͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Ailie662

หน้า: 1 ... 612 613 [614] 615 616 ... 952
9196
เปิดบทวิเคราะห์ของสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ชี้ว่าเฟดกำลังสำรวจกับดักของนโยบายดอลลาร์ดิจิทัลก่อนจะปล่อยรายงานเรื่องนี้ออกมา

คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐจะออกรายงานที่ผู้คนตั้งตารอคอยอย่างมากในเร็ว ๆ นี้เพื่อสำรวจศักยภาพการนำเงินดอลลาร์ดิจิทัลไปใช้ แต่ผู้ว่าการและผู้กำหนดนโยบายอื่นๆ ยังเสียงแตกในประเด็นนี้ - และมีส่วนได้ส่วนเสียอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมการเงิน - เฟดจึงมีแนวโน้มที่จะแสดงท่าทีอย่างระมัดระวัง

ด้วยความกังวลว่าการผงาดขึ้นมาของคริปโตเคอร์เรนซี่อาจทำให้อำนาจของธนาคารต่างๆ ในการยึดกุมระบบเศรษฐกิจอ่อนแอลง ธนาคารกลางทั่วโลกตั้งแต่จีนไปยังยุโรปกำลังสำรวจการออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง (CBDCs) และเฟดอยู่ภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นเพื่อไล่ตามธนาคารแห่งอื่นๆ ให้ทัน



CBDC บางส่วนจะเทียบเท่ากับเงินสดที่ออกและสนับสนุนโดยธนาคารกลาง ไม่เหมือนกับงคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ดำเนินการโดยเอกชนทั่วไป หรือเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในธุรกรรมหลายพันล้านรายการต่อวันซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยธนาคารพาณิชย์

CBDC สามารถอนุมัติออกมาได้เพื่อการทำธุรกรรมขายส่ง เร่งและลดต้นทุนของการชำระเงินข้ามพรมแดนระหว่างบริษัทต่างๆ และเร่งการชำระราคาหุ้นและการซื้อขายพันธบัตรให้เร็วขึ้น ประชาชนทั่วไปสามารถใช้เงินดอลลาร์ดิจิทัลเพื่อการค้าปลีกได้ ทำให้ชาวอเมริกันเข้าถึงบริการทางการเงินได้หลากหลายมากขึ้น

ADVERTISEMENT


แต่ CBDC ของสหรัฐ ยังคุกคามเสถียรภาพของระบบธนาคาร ก่อให้เกิดความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และค่าใช้จ่าย รวมถึงการพูดถึงประเด็นนโยบายต่างประเทศ ในช่วงเวลาที่ประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ที่กำลังนอคำสั่งแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งวาระที่สองท่ามกลางการต่อต้านจากผู้ทรงอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่ก้าวหน้า

เดวิด เบคเวิร์ธ (David Beckworth) นักวิจัยอาวุโสที่ Mercatus Center และอดีตนักเศรษฐศาสตร์ของ Treasury กล่าวว่า "มีกับดักทางการเมืองจำนวนมากที่รายล้อมสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง ซึ่งเฟดต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง" และเสริมว่าพาวเวลล์มี "ความหลักแหลมทางการเมือง" มากพอที่จะสำรวจประเก็นที่เป็นปัญหาอย่งรอบคอบ

ในเดือนพฤษภาคม พาวเวลล์ประกาศว่าคณะกรรมการของเฟดจะออกรายงานสำรวจนวัตกรรมการชำระเงินและการนำเงินดอลลาร์ดิจิทัลมาใช้ โดยแยกจากการวิจัยที่เฟดสาขาบอสตันกำลังทำงานกับสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) เพื่อสำรวจแง่มุมทางเทคโนโลยีของ CBDC

