͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ตองกาพบศพที่ 3 หลังสึนามิสูง 15 ม.ถล่มเกาะ บ้านพังทั้งแถบ  (อ่าน 67 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ตองกายืนยัน คลื่นสึนามิที่เกิดจากภูเขาไฟใต้ทะเลปะทุเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้บ้านเรือนบนเกาะรอบนอกของประเทศเสียหายอย่างหนัก และพบผู้เสียชีวิตรายที่ 3 แล้ว

สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 18 ม.ค. 2565 รัฐบาลของประเทศตองกาอัปเดตความเสียหายจากเหตุคลื่นสึนามิที่เกิดจากภูเขาไฟใต้ทะเลปะทุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พบว่าหนึ่งในเกาะรอบนอกบ้านเรือนถูกทำลายหรือเสียหายทั้งหมด ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 3 ศพแล้ว    mgwin88

เหตุภูเขาไฟระเบิดที่เกิดขึ้น สร้างความเสียหายต่อระบบสายเคเบิลใต้ทะเลทำให้การสื่อสารในตองกาถูกตัดขาด ทำให้ข้อมูลความเสียหายส่วนใหญ่ถูกเก็บรวบรวมโดยเครื่องบินลาดตระเวนและโทรศัพท์ดาวเทียมเป็นหลัก
สำนักงานนายกรัฐมนตรี ซิอาโอซี โซวาเลนี ออกแถลงการณ์ในวันอังคารว่า คลื่นสึนามิสูงสุด 15 ม      mgwin88 ?????         . พัดเข้าใส่หมู่เกาะฮายาไป และชายฝั่งตะวันตกของเกาะหลัก เกาะตองกาตาปู ทำให้บ้านเรือนเสียหาย 56 หลัง ส่วนที่เกาะแมงโก ซึ่งเป็นเกาะรอบนอกของตองกา มีประชากรราว 50 คน บ้านทุกหลังถูกทำลาย ขณะที่เกาะโฟโนอิฟัวเหลือบ้านที่ไม่ได้รับความเสียหายเพียง 2 หลัง และอาคารบนเกาะโนมุคาก็เสียหายอย่างหนัก
mgwin
ด้านนายเคอร์ติส ตูอิฮาลางอินกี (Curtis Tu’ihalangingie) รองหัวหน้าผู้แทนตองกาในออสเตรเลีย กล่าวว่า ภาพที่ถ่ายโดยกองทัพนิวซีแลนด์แสดงให้เห็นภาพที่น่าตกใจของหมู่บ้านที่ถูกทำลายบนเกาะแมงโก และอาคารที่หายไปบนเกาะอาตาตา ซึ่งอยู่ห่างจากภูเขาไฟ ฮังกา ตองกา-ฮังกา ฮายาไป เพียง 50-70 กม. และเชื่อว่าอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ และพวกเขาได้แต่ภาวนาขออย่าให้เป็นเช่นนั้น
mgwin88 ?????
จนถึงตอนนี้ ตองกาพบผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 3 ศพ ประกอบด้วย นางแองเจลา โกลเวอร์ หญิงชาวอังกฤษวัย 50 ปี, หญิงวัย 65 ปี บนเกาะแมงโก และชายวัย 49 ปี บนเกาะโนมุคา นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

อนึ่ง หน่วยงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติ เผยว่า ทางการตองกากำลังเก็บกวาดเถ้าถ่านจากภูเขาไฟที่ปกคลุมท่าอากาศยานนานาชาติ ฟูอาอาโมตู บนเกาะหลัก เพื่อเปิดทางให้เครื่องบินขนส่งความช่วยเหลือจากนานาชาติสามารถลงจอดได้ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นอย่างเร็วสุดในวันพุธ
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/