่ 6 พรรคร่วมฝ่ายค้านนำเสนอ เป็นจริงตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ การอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน และการชี้แจงของนายกฯ และรัฐมนตรีทั้ง 5 ท่านใครมีน้ำหนักมากกว่ากัน



ลองย้อนอดีตที่ผ่านมา จะพบว่า ศึกซักฟอกแต่ละครั้ง มักก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ในฝ่ายบริหารเกือบทุกครั้งไม่ว่าจะปรับคณะรัฐมนตรี (ปรับ ครม.) รัฐบาลตัดสินใจยุบสภาฯ แต่ศึกซักฟอกที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆนอกจากรัฐบาลจะไม่ได้รับผลกระทบ ยังมี ส.ส พรรคฝ่ายค้าน แสดงตัวเป็น “งูเห่า” ร่วมออกเสียงไว้วางใจรัฐมนตรีบางคนเพิ่มขึ้นมาอีก โดย "บิ๊กป้อม “พล.อ.ประวิตร” ในฐานะผู้จัดการรัฐบาลและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้คะแนนไว้วางใจสูงมากที่สุด

ลองไล่ดูคะแนนไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับความไว้วางใจ 272 ต่อ 49 คะแนน โดยมี ส.ส.งดออกเสียง 2 คน 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับความไว้วางใจ 277 ต่อ 50 คะแนน โดยมีส.ส.งดออกเสียง 2 คน3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้รับความไว้วางใจ 272 ต่อ 54 คะแนน โดยมีส.ส.งดออกเสียง 2 คน4.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้รับความไว้วางใจ 272 ต่อ 54 คะแนน โดยมีส.ส.งดออกเสียง 2 คน 5.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ได้รับความไว้วางใจ 272 ต่อ 55 คะแนน โดยมีส.ส.งดออกเสียง 2 คน 6 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้รับความไว้วางใจ 269 ต่อ 55 คะแนน โดยมีส.ส.งดออกเสียงจำนวน 7คน

ในส่วนคะแนน พล.อ.ประวิตร ที่มีมากกว่ารัฐมนตรีคนอื่น จากการตรวจสอบพบว่า มาจากพรรคเพื่อไทย (พท.) 2เสียง และพรรคเสรีรวมไทย (สร) 3เสียง จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่า 2 เสียงจากพท.ประกอบด้วย 1.นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี 2.นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพ ส่วนพรรคเสรีรวมไทย 3 คน ประกอบด้วย1.นายวัชรา ณ วังขนาย 2.นายอำไพ กองมณี 3. น.ส.นภาพร เพ็ชรจินดา โดยทั้ง 3 เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ



จึงไม่แปลก เมื่อการอภิปรายไม่วางใจจบเสร็จสิ้นลง “นายปิยบุตร แสงกนกกุล” อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จะโพสต์เฟซบุ๊ก ให้ความเห็นทันทีระบุว่า การทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ไม่แน่นอนชัดเจนตั้งแต่วันแรกจนวันนี้

ทำให้เสียโอกาสการอภิปราย พล.อ.ประวิตร, พล.อ.อนุพงษ์ และ นายวิษณุ การเจรจาหาข้อตกลงกับพท. เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะไม่รู้ว่าศูนย์อำนาจการตัดสินใจ หรือ Final Say อยู่ที่ไหนกันแน่ ตกลงแล้ว เปลี่ยนคนหนึ่งพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง



พอมาการอภิปรายฯไม่ไว้วางใจวันสุดท้าย วันที่ 4 ส.ส.ที่สร้างเงื่อนไขไว้ว่า จะอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ ปรากฎว่า ก็ไม่เข้ามาประชุมเสียที จนในสภาต้องใช้ “แท็คติก” หารือถ่วงเวลาไปหนึ่งชั่วโมง จนพอได้อภิปรายก็กลับใช้เวลาเกินคนอื่นอีกร่วมชั่วโมง จากนั้นรัฐมนตรีตอบกันอีกหลายคน หลายชั่วโมง จากการประเมินผมรู้แล้วว่า “พวกเขา” ไม่ต้องการให้เราอภิปรายรัฐมนตรีที่เหลือ โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร

