͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์เคลื่อนที่ ไอเท็มเด็ดโดนใจ อยู่มุมไหนก็เย็นได้ทุกที่  (อ่าน 29 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kaidee20

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 16451
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
แอร์เคลื่อนที่ ไอเท็มเด็ดโดนใจ อยู่มุมไหนก็เย็นได้ทุกที่
 




    ประเทศไทยมี 3 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนมากๆ ทำให้คนไทยนิยมซื้อแอร์ไปติดตั้งไว้ในบ้าน แต่ในบางสถานที่ที่ หรือคนที่อยู่หอพัก อพาร์ตเมนต์ ซึ่งไม่สามารถเจาะผนังเพื่อติดตั้งแอร์ได้ ก็ต้องอดทนใช้พัดลมคลายร้อนไปก่อน
    แต่ปัญหาเหล่านั้นกำลังจะหมดไป เพราะการมาถึงของ แอร์เคลื่อนที่ ที่เข้ามาตอบโจทย์คนไทยที่กำลังต่อสู้กับอากาศร้อนได้อย่างตรงใจ และในปัจจุบัน แอร์เคลื่อนที่ ราคาก็ลดลงมากจนบางรุ่นมีราคาหลักพัน ทำให้เราได้เห็นหลายคนใช้แอร์เคลื่อนที่ในจุดอื่นๆ ของบ้าน หรือแม้กระทั่งใช้เป็น  แอร์พกพา ออกไปใช้นอกบ้าน อย่างเช่น พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดนัด ก็หันมานิยมใช้แอร์เคลื่อนที่แทนพัดลมกันมากขึ้น เมื่อมีคนนิยมกันขนาดนี้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่สำหรับใครที่กำลังสนใจมองหาแอร์เคลื่อนที่ไว้คลายร้อนสักเครื่อง

เลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่ ต้องดูที่อะไรบ้าง

1. ขนาดห้องที่เราจะใช้ 
    วิธีการเลือกแอร์เคลื่อนที่ก็คล้ายกับวิธีการเลือกแอร์ติดผนัง อย่างแรกที่เราต้องคำนึงถึงคือขนาดห้องที่เราจะใช้งาน เพื่อดูว่าขนาด BTU ของแอร์เคลื่อนที่ควรอยู่ที่เท่าไหร่ โดยทั่วไปแล้ว แอร์เคลื่อนที่จะมีขนาด BTU ตั้งแต่ 6000 – 20000 BTU ซึ่งขนาด BTU จะเป็นปัจจัยหลักในการกำหนดราคาแอร์เคลื่อนที่

2. ความยาวของท่อระบายความร้อน
    ท่อระบายความร้อนที่มีขนาดสั้นเกินไปจะทำให้การใช้งานค่อนข้างลำบาก เพราะเราต้องติดตั้งท่อเข้ากับหน้าต่างเพื่อระบายความร้อนออกไปด้านนอก ห้องที่จะทำการติดตั้งแอร์เคลื่อนที่ควรมีช่องให้วางท่อระบายความร้อนด้วย

3. ระบบน้ำทิ้ง
    แอร์เคลื่อนที่บางรุ่น บางยี่ห้อ ระบบน้ำทิ้งจะเป็นแบบต่อท่อน้ำทิ้งออกไปด้านนอก หรือต้องเทนำทิ้งเอง แต่ในบางรุ่นจะมีระบบระเหยน้ำอัตโนมัติ หรือระบบหมุนเวียนน้ำ ซึ่งควรสอบถามพนักงานขายให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ 

4. ความดังของเสียง
    เสียงคอมเพรสเซอร์แอร์ คืออีกสิ่งที่ต้องกังวล เพราะหากเปิดใช้งานในห้องนอนเสียงที่ดังเกินไปจะรบกวนการนอนของเราได้ ซึ่งความดังของเสียงไม่ใช่ว่าฟังจากแค่ที่พนักงานเปิดสาธิตให้ดูในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่ควรดูที่ระดับเดซิเบล และสอบถามพนักงานเกี่ยวกับโหมดสำหรับการนอน หรือการลดเสียงรบกวนด้วย

5. วิธีการทำความสะอาด
    แนะนำให้สอบถามพนักงานขายถึงวิธีการทำความสะอาด ว่ายากง่ายหรือไม่ เพราะหากเราไม่ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แอร์เคลื่อนที่อาจกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค หรือทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

6. เลือกฟังก์ชั่นที่สนใจ
    อาทิเช่น ระบบตั้งเวลาเปิดปิด ทำให้เราสามารถปิดเครื่องได้หลังจากที่นอนหลับแล้ว ช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้า ได้มากขึ้น หรือ ระบบควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานเป็นต้น

7. เลือกยี่ห้อที่ไว้ใจได้
    เพราะนั่นหมายถึงการรับประกันและบริการหลังการขาย รวมถึงสามารถค้นหารีวิวจากผู้ใช้งานจริงเพื่อเปรียบเทียบคุณภาพและราคาได้ง่ายขึ้น

    การเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่เพื่อใช้คลายร้อน แม้สนนราคาจะไม่ได้แพงเท่ากับแอร์ติดผนัง แต่ทุกคนย่อมคาดหวังคุณภาพที่ใช้งานได้สมราคา หวังว่า 7 ข้อด้านบนจะเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่ของคุณได้ไม่มากก็น้อยนะคะ