͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตร.ระยอง จับมือระเบิด โจ๋วัย 18 รับดูยูทูบประกอบเอง หวังนำไปแก้แค้นอริ  (อ่าน 55 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตร.ระยอง จับมือระเบิด โจ๋วัย 18 รับดูยูทูบประกอบเอง หวังนำไปแก้แค้นอริ
ตำรวจระยอง ตามรวบมือปาระเบิดเกลื่อนถนนสายเชิงเนิน-ชากบก อ.บ้านค่าย สารภาพทำไปเพื่ออยากแก้แค้นคู่อริ และต้องการข่มขู่ อ้างระเบิดทั้งหมดทำขึ้นเองโดยเรียนรู้จากยูทูบ โดนแจ้ง 2 ข้อหา ส่งตัวดำเนินคดี
mgwin88
จากกรณีเกิดระเบิดดังสนั่น บนถนนสายเชิงเนิน-ชากบก หมู่ 8 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เมื่อกลางดึก (30 มี.ค.) ที่ผ่านมา และพบระเบิดตกเกลื่อนพื้นถนน 8 ลูกนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดระยอง และชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย เจ้าของท้องที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมือปาระเบิดได้แล้ว

โดยช่วงเช้าวันนี้ (31 มีค.) ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง แถลงคืบหน้าคดีระเบิดว่า ขณะนี้สามารถติดตามจับกุมเจ้าของระเบิดและมือปาระเบิดได้แล้ว คือ นายจิตรภาณุ จันต่อ อายุ 18 ปี สามารถจับกุมตัวได้ภายในบ้านเลขที่ 21/3 หมู่ 4 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง พร้อมตรวจยึดของกลางมีอุปกรณ์การประกอบระเบิด เสื้อผ้าชุดสวมใส่ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ กระเป๋าใส่วัตถุระเบิด หมวกกันน็อก
mgwin88 ?????
พล.ต.ต.วรา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามหาเบาะแสผู้ก่อเหตุทันที โดยทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสายที่เกิดเหตุ จนพบเบาะแสนำไปสู่การจับกุมตัวเจ้าของระเบิดรายนี้ โดย นายจิตภานุ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของระเบิดทั้งหมด ก่อนเกิดเหตุได้เรียนรู้วิธีการทำระเบิดจากยูทูบ จนสามารถทำได้สำเร็จใช้การได้ หลังจากนั้นจึงได้นำระเบิดทั้งหมด 9 ลูก ที่ประดิษฐ์เองใส่ถุงหิ้วแล้วใส่ในกระเป๋าเป้ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กย-4685 ระยอง มุ่งหน้าไปบ้านคู่อริ ที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ พอไปถึงได้ขว้างระเบิดไปหนึ่งลูก เสียงดังสนั่น ด้วยความตกใจ รีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ระเบิดอีก 8 ลูก ในกระเป๋าเป้ ได้ร่วงออกจากกระเป๋าหล่นเกลื่อนถนน จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีกลับไปที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียง จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัว พร้อมขอยอมรับผิด และเป็นก่อเหตุเพียงคนเดียว     mgwin

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวดำเนินคดี ทั้งหมด 2 ข้อหา 1.มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง 2.ทำให้เกิดระเบิดอันน่าจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ก่อนจะควบคุมตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนการสอบสวนหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป.
mgwin88 ?????