͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: 6 จุดเช็กอินในเชียงใหม่ หน้าหนาวนี้ ต้องไปเยือน  (อ่าน 802 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Meygrand

  • บุคคลทั่วไป
6 จุดเช็กอินในเชียงใหม่ หน้าหนาวนี้ ต้องไปเยือน

1.   นอแล และกาแฟ คอยอ่างขาง

ตั้งอยู่บนคอยอ่างขางที่อยู่ของชนเผ่าปะหลอง อยู่สุดเขตชายแดนไทย-พม่ อากาศดีตลอดทั้งปี เห็นวิวได้เต็มๆแบบ360องศา ชมทิวทัศน์ประเทศเพื่อนบ้าน มองไปรอบๆจะเจอสายหมอกและขุนเขามากมาย มีที่สำหรับนั่งห้อยขาตากอากาศเย็นๆแบบเก๋ๆถ่ายรูปไปอวดคนในโซเชียลได้สบายเลย ถ้ามาหน้าหนาวหมอกค่อนข้างจะหนาเลยนะคะ การตกแต่งจะพื้นบ้านสไตล์ชาวเขาบ้านสร้างจากไม้และสังกะสี ให้บรรยากาศเข้ากันไปอึ้กกกก
ขอบคุณบทความจาก Drivemate รถ เช่า เชียงใหม่

2.   ไร่สตรอเบอรี่ ดอยอ่างขาง

แวะมาเก็บสตรอเบอรี่กันสดๆได้แบบชิวๆ ชมวิวสวยๆ และพบคนพื้นบ้านที่แต่งชุดผ่าที่เราเห็นไม่ได้ในพื้นที่ทั่วไป วิวของไร่สตรอเบอรี่จะเป็นแบบขั้นบันได ที่เรียงกันอย่างสวยงาม และกว้างขวางบรรยากาศถ่ายเทได้เป็นอย่างดีรับลมไปแบบเต็มๆ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะมาเน้นเก็บสตรอเบอรี่กันเพราะที่นี่จะถูกมากๆกิโลกรัมละ40-50บ.เองถ้าเป็นลูกขนาดใหญ่จะราคาแพงขึ้นมาหน่อย ส่วนเรื่องถ่ายรูปกับวิวและบรรยากาศตามมาด้วยอย่างแน่นอน ถ้าใครพลาดนี่น่าเสียดายมากๆเลยแหละ

3.   สวน ๘๐ ดอยอ่างขาง

ดอกไม้ในสวนบานสลับสีกันอย่างสวยงาม เพราะที่นี่เป็นศูนย์รวมพรรณดอกไม้สวยๆจำนวนมากไฮไลท์คือดอกซากุระแท้จากญี่ปุ่นได้บรรยากาศแบบญี่ปุ๊นนนญี่ปุ่นไปอีกกก แต่ละฤดูกาลดอกไม้จะหมุนเวียนเปลี่ยนสลับกันบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันไปไม่มีเบื่อแถมอากาศยังเย็นสบายด้วยนะ ถ้าไปถึงกดชัตเตอร์กันรัวๆได้เลย

4.   สะเมิง

คืออำเภอนึงในจังหวัดเชียงใหม่อากาศเย็นตลอดทั้งปี และเป็นอำเภอที่ทิวเขาสูง อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอันเขียวชะอุ่มรวมทั้งแหล่งปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาวจะมาชมทุ่งข้าวสาลี หรือสตรอเบอรี่ก็ได้ ในทุกๆปีอำเภอสะเมิงจะจัดเทศกาลสตรอเบอรี่ในเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมจึงเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวสนใจมากที่สุดและทุ่งข้าวสาลีก็เริ่มกลายเป็นสีทองสะท้อนสวยในช่วงเดือนนั้นเช่นกัน ให้บรรยากาศที่เหมือนต่างประเทศมากๆ พอได้ชมทิวทัศน์รอบๆจะติดตาตรึงใจทุกคนอย่างแน่นอนเลยค่าา

5.   ดอยม่อนจอง

ตั้งอยู่บนทิวเขาถนนธงชัยตอนกลาง ปัจจุบันตั้งอยู่ใน อ.นันทบุรีเดิมตั้งอยู่ใน ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ โดยขึ้นกับพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป้าอมก๋อย "คอยม่อนจอง" ติดอันดับ 1 ใน 10ของยอดคอยที่สูงที่สุดในประเทศไทยจุดสูงสุดของดอยม่อนจองเรียกว่า "หัวสิงห์" เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,929 เมตรพร้อมที่จะไปผขญภับกับผมหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ

6.   เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

สวนสัตว์กลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดทั้งกลางวันและกลางคืนการแสดงพลดนตรีและอีกมากมายมีบริการที่พักและร้านอาหารเป็นสวนสัตว์เปิดที่ตั้งอยู่ในตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่หรือ ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่กว่า819 ไร่ ถือเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกในประเทศไทย และถือเป็นสวนสัตว์กลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งวันทั้งในเวลากลางวัน และในเวลากลางคืน