͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 เคล็ดลับสมัครงานยังไง ให้ได้งานไวมากขึ้นเรื่อยๆ  (อ่าน 117 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Citdibuy

  • บุคคลทั่วไป
10 เทคนิคสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากขึ้นในขณะนี้แนวทางการสมัครงานมิได้มีเพียงแค่การเดินทางไปสมัครที่บริษัทได้เพียงอย่างเดียวเพียงแค่นั้น แต่ว่าการสมัครงานผ่านเว็บจัดหางานออนไลน์ก็เป็นตัวช่วยสำหรับในการหางานก้าวหน้าเช่นเดียวกัน แม้กระนั้นทั้งนี้ตัวเราเองก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมสำหรับในการไปสัมภาษณ์งานและมีคุณสมบัติตรงตามที่เจ้านายต้องการด้วยนิสิตจบใหม่ ควรทราบไว้เลย!!
รวมทั้งในเนื้อหานี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มี 10 กลเม็ดที่จะสามารถช่วยทำให้พวกเรามีความพร้อมเพรียงสำหรับการสมัครงานและก็ได้งานที่อยากได้มาฝากกันด้วย ถ้าเกิดพร้อมแล้วไปลุยกันเลย….1. ทุ่นเวลามากยิ่งขึ้น เมื่อใช้เว็บไซต์ช่วยหางาน
ในหลายๆเว็บไซต์หางานมักจะมีตัวเลือกที่บอกว่า “Advanced Search” หรือตัวช่วยสำหรับในการค้นหาขั้นสูง ที่พวกเราสามารถใช้คำคีย์เวิร์ดสำหรับการค้นหางานที่ต้องการได้ แค่เพียงพวกเราเลือกใส่ใจความกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งบริษัท ชื่อบริษัท ตำแหน่งงาน ประเภทงานที่ปรารถนา อื่นๆอีกมากมาย2. สมัครงานทุกตำแหน่ง ไม่ใช่ความนึกคิดที่ดี
พวกเราไม่ควรที่จะสมัครงานทุกตำแหน่งที่เจอ เพียงแต่เพราะว่ามีความคิดว่าลองสมัครไปเหอะเผื่อได้ เราควรที่จะเลือกสมัครตำแหน่งที่พวกเราอยากได้หรือมีคุณสมบัติตรงกับที่บริษัทอยาก ซึ่งจะมีโอกาสสำหรับในการเรียกไปสมัการพูดมากกว่า การส่งประวัติโดยย่อที่ใช้เพื่อสมัครงานไปแบบสุ่มๆหรือทุกตำแหน่งงาน โดยก่อนที่พวกเราจะลงมือการสมัครนั้นควรจะที่หางานแล้วก็พิจารณางานนั้นให้ดีซะก่อนว่าพวกเรามีคุณสมบัติตรงไหม แล้วก็พวกเราต้องการทำจริงๆหรือเปล่า10 กลเม็ดสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวมากขึ้นเรื่อยๆ
3. อย่าหยุดสมัครงาน ตอนที่รอคอยผลสัมภาษณ์งาน
แม้ว่าพวกเราจะถูกเรียกไปสัมภาษณ์มาแล้วหลายบริษัท แต่ในเมื่อผลการสมัภาณ์ยังไม่ออกมา เราก็ไม่ควรที่จะรออยู่เฉยๆเพราะว่าพวกเราไม่เคยทราบว่าพวกเราจะได้งานนั้นหรือไม่ เพราะฉะนั้นระหว่างที่กำลังรอผลอยู่นั้นพวกเราก็สามารถที่จะสมัครงานไปได้เรื่อยเพราะเหตุว่าบางครั้งบางคราวพวกเราบางทีก็อาจจะได้งานที่ดียิ่งกว่าก็ได้4. ทำเรซูเม่ให้ตรงกับตำแหน่งงานที่เลือก
นอกจากที่เราจะต้องดูคุณสมบัติของงานแล้วว่าตรงกับที่พวกเรามีไหมนั้น อีกหนึ่งสำคัญก็คือแนวทางการทำประวัติโดยย่อที่ใช้เพื่อสมัครงานยังไงให้มีความเด่น มีความน่าสนใจ ดังนั้นเราควรจะแก้ไข/แก้ไขประวัติย่อสำหรับใช้สมัครงานให้มีความเหมาะสมกับงานที่สมัครไปด้วย5. ไม่มีความจำเป็นต้องใส่ประสบการณ์ดำเนินงานทั้งหมด
