͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: "สุชัชวีร์” เสนอเพิ่มเงินดูแลเด็กเล็ก 2 เท่าทันที หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.  (อ่าน 53 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
"สุชัชวีร์” เสนอเพิ่มเงินดูแลเด็กเล็ก 2 เท่าทันที หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.
“เอ้ สุชัชวีร์” ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ปชป. ลงพื้นที่ ศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่ง เขตยานนาวา ชี้ การเปลี่ยนกรุงเทพฯ ต้องพัฒนาคน พัฒนาเด็กเล็ก เสนอเพิ่มเงินดูแลเด็กเล็ก 2 เท่า จาก 20 บาท เป็น 40 บาท
mgwin88
วันที่ 10 มี.ค. 65 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตยานนาวา พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. นายอมรเทพ เศตะพราหมณ์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตยานนาวา นายอภิมุข ฉันทวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อดีต ส.ก.เขตบางคอแหลม และนางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. ของพรรค
mgwin88 ?????
โดยการลงพื้นที่เพื่อไปหาปัญหาครั้งนี้ได้เดินทางไปที่ศูนย์เด็กเล็ก 3 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์เด็กปฐมวัยเชื้อเพลิงนอก ศูนย์เด็กปฐมวัยเชื้อเพลิงใน และศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนเศตะพราหมณ์ ซึ่ง ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจ หลังจากได้ยินว่า กทม. สนับสนุนค่าอาหารให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก หรือศูนย์รับเลี้ยงเด็กในสังกัด เพียง 20 บาทต่อคนต่อวันเท่านั้น และสนับสนุนเฉพาะวันที่มีเด็กไปเรียน ซึ่งนับได้ประมาณ 20 วันต่อเดือน รวมแล้วคิดเป็น 400 บาทต่อคนต่อเดือน ขณะที่ในช่วงโควิดแม้ศูนย์เด็กเล็กจะปิด แต่ครูก็ยังทำอาหารและแจกจ่ายให้กับเด็กๆ ปฐมวัยอยู่
mgwin
และจากการลงพื้นที่พบว่า ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนเศตะพราหมณ์ มีนักเรียนเพียง 13 คน เมื่อจำนวนเด็กยิ่งมีจำนวนน้อย ก็ทำให้ได้รับการสนับสนุนค่าอาหารน้อยลงไปด้วย ทำให้ศูนย์ดังกล่าวไม่มีกำลังเพียงพอที่จะทำอาหารแจกจ่ายให้กับเด็กๆ จึงปรับการแจกจ่ายเป็นรายเดือน ประกอบด้วยนม 24 กล่อง ไข่ไก่ 15 ฟอง และขนมถุงใหญ่อีกสามชิ้น   ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสถานการณ์จริงที่พบจากการลงพื้นที่มาแล้วหลายเขต ซึ่งหากตนมีโอกาสได้ทำหน้าที่เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเพิ่มค่าอาหารให้กับศูนย์เด็กเล็กทันที 2 เท่า จาก 20 บาท เป็น 40 บาท เพราะเล็งเห็นว่า ต้องเริ่มจากการพัฒนาคน พัฒนาเด็กเล็ก และกรุงเทพฯ จึงจะเปลี่ยนได้.
mgwin88 ?????