͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - siritidaphon

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 67
31
การดูดไขมันกระชับสัดส่วน ไม่ว่าจะเป็นดูดไขมันหน้าท้อง แก้ม ต้นแขน ต้นขา ใต้คาง หรือส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่มันดูไม่สวยไม่ได้ดั่งใจ สามารถทำได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้สาวๆได้กลับมามีสัดส่วนที่มั่นใจอีกครั้ง เพราะการที่จะลดน้ำหนักก็ต้องใช้ระยะเวลานาน

ประกอบกับการมีระเบียบวินัย และการควบคุมอาหาร จึงไม่ตอบโจทย์ของใครหลายๆคน ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้สาวๆ เริ่มหันมาใช้ทางเลือกในการทำศัลยกรรมด้วยวิธีดูดไขมันกระชับสัดส่วนก็มีจำนวนมากขึ้น แถมยังมีความปลอดภัยและเห็นผลได้อย่างชัดเจน บางคนมีรูปร่างสัดส่วนที่ไม่กระชับ ทำให้ต้องดูดไขมันทั้งตัว ซึ่งการดูดไขมันทั้งตัวนั้น ไม่ใช่ใครจะทำก็ได้ หรือไม่ใช่คิดจะทำก็ทำได้เลย เพราะต้องอาศัยการประเมินของแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและการวางแผนหลายขั้นตอน แต่บางคนก็เลือกที่จะดูดไขมันเฉพาะจุด เพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่อาจจะยังไม่สามารถดูดไขมันทั้งตัวได้ หนึ่งสิ่งของคนที่จะดูดไขมันคำนึงถึงก็คือ แผลเป็นที่อาจจะทิ้งไว้บนร่างกายหลังจากกำจัดไขมันออกไปแล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า ตำแหน่งของการเกิดแผลเป็นหลังจากไขมันจะอยู่ในบริเวณใดบ้าง ซึ่งทางณัฐชญาคลินิก เราจะมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวกัน เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนที่กำลังลังเลว่าจะทำการดูดไขมันดีหรือไม่


ตำแหน่งของการเกิดแผลดูดไขมัน มีที่ไหนบ้าง!? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.natchayaclinic.com/beautycare/view/447

32
โดยส่วนใหญ่แล้ว เหนียงมักเกิดจากการที่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และมีไขมันไปสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม คางสองชั้นอาจไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับคนอ้วนเพียงอย่างเดียว เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดเหนียงนั้นมีหลายอย่าง อาทิ พันธุกรรม หรือความหย่อนคล้อยของผิวหนัง หรือกล้ามเนื้อบริเวณใต้คาง เป็นต้น นอกจากนี้ คนที่มีคางเล็กกว่าปกติจะสามารถเห็นเหนียงที่หย่อนคล้อยลงมาได้มากกว่าคนทั่วไปอีกด้วย

ลดเหนียงทำได้อย่างไรบ้าง ?
หากเหนียงเกิดขึ้นจากน้ำหนักที่ตัวมากขึ้น วิธีลดเหนียงทำได้โดยการควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักตัวโดยรวมและเผาผลาญไขมันสะสมบริเวณต่าง ๆ รวมทั้งใต้คางออกไปได้


ปัจจัยการเกิดเหนียง ลดเหนียงอย่างไรให้ได้ผล ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.natchayaclinic.com/review/view/237

33
โรคภูมิแพ้คือโรคที่ร่างกายมีการตอบสนองไวต่อสิ่งเร้าต่างๆ มากกว่าปกติ ทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ไอ จาม น้ำมูกไหล มีผื่นคัน ท้องเสีย ถ่ายเป็นมูกเลือด หอบ ลมพิษ ช็อก หรืออาจเสียชีวิตได้

สารก่อภูมิแพ้ที่ร่างกายแต่ละคนตอบสนองมีหลากหลายอย่าง ทั้งไรฝุ่น ละอองเกสร ขนสัตว์ ฝุ่นควัน ไข่ขาว อาหารทะเล ยาปฏิชีวนะ แมลงต่างๆ สามารถทราบได้จากการทดสอบภูมิแพ้ (Allergy Skin Prick Test)


อาการต่างไป…เมื่อร่างกายตอบสนองเกิดภูมิแพ้ต่างกัน ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctors-recipe.com/blog/

34
Big Data เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลจากทุกแหล่งที่มาสามารถนำไปวิเคราะห์และวางแผนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการส่วนหนึ่ง เพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด

เมื่อลดระยะเวลาในการดำเนินงานได้ ก็สามารถลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งประโยชน์ในส่วนนี้ของ Big Data ทำให้บริษัทใหญ่ๆ หลายเจ้านำไปใช้ในการวางแผนการตลาดเพื่อวิเคราะห์ลักษณะของผู้บริโภครวมถึงความต้องการของผู้บริโภค สำหรับรองรับธุรกิจขนาดใหญ่


บิ๊กดาต้า (Big Data) เหมาะกับใคร? ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/45/big-data-18082020

35
ด้วยความที่ Facebook เป็น platform Social Media ที่ได้รับความนิยมหรือทรงอิทธิพลเป็นอย่างมากในยุคนี้ ทำให้มีผู้ใช้งานทั่วโลกหลายร้อยล้านคน และสถิติผู้ใช้งานก็มีเพิ่มมากขึ้นมากในทุก ๆ ปี โดยกลุ่มผู้ใช้งาน Facebook ไม่เพียงแต่เป็นเด็ก วัยรุ่นหรือวัยทำงานเท่านั้น ในบางครั้งผู้สูงอายุก็เริ่มหันมาใช้งาน Social Media อย่าง Facebook กันมากขึ้นเช่นเดียวกัน เพื่อใช้ดูความเคลื่อนไหวของลูกหลาน คนในครอบครัว ตลอดจนติดตามข่าวสารต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ หรือได้ค้นพบเพื่อนใหม่ ๆ และเรื่องราวที่น่าสนใจ

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Facebook กลายเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ใช้งานเท่านั้น ในแง่มุมของธุรกิจออนไลน์ก็ได้ให้ความสำคัญกับ Facebook เป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน สำหรับใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจาก Facebook เป็นแหล่งที่ช่วยในการกระจายข่าว สร้างแคมเปญ หรือยิงโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และกระตุ้นยอดขาย แต่การตลาดออนไลน์บน Facebook จะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่าธุรกิจสามารถที่จะวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้แม่นยำ และถูกต้องมากเพียงใด โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำ


โปรแกรม ช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ ของ Facebook ที่เราต้องรู้ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/104/digital-marketing-09102020

36
เครื่องแต่งกายถือเป็นปัจจัย 4 ที่ทุกคนต้องใส่กันทุกวัน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าตลาดเครื่องแต่งกายจะมีมูลค่าสูงถึง 3,168 ล้านบาทจากการคาดการณ์ในปี 2021 และพบว่าคนไทยกว่า 58% จาก 1,000 คนซื้อเสื้อผ้าใหม่กันอย่างต่ำเดือนละหนึ่งครั้ง เลยส่งผลให้การแข่งขันของธุรกิจร้าน และแบรนด์เสื้อผ้าในไทยต้องสูงไปตามไปด้วย

สำหรับบทความในวันนี้จะนำเอาข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากเครื่องมือ Mandala Analytics มาหาดูว่าร้านที่ทำการตลาดเสื้อผ้าออนไลน์แล้วประสบความสำเร็จหรือมีคนเข้ามาให้ความสนใจอยากสั่งซื้อ แบรนด์เหล่านั้นเขามีเทคนิคทางการตลาดออนไลน์อย่างไรบ้าง เพื่อเป็นเคสตัวอย่างให้แบรนด์เสื้อผ้าออนไลน์ได้ลองเอาเทคนิคต่าง ๆ นี้ไปปรับใช้กับแบรนด์ของตัวเองให้สามารถประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้นได้ค่ะ


การตลาดออนไลน์ : ทำโปรไฟล์และคอนเทนต์อย่างไรให้ลูกค้าสนใจ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/189/social-listening-27102021

