͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนบ้านสุดทน! ลูกชาย ผญบ. อาละวาด พังบ้านตอนดึก ตะโกนลั่น กูใหญ่ไม่กลัวใคร  (อ่าน 299 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Fern751

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15940
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า เอาละวะ อยู่ยากแล้วบ้านเรา ลูกชายใหญ่ขับฟ้าใครก็ตามมาบังอาจตาย ดูเวลาครับ หนุ่มคลั่ง ตามหาสาวไม่เจอทำลายข้าวของเพื่อนบ้าน บอกกูใหญ่ๆๆๆๆๆ บ้านผมเองครับ ผมไม่ได้เกี่ยวอะไร แต่มันตามหาเด็กมันไม่เจอเท่านั้นเองพังอย่างเดียว" พร้อมทั้งได้โพสต์ภาพสภาพข้าวของพังเสียหาย และรถจักรยานยนต์ล้มอยู่

ล่าสุดวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานลัคนา ข่าวด่วนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยคนที่ก่อเหตุเป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้าน จากนั้น นายจักรกฤษ ร่วมกูล ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอนางรอง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบเศษชิ้นส่วนประตูแตกหัก และข้าวของภายในบ้านเสียหายด้วย

นายเอ (นามสมมติ) เจ้าของบ้านและผู้ที่โพสต์ข้อความ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา นายบี (นามสมมติ) อายุ 33 ปี เป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้าน ได้บุกเข้ามาภายในบ้านแล้วตะโกนถามหาหลานสาวของตนซึ่งเคยคบหากัน แต่พอตนบอกว่าหลานสาวไม่อยู่ นายบี ก็แสดงอาการโวยวายก่อนจะอาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และถีบรถจักรยานยนต์จนล้ม คล้ายกับคนคลุ้มคลั่ง

เจ้าของบ้าน กล่าวต่อว่า จากนั้น นายบี ยังตะโกนว่ากูใหญ่ไม่กลัวใคร ตนเห็นท่าไม่ดีและเกรงจะถูกทำร้ายจึงได้พาหลานสาวหนีออกทางหลังบ้าน รอจนกว่า นายบี เดินออกจากบ้านจึงได้กลับเข้าบ้าน และตอนเช้าได้ไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมานำตัว นายบี ลูกชายผู้ใหญ่บ้านไปสอบสวน และตรวจหาสารเสพติด

เจ้าของบ้าน กล่าวต่อว่า ลูกชายผู้ใหญ่บ้านเคยถูกจับคดียาเสพติด จึงไม่อยากให้หลานสาวไปคบหาด้วย กระทั่งหลานสาวตีตัวออกห่าง ทำให้ นายบี ไม่พอใจ และไม่รู้ว่าวันเกิดเหตุ นายบี ยังเสพยาอยู่อีกหรือไม่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็รู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะผู้ก่อเหตุเป็นลูกของผู้ใหญ่บ้าน ทั้งยังประกาศว่าไม่กลัวใคร

"อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ หากมีการเสพยาจริงก็อยากให้กวาดล้างปราบปรามให้หมดไป ส่วนข้าวของที่ถูกทุบทำลายเสียหายก็อยากให้แสดงความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน ทั้งกังวลว่าหาก นายบี พ้นโทษออกจากจะมาทำร้ายผมกับหลาน" เจ้าของบ้าน กล่าว

ด้าน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อของนายบี กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องว่าลูกชายไปทำลายข้าวของของเพื่อนบ้านจนเสียหาย แต่หากลูกชายทำจริง ก็พร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ส่วนที่กล่าวหาว่าลูกชายเสพยาแล้วคลั่งไปทำลายข้าวของนั้น ปฏิเสธว่าลูกชายไม่ได้เสพ ก็ให้ความเป็นธรรมกับลูกชายด้วย

เบื้องต้น ทางปลัดอำเภอ ก็จะได้นำข้อมูลไปรายงานให้นายอำเภอ และผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ให้รุนแรงบานปลาย