͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: “บิ๊กตู่” ออกแถลงการณ์ 3 กลยุทธ์ ยกระดับความรุ่งเรืองของประเทศ ขจัดยากจน (คลิป)  (อ่าน 127 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
“บิ๊กตู่” ออกแถลงการณ์ 3 กลยุทธ์ ยกระดับความรุ่งเรืองของประเทศ ขจัดยากจน (คลิป)
นายกฯ ออกแถลงการณ์ “กลยุทธ์ 3 แกนสร้างอนาคตไทย” แก้ปัญหาปากท้อง และความยากจนให้หมดไป ประกอบด้วย ขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ ขอประชาชนร่วมมือ ชี้อีก 2 ปี ออกดอกผล 
mgwin88 ?????
   วันที่ 8 ก.ค. 2565 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงการณ์ "กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" โดยเป็นคลิปวิดีโอความยาว 17.48 นาที ว่า ตอนนี้ประเทศไทยกำลังกลับเข้าสู่ภาวการณ์ใช้ชีวิตที่ใกล้เคียงปกติ ข้างหน้ายังมีอีกหนึ่งภัยร้าย ที่ใหญ่ ยิ่งกว่า รออยู่ นั่นคือ เราจะอยู่รอดอย่างไร จากการโหมกระหน่ำของพายุการขึ้นราคาทุกอย่าง ซึ่งสงครามรัสเซีย-ยูเครน เป็นส่วนสำคัญยิ่งที่กระตุ้นให้ข้าวของแพง ไม่ว่าจะเป็น ราคาน้ำมัน อาหาร ค่าขนส่ง จนถึงขั้น ทำให้บางประเทศในภูมิภาค เข้าใกล้การล่มสลายทางเศรษฐกิจ “กลยุทธ์ภาพใหญ่ของผม ที่จะมาแก้ปัญหาปากท้อง และความยากจนให้หมดไป มี 3 แกนหลัก ที่จะมายกระดับความรุ่งเรืองของประเทศ ที่กำลังจะเสร็จ และพร้อมที่จะช่วยทุกคนได้ในอนาคตอันใกล้ นี่คือเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และสอดคล้องกับยุคสมัยใหม่และอนาคต ภารกิจคือ ทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ ตอนนี้สิ่งต่างๆ เหล่านี้เกือบที่จะเสร็จแล้ว เดินมาได้ไกล และใกล้ถึงเวลาที่จะเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ได้”     
    mgwin88 ?????
    สำหรับแกนที่ 1 คือ การขับเคลื่อนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศครั้งใหญ่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในประวัติศาสตร์ประเทศไทย โครงการสร้างทางรถไฟ ถนน สนามบิน หรือท่าเรือ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความรุ่งเรืองมั่งคั่งของทุกคน ที่ต้องใช้เวลาก่อสร้างยาวนานหลายปี และตอนนี้ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว จากที่สิบๆ ปีที่ผ่านมา รัฐมักจะวางแผนโครงการที่สวยหรูมากมาย แต่สุดท้ายถูกเก็บขึ้นหิ้ง จนฝุ่นเกาะ และไม่เคยถูกทำให้เกิดขึ้นจริง ความมุ่งมั่นหลักของตนเอง คือ ทำให้โครงการนับร้อยๆ เหล่านั้น เกิดขึ้นจริงให้ได้ และบูรณาการโครงการเหล่านั้นเชื่อมต่อกันเหมือนต่อจิ๊กซอว์ภาพใหญ่ได้สำเร็จ และนั่นคือเวลาที่คาดหวังถึงความเจริญรุ่งเรืองอย่างก้าวกระโดดของประเทศ           นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไป ว่า แกนที่สอง คือผลักดันภาคอุตสาหกรรม และทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะไม่หลุดออกจากไทย ไปอยู่ในประเทศอื่น ต้องทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งหนึ่งของโลกให้ได้ ต้องเดินหน้าให้เร็วกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ต้องล็อกผู้ผลิตยานยนต์ทั่วโลก ให้อยู่ในประเทศไทย และต้องช่วยให้เรื่องต่างๆ ง่ายขึ้นที่จะลงทุนเพิ่ม และขยายธุรกิจในประเทศไทย ถ้าทำสำเร็จเส้นทางนี้จะเป็นรากฐานที่สำคัญที่เกื้อหนุนหล่อเลี้ยงอุตสาหกรรมต่างๆ และประเทศไทยให้มั่งคั่งต่อไปได้ อีกเป็น 20-30 ปี วันนี้เดินมาได้ไกลแล้วจนผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกหลายราย แสดงเจตนารมณ์ว่าจะเดินหน้าตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในไทย แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า เพื่อให้ได้ข้อสรุปกับผู้ผลิตยานยนต์ต่างๆ และต้องทำให้ราคารถยนต์ไฟฟ้า และค่าใช้จ่ายในการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาที่ถูกลง สำหรับคนไทยทุกคน โดยจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมประมาณช่วงเดือนหน้า     mgwin88 ?????     สำหรับแกนที่ 3 คือ คือพลิกโฉมภาคธนาคาร ให้กลายเป็นผู้ช่วยเหลือประชาชนมากขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาใช้ในการทำงานของธนาคาร จากที่ตอนนี้ประเทศไทยมีประชาชนมากกว่า 30 ล้านคนที่ไม่สามารถกู้เงินได้ และบางคนอาจจะไม่เคยมีบัญชีธนาคาร จึงต้องหาทางที่จะทำให้เงินทุนที่จำเป็น ไปถึงมือเจ้าของกิจการเล็กๆ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ธนาคารต้องหาทางที่จะเดินหน้าให้มากไปกว่าวิธีการหรือระบบแบบเดิมๆ ที่มักจะปล่อยเงินกู้ให้แค่คนรวย ธุรกิจใหญ่ๆ หรือคนที่มีเอกสารทางธุรกิจที่พร้อมเท่านั้น ถึงเวลาแล้ว ที่จะต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เป็นคนตัวเล็กๆ และทำมาค้าขายเลี้ยงตัวเอง ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีสามารถช่วยให้ธนาคารต่างๆ ประเมินความสามารถในการคืนเงินกู้ ของผู้กู้ ที่เป็นคนตัวเล็กๆ ได้        “ผมขอบคุณทุกท่าน ที่ใจเย็นกับผม ให้ผมได้เอาแผนโครงการที่ยิ่งใหญ่ ผลักดันมาสู่การปฏิบัติจริง ผมไม่ใช่คนที่แสดงออกหรือนำเสนออะไรได้เก่งนัก แต่ผมรู้ว่า ผมจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้เรื่องใหญ่ๆ เกิดขึ้นจริงได้ บางครั้งผมอาจจะพูดอะไรที่ฟังดูตลก แต่ขอให้ทุกท่านรู้ว่า ผมบริสุทธิ์ใจ และหัวใจของผมอยู่กับประชาชนทุกคน และอยู่กับประเทศไทย ผมขอเชิญชวนทุกคน ให้มาร่วมมือกัน ร่วมแรงร่วมใจกันทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ และเราจะได้เห็นการผลิดอกออกผล ในเวลาไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า ลงมือครับ เชื่อมไทยเดินหน้า”
mgwin88 ?????