อดีตเลขาธิการพรรคส้มหวาน ยังระบายความรู้สึกอีกว่า “พวกเขา” เผาเวลาของเราไปเรื่อยๆ จากรัฐมนตรีที่เราต้องอภิปรายอีก 3 คน คือ พล.อ.ประวิตร, พล.อ. อนุพงษ์ และ นายวิษณุ กลายเป็นได้อีกแค่ 1คนเท่านั้น รัฐบาลเล็งเห็นโอกาสนี้ จึงใช้โอกาสนี้เต็มที่ ไม่ยอมผ่อนผันแม้แต่น้อย เพราะรัฐบาลต้องการปกป้องรักษา พล.อ.ประวิตรเต็มที่ พวกเราจึงต้องวอล์คเอาท์ มาอภิปรายนอกสภา

ส.ส.อนาคตใหม่ และทีมงานเบื้องหลัง ตั้งใจทำงาน เตรียมอภิปรายมาอย่างดี แต่กลับต้องมาถูกการบริหารงานแบบไม่มีประสิทธิภาพ การไม่เคารพกติกาแบบนี้ ตัดโอกาสเราญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเป็นญัตติที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของพรรคฝ่ายค้าน แต่เรากลับถูก “โกง” เวลา

“มีข่าวลือเรื่อง คุณขอมา ไม่ให้อภิปราย ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่พวกเราไม่เชื่อว่า เป็นความจริง และเริ่มมีข้อเสนอว่าให้อภิปรายประยุทธ์คนเดียวก็พอ คนอื่นไม่ต้อง แต่พวกเรายืนยันว่า ต้องอภิปรายรัฐมนตรีคนอื่นๆ ด้วย เพราะเตรียมงานไว้หมดแล้ว รายชื่อรัฐมนตรีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะถูกอภิปรายถูกสับเปลี่ยนไปมาตลอด กว่าจะนิ่ง ต้องรอจนช่วงท้ายๆ” ตอนหนึ่งในเฟซบุ๊กของนายปิยบุตร

...อย่างไรก็ตาม แม้แกนนำพท.บางคนจะไม่พอใจ การแสดงความเห็นของนายปิยบุตร เพราะมองว่า เป็นการเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น แต่ถ้าย้อนดูตามการทำหน้าที่ของพท. จากผลงานในสภาในช่วง 4 วันที่ผ่านมา ถือว่าล้มเหลว ถูกวิจารณ์ในทางลบ จากสื่อมวลชนและนักวิชาการ ซึ่งติดตามการทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้านช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนำข้อมูลจากสื่อมาตัดแปะ โดยไม่มาทำการบ้านเพิ่มเติม นำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ อภิปรายวนเวียนซ้ำซาก ขาดข้อมูลสำคัญที่ชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลกระทำผิดจริง แม้กระทั่งส.ส.ที่ถูกมอบหมายให้รับบท “หัวหมู่ทะลวงฟัน” ทั้งอย่างนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม



แม้แต่ “นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ส.ส.อุตรดิตถ์ ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่า อภิปรายยืดเยื้อซ้ำซากเหวี่ยงแหไปทั่ว แถมยังอ้างข้อกฎหมายผิดๆถูกๆ เปิดช่องให้ “นายวิษณุ” สวนกลับ จนแทบแทรกแผ่นดินหนี นอกจากนี้ในช่วงท้ายการอภิปราย ส.ส.อุตรดิตถ์ ยังท้าหัวหน้ารัฐบาล ดวลปืนที่หน้าวัดพระแก้ว จนถูกวิจารณ์ถึงความเหมาะสม สะท้อนให้เห็นวุฒิภาวะนักการเมืองสังกัดพท.