37
เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ วีโว่ ซีรี่ย์ Y มาพร้อมสโลแกน “สนุกขั้นสุดในทุกเกม” โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยงาม ไม่แพ้รุ่นพี่เลยครับ วัสดุฝาหลังเคลือบ Satin AG มอบสัมผัสที่ดูหรูหรา เป็นประกายระยิบระยับ และก่อให้เกิดรอยนิ้วมือได้ยากกว่าปกติ ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 7.79 มม. มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ความละเอียด 50MP F1.8 + 2MP F2.4 (depth) + 2MP F2.4 (macro) ซึ่งรองรับเทคโนโลยีระบบโฟกัสที่ดวงตา (Eye Autofocus) รวมทั้งรองรับมาตรฐานชาร์จเร็วระดับ 44W FlashCharge ชาร์จเต็มความจุ 70% ในเวลาเพียง 32 นาที และเต็มความจุ 100% ในเวลาเพียง 56 นาที เท่านั้น

vivo Y76 5G รองรับเครือข่ายสัญญาณ 5G แบบ dual mode ทั้ง SA และ NSA (dual SIM standby) และยังคงมาพร้อมเทคโนโลยี Extended RAM เหมือนรุ่นพี่อีกด้วย มอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบลื่นกว่าที่เคย มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Midnight Space และ Cosmic Aurora ราคาเปิดตัวน่าสนใจ 9,999 บาท เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 18 ธ.ค. 64 ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


vivo Y76 5G สนุกขั้นสุดในทุกเกม บางเฉียบเพียง 7.79 มม. ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.checkraka.com/mobilephone/

38
โรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง หรือ IBD คือ โรคที่มีการอักเสบของระบบทางเดินอาหารชนิดหนึ่ง สามารถเกิดได้ทั้งในลำไส้ใหญ่ และลำไส้เล็ก ผู้ป่วยโรคนี้มักมีอาการปวดท้อง ท้องร่วง ถ่ายมีมูกเลือดปน พบได้ในทุกช่วงอายุ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ มักมีอายุ 20 – 40 ปี และยังคงพบว่ามีแนวโน้มผู้ป่วยโรคนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สาเหตุของโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง หรือ IBD

ยังไม่ทราบสาเหตุของโรคที่แท้จริง แต่พบว่าเกิดจากปัจจัยเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้น

ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานผิดปกติ ทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น

การรับประทานอาหารที่กระตุ้นให้เกิดโรค เช่น นม เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน แอลกอฮอล์ เป็นต้น

พันธุกรรม โดยเฉพาะหากบุคคลในครอบครัวมีประวัติป่วยเป็นลำไส้อักเสบ จะทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นถึง 20%


สาเหตุของโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctorathome.com/disease-conditions







39
ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ต้องยอมรับว่าการโฆษณาเป็นการตลาดที่สำคัญ และมีบทบาทสูงในการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย แตกต่างกันก็ที่รูปแบบของสื่อเสียมากกว่า ในอดีตวงการโฆษณาถูกผูกติดกับสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ รวมทั้งป้ายประกาศตามท้องถนนประปราย แต่ปัจจุบันพื้นที่ของสื่อโฆษณาถูกเปลี่ยนไปให้อยู่กลางอากาศ เรากำลังพูดถึงอินเตอร์เน็ตและสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จึงทำให้การวางโฆษณาตามสื่อสิ่งพิมพ์และคัทเอาท์บนท้องถนนจัดเป็น old fashion ไปโดยปริยาย

การตลาดออนไลน์การตลาดออนไลน์ กับการลงโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดีย
ถือว่าต้นทุนต่ำ เมื่อเทียบกับการลงโฆษณาในสมัยก่อน แต่หลาย ๆ คนกลับกล่าวว่าความคุ้มทุนกลับต่ำลง นั่นเป็นเพราะไม่ได้วิเคราะห์การตลาดให้ดีเสียก่อนว่าจะลงโฆษณาอย่างไรให้คุ้มค่า ซึ่งแท้จริงแล้วหลักการมีไม่มาก เพียงแค่ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา


โฆษณา การตลาดออนไลน์ ให้คุ้มค่า ต้องรู้คู่แข่ง รู้เทรนด์ รู้จังหวะ และเวลา ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/48/digital-marketing-21082020

40
ตลาดทั่วประเทศ / การทำงานของ Social Listening
« เมื่อ: 22 2022-04-22 2022 18:%i:1650625264 »
social listening คือ การฟังในแง่ของสังคมว่ากำลังพูดอะไรอยู่ ปัจจุบันโลกออนไลน์มีผลต่อสังคมมากขึ้น การพูดคุยแบบเจอหน้ากันข้อความนั้นอาจไม่สามารถติดตามตรวจสอบได้ แต่เดี๋ยวนี้ในโลกออนไลน์ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะกลายเป็นพื้นที่ที่ทำให้หลายคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ง่ายขึ้น

