͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พาณิชย์สุโขทัยนำหน้ากากอนามัยชิ้นละ 2.50 บาทมาขาย วูบเดียวหมดเกลี้ยง  (อ่าน 293 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Cindy700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15685
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
พาณิชย์สุโขทัยจำหน่ายหน้ากากอนามัย 2.50 บาทแล้ว แป๊บเดียว 1,000 ช้ิน ขายหมดเกลี้ยง ชาวบ้านขอให้เอามาจำหน่ายอีกเนื่องจากไม่พอใช้ และญาติๆ ที่รออยู่บ้านยังไม่มีใส่

เมื่อวันที่13 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน้าร้านยุติธรรมเภสัช ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลหาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีชาวศรีสัชนาลัยกว่า 80คนมายืนรอเพื่อซื้อหน้ากากอนามัย ในราคาชิ้นละ 2.50บาท ที่พาณิชย์จังหวัดจะนำมาจำหน่ายให้ โดยเจ้าหน้าที่ต้องแจกบัตรคิว และตรวจดูบัตรประชาชน เนื่องจากให้ใช้สิทธิซื้อได้เพียงคนละ 1 ชุด มี 4 ชิ้นในราคา 10 บาทเท่านั้น


บรรยากาศช่วงแรกค่อนข้างวุ่นวายทั้ง เด็กเล็ก คนเฒ่าคนแก่ ต่างเบียนเสียดรอกันอยู่หน้าร้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่เรียกคิวทีละ 10 คนทยอยเข้าไปซื้อด้านในร้าน บรรยากาศจึงค่อยผ่อนคลาย ในขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยมาต่อคิวซื้อกันตลอดเวลาไม่ขาดสายใช้เวลา 1.30 ช.ม. หน้ากากอนามัยจำนวน 1,000 ชิ้น ถูกซื้อไปหมดเกลี้ยง ชาวบ้านบางคนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำมาจำหน่ายเพิ่มเติมอีก เนื่องจากไม่พอใช้ และญาติที่รออยู่บ้านยังไม่มีใช้



นางนัยนภัส สังขนุกิจ ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สนง.พาณิชย์ จ.สุโขทัย เปิดเผยว่า วันนี้ พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย นำหน้ากากอนามัยชนิดที่ใช้ทางการแพทย์มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคา 2.50 บาท ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งขณะนี้กระทรรงพาณิชย์ได้กระจายหน้ากากอนามัยไปตามร้านค้าธงฟ้าในจังหวัดต่างๆ โดยจะได้โควตาวันละ 2 ร้านค้า ร้านค้าละ 1000 ชิ้น โดยจะกระจายไปทุกอำเภอ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าถึง หน้ากากอนามัย ซึ่งกำลังมีความต้องการสูง และฝากพี่น้องประชาชนหากพบเบาะแสการจำหน่ายหน้ากากอนามัยชนิดนี้ในราคาสูงกว่า/ 2.50บาท ให้แจ้งสายด่วนกระทรวงพาณิชย์ 1569 หรือพาณิชย์ จ.สุโขทัย โทร. 055-610638 เราจะดำเนินการตามกฎหมายทันที.