͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: การทดสอบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในห้องปฏิบัติการทุกวัน  (อ่าน 120 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ lava123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้วและการติดเชื้อโควิด-19  เธอมาที่ห้องฉุกเฉินในวันที่ 3 หลังฉีดวัคซีนสำหรับอาการยังคงอยู่และไม่ได้ฟอกไต การตรวจสอบ  บาคาร่า  แสดงให้เห็นความสนใจที่ผันผวน การบิดเบือนเวลาและสถานที่ ความสับสนทางซ้าย/ขวา และปฏิบัติตามคำสั่งขั้นตอนเดียวเป็นระยะ การตั้งชื่อ การอ่าน การทำซ้ำนั้นไม่เสียหาย อย่างไรก็ตาม เธอไม่คล่องแคล่วและไม่ต่อเนื่องกันเป็นช่วงๆ การตรวจทางระบบประสาทเป็นอย่างอื่น nonfocal เมื่อเข้ารับการตรวจ CT หัว ตรวจนับเม็ดเลือด เอนไซม์ตับ ตับอักเสบบี ซีรั่ม แอมโมเนีย การทำงานของต่อมไทรอยด์ วิตามินบี 12 และการวัดออกซิเจนในเลือดเป็นปกติ SARS-CoV-2 RNA negative การทำงานของไตอยู่ที่ระดับพื้นฐาน (Table 1 ) ). ยังคงใช้ยาที่บ้าน เช่น ยาต้านการแข็งตัวของเลือด สแตติน อินซูลิน และสารยึดเกาะฟอสเฟต และผู้ป่วยได้รับการฟอกไต Electroencephalography แสดงคลื่น triphasic แบบกระจาย การกระจาย theta และ delta ช้าลง และไม่มีจังหวะที่โดดเด่นด้านหลัง


ในวันที่ 4 หลังฉีดวัคซีน (วันที่ 2 ของการรักษาในโรงพยาบาล) อุณหภูมิของเธอเพิ่มขึ้นเป็น 100.6 F (เส้นพื้นฐาน 97.8–98.2); การประเมินการติดเชื้อ (การตรวจนับเม็ดเลือด การเอ็กซ์เรย์ทรวงอก เลือด เสมหะ และเชื้อ Legionella และ SARS-CoV-2 RNA) เป็นลบ SARS-CoV-2 IgG เป็นบวก และตัวบ่งชี้การอักเสบถูกยกระดับและมีแนวโน้มสูงขึ้น (โปรตีน C-reactive ตั้งแต่ 82 ถึง 207 [ปกติ 0–8 มก./ลิตร] อัตราการตกตะกอนของเม็ดเลือดแดงจาก 12 ถึง 110 [ปกติ 0–30 มม. /ชม]). เมื่อพิจารณาจากอาการไข้ที่แยกออกมาและความสัมพันธ์ชั่วคราวที่เข้มงวดระหว่างการเริ่มมีอาการและการฉีดวัคซีน Moderna COVID-19 การตัดสินใจร่วมกับทีมโรคติดเชื้อจึงทำให้เลื่อนการครอบคลุมยาปฏิชีวนะและยาต้านไวรัสในระบบประสาทส่วนกลาง (CNS) หลังจากทำการเจาะเอวและ MRI ของสมอง

ในวันที่ 5 หลังฉีดวัคซีน (วันที่ 3 ของการรักษาในโรงพยาบาล) อาการของผู้ป่วยได้รับการแก้ไขอย่างกะทันหันและสมบูรณ์ MRI ของสมองและ MRA ไม่พบการค้นพบแบบเฉียบพลัน และกระบวนการเจาะเอวถูกยกเลิก เธอถูกเฝ้าติดตามในโรงพยาบาลอีกวันและออกจากโรงพยาบาลที่การตรวจวัดพื้นฐาน อภิปราย/สรุปผล เรารายงานผู้ป่วยที่มีอาการไม่ใส่ใจเป็นระยะ เวลาและสถานที่สับสน ความสับสนทางซ้าย/ขวา ความคล่องแคล่วลดลง ความอ่อนแอโดยรวม และการเดินไม่มั่นคงภายใน 24 ชั่วโมงของการฉีดวัคซีน Moderna COVID-19 ครั้งแรกของเธอ การนำเสนอมีความน่าสงสัยอย่างมากสำหรับโรคไข้สมองอักเสบจากการเผาผลาญที่เป็นพิษหรืออาการเพ้อ เนื่องจากการไม่ใส่ใจและอาการที่ผันผวน มีการดำเนินการอย่างกว้างขวางและขจัดความผิดปกติของการเผาผลาญ การเริ่มต้นใหม่ของเงื่อนไขทางการแพทย์ การมึนเมาของสารหรือการถอนตัวออกจากร่างกาย MRI สมองไม่แสดงโรคหลอดเลือดสมองตีบเฉียบพลัน