͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: อีลอน มัสก์ ขายหุ้นเทสลา 5 พันล้านดอลลาร์ หลังหยั่งเสียงบนทวิตเตอร์  (อ่าน 146 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ B001

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 575
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
อีลอน มัสก์ ขายหุ้นเทสลา 5 พันล้านดอลลาร์ หลังหยั่งเสียงบนทวิตเตอร์
อีลอน มัสก์ ขายหุ้นบริษัท เทสลา มูลค่าเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ หลังจากผู้ติดตามของเขาบนทวิตเตอร์ โหวตให้นายมัสก์ขายหุ้นเทสลา 10%
mgwin88
สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานในวันพฤหัสบดีที่ 11 พ.ย. 2564 ว่า อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ขายหุ้นของเขาในบริษัท เทสลา มูลค่าถึง 5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพียงไม่กี่วันหลังจากเขาจัดทำโพลบนทวิตเตอร์ ถามผู้ติดตามของเขาว่า เขาควรขายหุ้นราว 10% ที่เขาถือครองในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่แห่งนี้หรือไม่ ซึ่งผลโหวตออกมาว่าควรขาย
mgwin88 ?????
ตามเอกสารรายละเอียดการขายหุ้นที่ยื่นให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) นายมัสก์ใช้สิทธิ์ในการขายหุ้น (stock option) ของบริษัท เทสลา เกือบครึ่งจาก 2.1 ล้านหุ้นที่เขาได้รับสิทธิ์มาไปเมื่อวันจันทร์ ได้เงินถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อปฏิบัติตามภาระหน้าที่ในการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิของผู้ถือหุ้น
จากนั้นในวันอังคารและวันพุธ นายมัสก์ก็ขายหุ้นของเทสลาอีก 3.6 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1,082 ดอลลาร์ ทำเงินถึง 3.9 พันล้านดอลลาร์ แต่เอกสารไม่เปิดเผยเหตุผลของการขายหุ้นในวันอังคารและพุธ
mgwin
ทั้งนี้ สิทธิ์ในการขายหุ้นที่นายมัสก์ใช้ไป คิดเป็นเพียง 9% ของสิทธิ์ที่เขาต้องใช้ก่อนที่จะหมดเขตในเดือนสิงหาคม 2565 แต่การขายหุ้นดังกล่าวก็ทำให้เขาต้องจ่ายภาษีรัฐบาลกลางถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ภายใต้กฎหมายภาษีเงินได้รัฐบาลกลางที่อัตรา 37% กับภาษีการลงทุนสุทธิอีก 3.8%
mgwin88 ?????
นอกจากนั้น การขายหุ้นครั้งนี้ยังเป็นการขายที่วางแผนล่วงหน้ามาตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว หมายความว่า นายมัสก์ไม่ได้ตัดสินใจขายตามผลโพลบนทวิตเตอร์ อย่างไรก็ตาม หากเขาตั้งใจขายหุ้นของเทสลาให้ถึง 10% จริง เขาจะต้องขายหุ้นเพิ่มเติมอีก เนื่องจากเขาเพิ่งขายหุ้นไปเพียง 2.6% จากหุ้นเทสลาทั้งหมดกว่า 170 ล้านหุ้นที่เขาได้รับสิทธิ์และถือครองอยู่เท่านั้น
ติดตามรายละเอียดได้ที่ ::: https://slotxo-game.vip/