͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: พิษโควิด! ข้าวสาร เงียบกริบ พนง.ช้ำหนักจับสลากเลิกจ้าง  (อ่าน 338 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Chanapot

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14695
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
เมื่อวันที่ 14 มี.ค ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า บนโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพบรรยากาศของตรอกข้าวสารในเวลา 23.00 น. ที่เงียบสนิท ไร้เหงานักท่องเที่ยว และยังมีจับสลากเลิกจ้างพนักงานด้วย เพราะผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “กายหยาบ” ได้แชร์ภาพ พร้อมได้ระบุข้อความว่า….”นี่คือถนนรามบุตรี (ตรอกข้าวสาร)​ ในวันศุกร์ตอนห้าทุ่มกว่า ซึ่งควรเป็นช่วงเวลาพีคของคนออกเดินเล่นออกหาเหล้า ถึงขนาดว่าร้านอาหารต้องยอมต้องจำใจให้พนักงานจับสลากกันว่าใครจะถูกบังคับให้ลาออกเพราะจ้างไม่ไหว หลายร้านมาก
นั่นรวมถึง**ด้วย ต้องจำใจเอาออกคนนึงเพราะแบกไม่ไหว สงสารก็สงสาร แต่ทำไงได้เพราะตอนแรกจะขอลดค่าแรงลงแต่แลกกับการปิดร้านให้เร็วขึ้นแล้วพวก**ไม่ยอมกันเอง ก็ต้องเล่นวัดดวงให้จับสลากกันเอาออกไปคนนึงแบบนี้

คุยกับรถเข็นขายผัดไทยปลอมบอกว่า ขายตั้งแต่หกโมงเย็นจนตอนนี้เที่ยงคืน ขายได้แค่สองจาน อีกร้านนึงบอกขายได้สี่จาน ส่วน**เหรอ วันนี้จะพอจ่ายค่าลูกน้องมั้ยยังไม่รู้เลย ยังไม่ต้องนับไปถึงกำไรตัวเองหรอก เข้าเนื้อมาไม่รู้กี่อาทิตย์แล้ว

ข้าวสารนี่จุดวัดนักท่องเที่ยวที่เห็นภาพชัดเจนสุดๆ มากน้อยนี่เห็นกันชัดๆ นี่ยังไม่ถึงขั้นเลวร้ายสุดถ้าไปถึงเคสชัทดาวน์กรุงเทพนะ อันนั้นนี่***ของแท้ มุมนึงก็เข้าใจได้ กลัวตายห่าติดโรคระบาดกัน อะไรทำเพื่อส่วนรวมได้ก็ต้องทำ แต่อีกมุมนึงพวกพ่อค้าแม่ค้านี่กลายเป็นบ้าคูณสองกันไปเลย ไวรัสก็กังวล แถมยังทำมาหา***ไม่ได้ ไม่มีจะ***อีก อันนี้นี่***จะตายกันของแท้เลย ไม่ต้องรอโรคหรอก 5555

หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลัง แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก.