͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไบเดนเอาจริง สหรัฐฯ ประกาศแบนนำเข้าเชื้อเพลิงจากรัสเซีย ตอบโต้บุกยูเครน  (อ่าน 51 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ไบเดนเอาจริง สหรัฐฯ ประกาศแบนนำเข้าเชื้อเพลิงจากรัสเซีย ตอบโต้บุกยูเครน
โจ ไบเดน ประกาศแบนการนำเข้าน้ำมัน, ก๊าซธรรมชาติ และถ่านหิน จากรัสเซียเข้าสู่สหรัฐฯ แล้ว เพื่อตอบโต้ที่รัสเซียรุกรานยูเครน แต่ชาติยุโรปไม่ร่วมแบนด้วย
mgwin88 ?????
สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เมื่อ 8 มี.ค. 2565 ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ประกาศที่ทำเนียบขาว ว่ารัฐบาลของเขาจะดำเนินการห้ามนำเข้าน้ำมัน, ก๊าซธรรมชาติ และถ่านหินจากรัสเซีย เพื่อลงโทษที่รัสเซียยกทัพบุกโจมตียูเครน แต่ชาติยุโรปยังไม่ร่วมแบนด้วย เนื่องจากผลกระทบที่จะเกิดขึ้นเข้าพวกเขานั้นมากกว่าที่จะเกิดกับสหรัฐฯ

“วันนี้ ผมขอประกาศว่า สหรัฐฯ จะมุ่งเป้าที่หลอดเลือดหลักของเศรษฐกิจรัสเซีย เราจะแบนการนำเข้าน้ำมัน, ก๊าซธรรมชาติ และพลังงานทั้งหมดจากรัสเซีย” ไบเดนกล่าว “นั่นหมายความว่า น้ำมันของรัสเซียจะไม่เป็นที่ยอมรับที่ท่าเรือสหรัฐฯ และชาวอเมริกันจะเล่นงานเครื่องจักรสงครามของรัสเซียอย่างหนักหน่วงอีกครั้ง”    ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของรัฐบาลไบเดน เกิดขึ้นหลังจากพวกเขาถูกกดดันทางการเมืองภายในประเทศอย่างหนักให้ใช้มาตรการดังกล่าว โดยที่พันธมิตรยุโรปยังไม่เห็นด้วย เนื่องจากสหภาพยุโรปพึ่งพาก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียราว 40% ของปริมาณที่ใช้ทั้งหมดในแต่ละปี นอกจากนั้นยังพึ่งพาน้ำมันประมาณ 27% และถ่านหินอีก 46% ด้วย
mgwin88 ?????
ขณะที่สหรัฐฯ นำเข้าพลังงานจากรัสเซียเพียง 8% ของปริมาณทั้งหมดที่ใช้ในปี 2564 และจากจำนวนนี้มีเพียง 3% เท่านั้นที่เป็นน้ำมันดิบ ทำให้ผลกระทบที่สหรัฐฯ จะได้รับจากการแบนนำเข้าน้ำมันรัสเซีย จึงน้อยกว่าที่ชาติ EU จะเผชิญมาก

ตอนนี้สหรัฐฯ กำลังหาซัพพลายเออร์น้ำมันที่จะเข้ามาแทนรัสเซีย โดยเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เดินทางไปเวเนซุเอลาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหารือเรื่องความเป็นไปได้ที่เวเนซุเอลจะขายน้ำมันสู่ตลาดสากล ซึ่งจะแทนที่น้ำมันรัสเซียที่ขาดหายไปได้ นกจากนั้น ไบเดน อาจเดินทางไปซาอุดีอาระเบีย เพื่อเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาเพิ่มกำลังผลิตน้ำมันด้วย ท่ามกลางภาวะราคาน้ำมันพุ่งสูง หลังจากรัสเซียบุกยูเครน
mgwin88 ?????