เลยทำให้ความโดดเด่นในการทำหน้าที่ตรวจสอบในสภาฯ ตกอยู่กับสมาชิกพรรคส้มหวาน จนทำให้เกิดปัญหาการจัดสรรเวลาระหว่าง พท.กับอดีตส.ส.พรรคการเมืองที่เพิ่งถูกยุบไป ขั้นแกนนำพท. บางคน ต้องออกมาเบรกเพื่อนร่วมงานต่างพรรค ในทำนองอย่าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น กลายเป็นบาดแผลใหญ่ ซึ่งไม่แน่ใจว่าในอนาคต จะกลายเป็นบาดทะยัก จนลุกลามบานปลาย โดยทั้งพท. และ อดีตพรรคส้มหวาน ต่างแยกย้ายทางใครทางมัน เพราะวิสัยนักการเมืองไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว

ส่วน “ดีลลับ” ที่หลายคนสงสัย จนทำให้รัฐมนตรีบางคนไม่ถูกอภิปราย อาจจะมีบทเฉลยในอนาคต ถ้าเกิดปัญหาขึ้นกับพรรคร่วมรัฐบาล โดย “พท.” อาจเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสมานฉันท์ เข้าเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าพันธมิตรการเมือง เล่นบทตีรวนและสร้างเงื่อนจนรับไม่ได้ ยิ่งบีไฮน์เดอะซีนของ “เพื่อไทย” มีอำนาจเต็มในการตัดสินใจทุกอย่าง บวกรวมกับความสัมพันธ์ที่กับคนใกล้ชิด “บิ๊กรัฐบาล”
..........................................
คอลัมน์ สืบเสาะเจาะข่าว
โดย "ระฆังแก้ว"ข่าวเด่นวันนี้

3132
ไอ้ไข่ วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประดิษฐานรูปหล่อจำลองไอ้ไข่ พี่จุก น้องจันทิมา วัดเขากรวด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายราชบุรี–จอมบึง หมู่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้มีชาวบ้าน นักเสี่ยงโชคทั้งใน จ.ราชบุรี และต่างจังหวัดพากันนำสิ่งของมาแก้บน มีทั้งหนังสติ๊ก น้ำแดง ชุดทหาร ของเล่นเด็ก ไข่ต้ม ไก่ชนขนาดต่างๆ ประทัด และขนมชนิดต่างๆ

รวมทั้งนำลูกหลานมาแก้ผ้าวิ่งแก้บน มาเต้นรำแก้บน และนำอาหารมาเลี้ยง มาให้รูปจำลองไอ้ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา หลังได้มาขอโชคลาภแล้วสมหวังกัน ซึ่งชาวบ้านหลายคนที่นำสิ่งของมาให้ต่างก็บอกว่าเดินทางมาขอโชคลาภจากที่นี่แล้วสมหวังมาถึง 7 งวดแล้ว มีชาวบ้านหลายคนที่ถูกรางวัลที่หนึ่ง หลังจากมาขอที่นี่ถึง 3 งวด ต่างก็พากันนำเงินมาร่วมทำบุญสร้างเมรุเผาศพ หรือบ้านหลังสุดท้ายกับทางวัด ซึ่งจะมีการก่อสร้างในช่วงเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้ โดยทุกคนที่มาต่างก็จะพากันพูดว่าเป็นเรื่องความเชื่อ และความศรัทธาของแต่ละบุคคล

จากการสอบถามผู้ดูแลศาลาไอ้ไข่ ทราบว่า พระอธิการอำนาจ โสภนปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเขากรวด ได้ไปอัญเชิญรูปจำลองไอ้ไข่มาจากวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะชาวบ้านที่ศรัทธาไอ้ไข่ ไม่สามารถเดินทางไปยังวัดเจดีย์ได้ นอกจากนี้ยังได้ไปนำรูปจำลอง พี่จุก และน้องจันทิมา จากวัดสวนหลวง จ.สมุทรสงคราม นำมาอยู่รวมกันในศาลาแห่งนี้ ซึ่งทางวัดนั้นหวังว่าจะมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ บางสามารถมาขอโชคลาภตามความเชื่อได้ และร่วมกันทำบุญเพื่อที่จะนำปัจจัยที่ได้มาช่วยสร้างเมรุเผาศพให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็วทำนายฝัน ตัวเลข

3133
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงผลปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยและการดำเนินงานเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลันจากเชื้อโควิด-19 ว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์ภายในท่าอากาศยาน 6 แห่งในความรับผิดชอบคือ ท่าอากาศยาน ดอนเมือง(ทดม.),ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.),ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.),ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.),ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย (ทชร.),ท่าอากาศยาน หาดใหญ่ (ทหญ.)

