͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "โชคทวี" ไม่เกี่ยง....มืออาชีพคุมลีกไหนก็ได้!  (อ่าน 461 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ggtida

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


ข่าววันนี้จาก https://www.evernote.com/shard/s623/sh/785aaa99-09da-4d9d-1acc-f1f08064e59a/deba8980d94f860ae8bc85a6f81956f7 ติดตามเราจะได้ไม่พลาดข่าวดีๆ

หลังจากทางการท่าเรือ เอฟซี ประกาศแยกทางกับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นกุนซือผู้พาทีมการท่าเรือ เอฟซี คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ 2019 เมื่อปีที่ผ่านมา
    ล่าสุดตามที่เป็นข่าวออกมาเกือบ 5 เดือน ทาง "โค้ชโชค" ก็ได้หวดกลับมาทำงานที่รักเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอีกครั้งให้กับทีมในระดับไทยลีก 3 “มังกรแดนใต้” นครศรี ยูไนเต็ด ทีมที่ได้กลายเป็นเต็งหนึ่งในการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยลีก 2 ปีหน้า เนื่องด้วยทรัพยากรนักเตะ และงบประมาณการทุ่มทุนสร้างของ "เสี่ยกฤต" ชนนพัฒฐ์ นาคสั้ว ประธานสโมสรนครศรี ยูไนเต็ด

    การเข้ามารับบทแม่ทัพใหญ่ของ โชคทวี พรหมรัตน์ ถูกมองว่าเป็นการลดเกรดของตัวเองลงหรือไม่ เนื่องจากเคยผ่านเวทีการคุมทัพมาแล้วทั้งระดับทีมชาติ, ไทยลีก1, ไทยลีก2 กระทั่งคราวนี้ลงมาลีกล่างสุดไทยลีก 3 เพราะมีผู้ฝึกสอนหลายรายที่มีทัศนะส่วนตัวเมื่อขึ้นไปลีกที่สุดแล้ว เป็นเรื่องยากที่จะไม่ยอมลดระดับลงมา


"โชคทวี" ไม่เกี่ยง....มืออาชีพคุมลีกไหนก็ได้!
    ทาง "โค้ชโชค" ได้ออกมาเผยว่า "อาชีพผู้ฝึกสอน เมื่อมีโอกาสการได้รับข้อเสนอที่ดี และมีทัศนะแนวทางการทำงานที่ตรงกัน มันไม่เกี่ยวว่าสโมสรนั้นๆ จะอยู่ในระดับดิวืชั่นไหน เพราะมันคืองาน ในฐานะที่เราเป็นผุ้ฝึกสอน เป็นโค้ชอาชีพ ซึ่งมันอยู่ที่ว่าเมื่อเราได้รับการไว้วางใจ นั่นหมายความว่าเขามั่นใจในฝีมือการทำงานของเรา มันจึงเป็นงานที่ถือว่าท้าทาย ผมไม่เคยเกี่ยงอยู่แล้ว ที่ผ่านมาหากสังเกตุ การทำงานของผมมักจะอยู่บนพื้นฐานของความกดดันเสมอ ไม่ว่าจะตอนที่คุมซีเกมส์ หรือการเข้ามาคุมการท่าเรือ ก็จะถูกมองว่าจะไหวหรือเปล่า "

    "การเข้ามาคุมทีมนครศรี ยูไนเต็ด เรามีการพูดคุยกันมาระยะหนึ่งแล้วไม่ใช่เพิ่งคุยกัน ผมเองก็ไม่เคยเกี่ยงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะลีกเล็กหรือใหญ่ เมื่อมีเวทีให้แสดงความสามารถที่มี ผมก็พร้อมที่จะพิสูจน์ และเอาประสบการณ์ต่างมันออกมาใช้อย่างเต็มที่ ผมเองก็เป็นคนใต้อยากเห็นทีมจากภาคใต้อยู่ในลีกชั้นนำของประเทศด้วย เลยตัดสินใจรับงานนี้ "

    หลังจากนี้เชื่อว่าบรรดาแฟนบอลไม่เฉพาะชาวนครศรีธรรมราชเท่านั้น ที่จะจับตามองว่าการเข้ามาคุมทัพ “มังกรแดนใต้”  นครศรี ยูไนเต็ดของ โชคทวี พรมรัตน์ จะมีผลงานเช่นไร เนื่องจากเป้าหมายของสโมสรในปีนี้คือการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นลีกพระรองเท่านั้น !!!