มีคนหลายคนมักแสดงความคิดเห็นตัวเองออกมาผ่านทาง social media เช่น ความชื่นชอบในเรื่องของสินค้า ชื่นชอบพรรคการเมือง ชื่นชอบผู้นำคนนี้ รวมไปถึงการติชม ไม่ชอบ ฯลฯ ฉะนั้น มีข้อความมหาศาลที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์


การทำงานของ Social Listening ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/99/social-listening-tools-02112020

41
โรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง หรือ IBD คือ โรคที่มีการอักเสบของระบบทางเดินอาหารชนิดหนึ่ง สามารถเกิดได้ทั้งในลำไส้ใหญ่ และลำไส้เล็ก ผู้ป่วยโรคนี้มักมีอาการปวดท้อง ท้องร่วง ถ่ายมีมูกเลือดปน พบได้ในทุกช่วงอายุ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ มักมีอายุ 20 – 40 ปี และยังคงพบว่ามีแนวโน้มผู้ป่วยโรคนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สาเหตุของโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง หรือ IBD

ยังไม่ทราบสาเหตุของโรคที่แท้จริง แต่พบว่าเกิดจากปัจจัยเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้น

ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานผิดปกติ ทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น
การรับประทานอาหารที่กระตุ้นให้เกิดโรค เช่น นม เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน แอลกอฮอล์ เป็นต้น
พันธุกรรม โดยเฉพาะหากบุคคลในครอบครัวมีประวัติป่วยเป็นลำไส้อักเสบ จะทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นถึง 20%


สาเหตุของโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctorathome.com/disease-conditions







42
น้องๆ หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง แต่เรื่องนี้เป็นปัญหาทางด้านจิตใจ ซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อการเรียนรู้ได้แบบจังๆ เลยครับ เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้น้องรู้สึกเกลียดวิชาเลขไปเลย

วันนี้เราไปค้นหากลยุทธ์ที่ช่วยให้เธอทำข้อสอบคณิตศาสตร์ได้ดีขึ้นมาฝากกัน โดยรับรองว่าถ้าทำตามเกรดเธอจะพุ่ง สอบผ่านฉลุยแน่นอน เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1 อ่านหนังสือก่อนเรียน

ไม่ว่าจะวิชาไหนก็ตาม สิ่งที่เธอควรทำและทำเป็นประจำก็คือการอ่านหนังสือก่อนเข้าห้องเรียนทุกครั้ง โดยสาวๆ ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าหากว่าเธอจะไม่เข้าใจมันในตอนแรก แต่ข้อดีก็คือการอ่านหนังสือไปก่อน จะทำให้เธอเชื่อมโยงกับเนื้อหา และเรียนในห้องเรียนได้ง่ายขึ้น


เรียนจินตคณิต : เคล็ดลับการเรียนคณิตศาตร์ ให้เก่งขึ้น ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.cma.co.th/เรียนจินตคณิต

43
ใครที่ยังปลอดภัยไม่ติดเชื้อก็ต้องระมัดระวังกันต่อไป ส่วนใครที่พลาดท่าติดเชื้อไป แม้จะรักษาตัวจนหายดีแล้วก็ยังไม่ควรการ์ดตก เพราะโอกาสติดเชื้อซ้ำก็มีอยู่ นอกจากนี้ผู้ที่หายป่วยแล้วยังควรหมั่นสังเกตอาการของตัวเองให้ดี เพราะก็มีความเสี่ยงต่อการป่วยเป็น Long COVID ได้อีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นแล้วก็อาจมีภาวะความผิดปกติที่ส่งผลให้คุณภาพชีวิตย่ำแย่ลง จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขได้ในระยะยาว

