͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: จีนอย่างไว! เตรียมสร้างซีรีส์เกี่ยวกับ COVID-19 แต่ชาวเน็ตค้านบอก เร็วเกินไป  (อ่าน 301 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Joe524

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15799
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ซีรีส์จีนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เตรียมถ่ายทำ และออกอากาศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งชาวจีนหลายคนต่างรู้สึกว่า "เร็วเกินไป" กับการทำซีรีส์เกี่ยวกับเรื่องราวที่ร้ายแรง และยังไม่ได้ยุติลงเลยด้วยซ้ำไปในตอนนี้

สำนักงานวิทยุ และโทรทัศน์แห่งชาติของจีน เตรียมเป็นโต้โผในการสร้างซีรีส์เกี่ยวกับการต่อสู้กับการระบาด健康食品ของโรค COVID-19 โดยซีรีส์ที่จะใช้ชื่อว่า Together เรื่องนี้จะมีความยาวประมาณ 20 ตอน และมีกำหนดฉายในเดือน ต.ค. นี้

ซึ่งตามข่าวซีรีส์จะเน้นเล่าเรื่องการร่วมแรงร่วมใจของชาวจีนจากทุกภาคส่วน ในการต่อสู้กับไวรัส และมีเป้าหมายที่จะเล่าเรื่องรวมถึงเชิดชูเหล่าวีรบุรุษที่มีส่วนช่วยเหลือจนทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลงได้อย่างรวดเร็ว โดยตอนนี้ซีรีส์กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเขียนบท ซึ่งถ้าบทเสร็จตามกำหนด ก็จะเปิดกล้องถ่ายทำเพื่อให้ฉายทันในเดือน ต.ค. ปีนี้

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าชาวจีนจำนวนไม่น้อยจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ หลายคนบอกว่าไม่ได้คัดค้านถ้าจะมีการสร้างหนัง หรือสารคดีเพื่อเป็นบันทึกถึงเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ก็ควรให้เหตุการณ์ต่าง ๆ จบเสร็จอย่างสมบูรณ์แบบไปก่อน และก่อนจะสร้างก็ควรมีการตรวจสอบข้อมูลเพื่อให้ถูกต้องทั้งหมดด้วย

"ถ้าจะสร้างซีรีส์ หลังการระบาดของ COVID-19 จบสิ้นไปแล้วเราก็เห็นด้วยนะ แต่มาทำเอาตั้งแต่ตอนนี้ แต่ได้ยินก็รู้สึกป่วยแล้ว" ชาวจีนคนหนึ่งบอก