ทั้งนี้เบื้องต้นได้คัดกรองผู้โดยสารระหว่างประเทศทั้งขาเข้า ขาออก และผู้โดยสารภายในประเทศขาออก จำนวนรวมทั้งสิ้น 105,677 คน โดยตรวจพบผู้โดยสารที่มีอาการเข้าข่ายสงสัยโรคโควิด-19 จำนวน 3 รายประกอบด้วย 1.ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง พบผู้ป่วยชายชาวอินเดีย อายุ 39 ปี ผู้โดยสารขาเข้าและผ่านลา เดินทางมาจากโตเกียว ท่าอากาศยานนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เดินทางมาด้วยสายการบิน AIRASIA X เที่ยวบิน XJ601 วัดอุณหภูมิได้ 37.7 องศาเซลเซียส แต่ไม่มีอาการไอหรือมีน้ำมูก แพทย์ประจาด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศลงความเห็นเข้าข่ายสงสัยโรคโควิด-19 จึงนำส่งต่อสถาบันบาราศนราดูร

2.ผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต พบผู้ป่วยชายชาวเยอรมัน เป็นผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ เดินทางมาด้วยสายการบิน SILKAIR เที่ยวบิน MI750 มีอาการไอ น้ามูก วัดอุณหภูมิได้ 38.6 องศาเซลเซียส แพทย์ประจำด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศลงความเห็นเข้าข่ายสงสัยโรคโควิด-19 จึงส่งต่อโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

3.ผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบผู้ป่วยหญิงชาวญี่ปุ่น อายุ 21 ปี ผู้โดยสารขาออก เมื่อเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วัดอุณหภูมิได้ 37.1 องศาเซลเซียส แต่มีอาการไอหรือมีน้ำมูก แพทย์ประจำด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศลงความเห็นเข้าข่ายสงสัยโรคโควิด-19 จึงส่งต่อโรงพยาบาลบางพลีไวรัสมรณะโคโรน่า (Covid-19)

3134
1 มี.ค.63-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีข่าวรัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ในการควบคุมไม่ให้เกิดการชุมนุม ซึ่งสอดรับกับช่วงเวลาที่ นักเรียน นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศได้ออกมาแสดงพลังความคิดเห็นทางการเมือง เพื่อแสดงจุดยืนไม่ยอมรับการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ว่า ในฐานะผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชน การรับฟังเสียงของประชาชน ที่สะท้อนถึงการทำหน้าที่ของอำนาจทั้งสามฝ่าย เป็นสิ่งที่ต้องรับฟังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการสะท้อนความจริง ที่ตรงไปตรงมา คือ หัวใจสำคัญที่จะทำให้ทุกฝ่ายได้นำเอาข้อบกพร่องไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาการทำหน้าที่ของตนเองให้มีประสิทธิภาพ เพราะเสียงของประชาชน คือ เสียงที่ทรงพลังที่สุดในการปกครองระบอบประชาธิปไตย

“ไม่ว่ารัฐบาลจะอาศัยเหตุผลใดก็ตาม มาสร้างเงื่อนไขเพื่อพยายามปิดกั้นการชุมนุมของประชาชนที่แสดงพลังอย่างบริสุทธ์ โดยเฉพาะนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีความตื่นตัวทางการเมือง กล้าตั้งคำถามต่อผู้มีอำนาจอย่างตรงไปตรงมา  สนใจปัญหาต่างๆ ของประเทศอย่างจริงจัง และออกมาแสดงพลังกันทั่วทุกภูมิภาค ย่อมชัดเจนอยู่ในตัวเองว่าความพยายามในการอาศัยเงื่อนไขบางประการ มาปิดกั้นการแสดงออกซึ่งสิทธิ เสรีภาพของประชาชน กลายเป็นจุดมุ่งหมายหลักของการใช้กฎหมายนี้ มากกว่าความพยายามที่จะจัดการปัญหาตามที่รัฐบาลอ้าง”