สหายๆบางคนอาจจะมีประวัติการทำงานที่ออกจะยาวหรือผ่านงานมาแล้วหลายที่ร่วมกัน ด้วยเหตุนั้นเราไม่สมควรที่จะใส่ไปทั้งหมด เพราะเหตุว่าอาจจะเป็นผลให้นางจ้างหรือบริษัทที่เราไปสมัครมีความคิดว่าเราไม่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครอยู่ก็บางทีอาจจะเป็นไปได้ พวกเราควรจะที่คัดเลือกแม้กระนั้นประสบการณ์การทำงานที่สำคัญหรือตรงกับงานที่พวกเรากำลังจะสมัครนี้6. แต่งตัวให้เหมาะสมกับงาน
ความประทับใจแรกของการสัมภาษณ์งานก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้ในเรื่องอื่นๆเลย และส่วนประกอบหลักที่สำคัญก็คือ การแต่งกาย ก่อนที่เราจะออกจากบ้านพวกเราจำเป็นที่จะต้องเช็คความเรียบร้อยของการแต่งกายเพราะเหมาะสมกับตำแหน่งที่เราไปสมัครมาหรือไม่ ที่สำคัญจะต้องแต่งออกมาแล้วดูอย่างกับว่าอาชีพด้วยนะ7. เชื่อมั่นในตัวเอง (เปิดเผยออกมาเลย)
ในเวลาสัมภาษณ์งาน พวกเราควรที่จะเป็นตัวของตนให้ได้มากที่สุด เนื่องจากว่านายจ้างเขาต้องการรู้ว่าเขาจะสามารถมุ่งมาดอะไรได้จากพวกเราบ้าง ด้วยเหตุดังกล่าวเราควรที่จะต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจและเป็นต้วเอง รอยยิ้มแบบเลียนแบบๆแล้วก็คำตอบแบบให้ผู้ฟังปรารถนาว่าจ้างเรานั้นก็ควรจะลดน้อยลงไปบ้าง10 เทคนิคสมัครงานอย่างไร ให้ได้งานไวเพิ่มมากขึ้น
8. กล่าวถึงความชำนาญหลักการทำงานของเราเป็นสิ่งที่ดี
เมื่อเจ้านายถามคำถามในระหว่างการสัมภาษณ์งานอยู่นั้น ให้พวกเราถ่ายทอดความชำนาญและประสบการณ์ที่เกี่ยวกับการทำงานที่มีออกมาให้ได้มากที่สุด รวมถึงวิธีการจัดการกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เคยเจดสำหรับเพื่อการดำเนินการมาด้วย หรือกรรมวิธีการจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าที่เคยประสบมาด้วย เนื่องจากว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้นายจ้างมองเห็นถึงวิธีทำงานของพวกเรา และก็พอใจที่จะว่าจ้างพวกเราสุดท้าย9. อย่าพูดอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับผู้ว่าจ้างเดิม
ในความเป็นจริงจุดบกพร่องสำคัญๆในการสัมภาษณ์งานที่พบได้ทั่วไปที่สุดก็คือ การที่พวกเราเอ่ยถึงนายจ้างเดิมในแง่มุมที่ไม่ดีหรือกล่าวสิ่งที่ไม่ดีออกมาเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้เอ่ยถึงข้อดีเลย แล้วก็นี่ก็จะก่อให้เราสัมภาษณ์งานไม่ผ่านในทันที10. การสมัครเข้าทำงานงานที่เดิมมากกว่า 1 ครั้งไม่ใช่เรื่องไม่ถูก
ไม่เป็นอะไรเลยที่พวกเราจะเลือกสมัครงานในฝันของตนหลายๆครั้ง ถึงแม้ว่าจะมิได้รับการตอบกลับจากบริษัทที่เราปรารถนา แม้กระนั้นมันกลับเป็นสิ่งช่วยผลักดันให้พวกเราปรับปรุงตัวเองให้มากขึ้น เพื่อให้คุณลักษณะของพวกเราตรงตามสิ่งที่จำเป็นของนายจ้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ufabet

Citdibuy

  • บุคคลทั่วไป
ดันๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