นอกจากเชื้อโควิด-19 จะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ ปอด และ อวัยวะอื่นๆ ของร่างกายแล้ว ยังมีผลกระทบต่อสมองและระบบประสาทอีกด้วย ซึ่งอาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น การติดเชื้อโควิด-19 สามารถนำไปสู่ความเสียหายของเซลล์สมองแบบเฉียบพลันได้ ในช่วงเกิดการเจ็บป่วยอย่างรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ป่วยไอซียู หรือ เกิดการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของร่างกายของผู้ป่วยหลายๆ อย่างที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของสมองและระบบประสาท ตั้งแต่การมีไข้สูง ไปจนถึงการที่ร่างกายมีระดับออกซิเจนอยู่น้อยเกินไป ซึ่งทำให้ระบบอวัยวะทั้งหมดของร่างกายล้มเหลว หรือไม่ทำงานไปพร้อมๆ กัน ซึ่งอาจส่งผลให้สมองทำงานผิดปกติ


หายโควิดแล้วอย่าชะล่าใจ หายแล้วก็ต้องระวัง ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctors-recipe.com/blog/

44
ปัจจุบันโรคภูมิแพ้พบมากขึ้นทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยมีอุบัติการณ์ของโรคภูมิแพ้มากขึ้น 3-4 เท่า เมื่อเทียบกับเมื่อ10 ปีก่อน โดยพบโรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ร้อยละ 23-30 โรคหืดร้อยละ 10-15 โรคผื่นผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ร้อยละ 15 และโรคแพ้อาหารร้อยละ 6

การพบโรคภูมิแพ้ของระบบการหายใจเพิ่มขึ้นในประเทศไทยก็เพราะวิถีของคนไทยเปลี่ยนไป ประชากรมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อยู่กันอย่างแออัด บ้านเรือนจากเดิมที่มีลักษณะโปรง โล่ง มีการถ่ายเท อากาศดีเปลี่ยนไปเป็นแบบตะวันตกมากขึ้น มีเพดานเตี้ยประดับประดาไปด้วยเครื่องเรือน ปิดหน้าต่างตลอดเวลา เปิดเครื่องปรับอากาศ ภายในห้องมีพรมซึ่งมีไรฝุ่นมาก มีต้นไม้ประดับซึ่งมีเชื้อรา นิยมเลี้ยงสุนัข แมวในบ้าน บางคนถึงกับเอาไปนอนด้วย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่เราสูดหรือสัมผัสเข้าสู่ร่างกายตลอดเวลายิ่งกระตุ้นให้ร่างกายเกิดอาการแพ้ขึ้น


โรคภูมิแพ้คืออะไร รักษาหายได้หรือไม่ ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://doctors-recipe.com/blog/

45
ตลาดทั่วประเทศ / บิ๊กดาต้า (Big Data) ในยุค 5G
« เมื่อ: 20 2022-04-20 2022 10:%i:1650425246 »
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า Big data ในขณะเดียวกันก็ต้องรู้จักเทคโนโลยี 5G เพราะเรากำลังใช้กันอยู่ในปัจจุบัน สำหรับบทความนี้จะขอพูดถึง Big Data ในยุค 5G ซึ่งเทคโนโลยีในยุค 5G นี้คืออะไร มีประโยชน์ต่อเราทุกคนหรือไม่แล้ว Big data จะเข้ามาเกี่ยวโยงกันอย่างไร วันนี้ mandala analytics เราจะมาเล่าให้ฟัง โดยจะนำพาทุกคนมาไขข้อข้องใจและมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน ดังนี้

Big data ข้อมูลขนาดใหญ่มีความสำคัญอย่างไรในยุค 5G โดย G ที่ว่านี้ก็คือ Generation ใหม่ของเทคโนโลยีเป็นเครือข่ายไร้สายที่มาแทนที่ระบบ 1G 2G 3G 4G ในปัจจุบัน แล้วทุกคนรู้หรือไม่ว่า 5G ที่ว่านี้แตกต่างจากยุค 4G อย่างไร แน่นอนว่าก็ต้องเร็วและแรงขึ้นกว่าเดิม มีการตอบสนองที่ไวยิ่งขึ้นสามารถรับ-ส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมากกว่าระบบ 4G เป็นการรองรับการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น 10 เท่าเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น จากแต่ก่อนที่สามารถรับคนได้ราว 1 แสนคนต่อ 1 พื้นที่ตารางกิโลเมตร เมื่อ 5G เข้ามาแทนที่ตอนนี้กลายเป็นว่าสามารถรองรับการใช้งานได้ 1 ล้านคนต่อพื้นที่ 1 ตารางกิโลเมตร เป็นต้น


บิ๊กดาต้า (Big Data) ในยุค 5G ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/45/big-data-18082020

หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 67