ตั้งแต่นั้นมาพาวเวลล์ได้กล่าวว่าเขา "ยังไม่ตัดสินใจ" ในการใช้เงินดิจิทัล “นี่เป็นปัญหาพื้นฐาน คงจะเหมาะมากหากเรื่องนี้จะเป็นผลจากการปรึกษาหารือในวงกว้าง และได้รับอนุมัติให้มีการออกกฎหมายจากสภาคองเกรสในที่สุด” เขากล่าวในระหว่างการไต่สวนของรัฐสภาเมื่อวันอังคารที่แล้ว

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เขาลดความคาดหวังต่อรายงานของคณะกรรมการ โดยกล่าวว่าเฟดไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับ CBDC เขากล่าวเสริมว่ารายงานดังกล่าวจะจัดการกับปัญหานโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องบางส่วน และกำหนดขั้นตอนสำหรับธนาคารกลางในการรวบรวมข้อเสนอแนะจากฝ่ายนิติบัญญัติและสาธารณชน

อย่างไรก็ตาม ผู้สังเกตการณ์ของเฟดกล่าวว่า รางานนี้จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดการอภิปรายเกี่ยวกับอนาคตของเงินดอลลาร์ดิจิทัลในวอชิงตัน และถ้อยคำที่ใช้ในรายงานถูกแยกวิเคราะห์อย่างระมัดระวังเพื่อทำนายทิศทางที่คณะกรรมการเฟดจะมีความโน้มเอียงมากที่สุด

“ไม่ว่าพวกเขาพูดอะไร มันจะเป็นการกำหนดทิศทางที่สำคัญมาก” จุเลีย โคโรนาโด (Julia Coronado) ผู้ก่อตั้งบริษัทวิจัย MacroPolicy Perspectives ซึ่งให้การต่อรัฐสภาเกี่ยวกับความจำเป็นที่จะต้องมีเงินดอลลาร์ดิจิทัลในเดือนกรกฎาคมกล่าว

ในขณะที่ผู้ที่สนับสนุน คาดหวังว่าเฟดจะรับรู้ถึงความเสี่ยงของเงินดอลลาร์ดิจิทัล พวกเขาหวังว่าเฟดจะส่งสัญญาณเชิงบวกโดยการเน้นย้ำถึงศักยภาพการใช้ดอลลาร์ดิจิทัลและผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น

ค่าเงินบาท ติดตามตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ
คาด ธปท. คงดอกเบี้ยนโยบาย พยุงเศรษฐกิจจากพิษโควิด
“ถ้ามันเป็นเรื่องที่ยังไม่รู้มากกว่าความกังขา แล้วใครล่ะที่จะก้าวไปข้างหน้า” โคโรนาโดกล่าว

โฆษกของเฟดไม่ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้

คู่แข่งดิจิทัล
อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลยูโร หยวนหรือดอลลาร์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายอาจต้องใช้เวลานานอีกหลายปี แต่แนวโน้มดังกล่าวอาจดิสรัปต์ระบบทางการเงินทั่วโลกได้อย่างมาก บางคนในวอชิงตันกังวลว่าสหรัฐ จะเสียอำนาจเหนือระบบการเงินโลก หากไม่แปลงค่าเงินดอลลาร์ให้เป็นดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันเป็นสกุลเงินสำรองทั่วโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการนำร่องดิจิทัลหยวนของจีน ซึ่งอยู่ในขั้นก้าวหน้า มีผลสะเทือนจนมีผู้กล่าวว่าคู่แข่งทางเศรษฐกิจรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐกำลังฉกฉวยโอกาสในนัวตกรรมด้านนี้

เลเอล ไบรนาร์ด (Lael Brainard) ผู้ว่าการเฟดกล่าวว่าเธอคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่สหรัฐจะปล่อยมเงินดอลลาร์ดิจิทัลในเมื่อเศรษฐกิจเป็นคู่แข่งขันกันกำลังก้าวไปข้างหน้าด้วย CBDC “นั่นฟังดูไม่เหมือนอนาคตที่ยั่งยืน” เธอกล่าวในเดือนกรกฎาคม