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเรามีจุดยืนในการปกป้องระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด เรายืนยันว่าเสียงของประชาชน คือรากฐานที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตย การเปิดพื้นที่แห่งสิทธิ เสรีภาพ ในการแสดงออกทางการเมือง คือ สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนชาวไทย ที่ไม่ควรมีใครมาปิดกั้น และอาศัยเงื่อนไขใดมาอำพราง หรือลดทอนความตั้งใจในการนำเสนอทางออกของประเทศ ที่เป็นความหวัง และอนาคตของประชาชนข่าวด่วนวันนี้

3135
พบกันประจำเช่นเคยกับคอลัมน์ ”เซียนตัวเลข” ซึ่งงวดที่ผ่านมาก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ถูกรางวัล ส่วนคนที่ไม่ถูกรางวัล ก็ไม่ต้องเสียใจ งวดนี้เอาใหม่ ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป ฉะนั้น”พร้อมกันหรือยังที่จะเสี่ยงดวงลุ้นโชคกันครั้งใหม่” ซึ่งงวดนี้ "นางไม้" ขอบอกเลยว่าเลขเด่น เลขดังมาเพียบ ให้เลือกหากันตามอัธยาศัยกันเลยทีเดียว

ส่วนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2563 ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้กำหนดทำการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลสัญจร ที่ จ.ลพบุรี ณ แหล่งทำนาย ฝันสมาคมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี แน่นอนว่า ทำให้บรรยากาศการซื้อขายลอตเตอรี่ใน จ.ลพบุรี คึกคักขึ้นมาทันที



สำหรับเลขเด่น เลขดัง ที่คอหวยต่างเก็งกัน นั่นก็คือเลขที่เกี่ยวกับสมเด็จพระนารายณ์ เนื่องจากทาง จ.ลพบุรีได้มีการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราชประจำปี 2563  ซึ่งตัวเลขที่ถูกกว้านซื้อคือเลข 32 ปีครองราชย์ เลข 33 ปี จัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เลข 27 พระมหากษัตริย์ไทยรัชกาล 7 สมัยกรุงศรีอยุธยา 16 กุมภาพันธ์ 2175 เลขวันพระราชสมภพ และเลข 11 กรกฎาคม 2231 (56 พรรษา) วันสวรรคต

รวมทั้งเลขที่เกี่ยวข้องกับ นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี โดยดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 อายุ 59 ย่าง 60 ปี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลำดับที่ 49 นอกจากนี้ทำนายความฝันยังมีเลขทะเบียนรถ กท-8999 ลพบุรี และรหัสโทรศัพท์หมายเลข 036 ของ จ.ลพบุรี รวมทั้งจำนวนอำเภอ ซึ่ง จ.ลพบุรีมี 11 อำเภอ 121 ตำบล และ 1,122 หมู่บ้าน



ขณะที่เลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤๅษีเณรก็ยังลอยเด่นเป็นประจำทุกงวด โดยงวดนี้มีทั้งหมด 6 ตัวได้แก่ 0, 2, 3, 7, 8, 9 ด้านนักร้องลูกทุ่ง”มนต์สิทธิ์ คำสร้อย”ก็บอกเลขแฟนคลับเหมือนทุกงวดโดยงวดนี้โพสต์ให้ 589-21-23-63-45-19-38

แต่เลขห้างเทอร์มินอล 21  ที่มีการกราดยิงกันที่โคราช และเลขรถ”ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”นายกรัฐมนตรีที่นั่งไป จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 ก.พ.โดยใช้รถโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กย.1111 นครราชสีมา ก็ยังไม่แผ่วคอหวยหาซื้อกันจนเกลี้ยงแผงเช่นเดียวกัน



เลขเด่นงวดนี้มีให้เลือกกันอย่างหลากหลาย เลือกเอาเฉพาะตัวที่เราชอบ ส่วนจะให้โชคลาภหรือไม่ อันนี้ก็คงต้องแล้วแต่บุญวาสนา แต่”นางไม้”ก็ขอให้ทุกคนรับโชคกันถ้วนหน้า จะได้นำมาต่อทุนกับสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในขณะนี้ เฮงๆ รวยๆกันทุกคนทำนายความฝัน แก้ฝัน

หน้า: 1 ... 207 208 [209] 210