แม้ว่าคนอื่นๆ จะสงสัยอย่างยิ่ง ผู้ว่าการเฟดอีกฝ่าย คือ คริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ (Christopher Waller) และแรนดัล ควอลส์ (Randal Quarles) แย้งว่าธุรกรรมดอลลาร์จำนวนมากนั้นเป็นดิจิทัลอยู่แล้ว และค่าใช้จ่ายในการนำ CBDC ไปใช้อาจมีต้นทุนมากกว่าผลประโยชน์ มีแหล่งข่าวระบุว่าเจ้าหน้าที่ภายในเฟดยังเสียงแตกในประเด็นนี้

ในรัฐสภาพสหรัฐ นักการเมืองก้าวหน้าบางคนมองว่าดอลลาร์ดิจิทัลเป็นวิธีในการให้บริการทางการเงินที่มีราคาไม่แพงสำหรับชาวอเมริกันหลายล้านคนที่ต้องแบกรับต้นทุนของระบบธนาคารกระแสหลัก ในขณะเดียวกัน พรรครีพับลิกันในรัฐสภาได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

กลุ่มผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ทรงอำนาจก็มีส่วนได้ส่วนเสียเช่นกัน

ดอลลาร์ดิจิทัลอาจส่งผลกระทบต่อผู้ให้กู้รายใหญ่โดยการแข่งขันด้านเงินฝากที่เข้มข้นขึ้น และกลุ่มล็อบบี้ของธนาคารบางแห่งได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ ดังนั้นคริปโตเคอเรนซี่ที่เชื่อมโยงกับเงินดอลลาร์หลัก ๆ อาจถูกกำจัดโดยคู่แข่งของเฟด

ในขณะเดียวกันภาคเอกชนคนอื่นๆ ได้ผลักดันให้ตัวเองมีปากมีเสียงในเรื่องนี้ ซึ่งรวมถึงบริษัทบัญชีแยกประเภท หอการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา และผู้ที่ชื่นชอบ CBDC ที่ทรงอิทธิพล

“ผมหวังว่ารายงานจะตอกย้ำขนบของอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ที่ภาครัฐทำงานร่วมกับภาคเอกชน ในขณะที่ผู้กำหนดนโยบายยังคงสำรวจการพัฒนาดอลลาร์ดิจิทัลต่อไป” คริสโตเฟอร์ จานคาร์โล (Christopher Giancarlo) อดีตหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Digital Dollar Foundation ที่ไม่แสวงหากำไรกล่าว

9197
จำหน่ายอุปกรณ์กีฬามาตรฐาน สำหรับหน่วยงานราชการ อบต. เทศบาล อบจ.
www.ขายส่งอุปกรณ์กีฬา.com ขอเสนอ งานอุปกรณ์กีฬามาตรฐานสำหรับหน่วยงานราชการ  BEST SPORT EQUIPMENTS เป็นอุปกรณ์กีฬาที่ได้รับการอนุมัติให้เป็นอุปกรณ์กีฬามาตรฐานสำหรับประเทศไทย ทั้งวัสดู และ ยี่ห้อ ที่ได้มาตรฐานการยอมรับ เป็นอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพสูงหมวดหมู่สินต้า (Product Catalogue)ไม่ว่าจะเป็น ฟุต. ฟุตซอล บาสเกต. วอลเวลย์. แชร์. แฮนด์. ตะกร้อ เปตอง ปิงปอง มวย แบตมินตัน ฟิตเนส และ อุปกรณ์กีฬาทุกประเภทได้รับการรับอรงโดย กกท.  การกีฬาแห่งประเทศไทย กรมพลศึกษา และสมาคมต่างๆตลอดจนกระทรวงศึกษาธิการสินค้าเกรด A+ ได้คุณภาพ ซื้อได้ในราคาปลีกและราคาส่งมั่นใจในคุณภาพ และ ราคาช่องทางการติดต่อขายส่งอุปกรณ์กีฬาเว็บไซต์ขายส่งอุปกรณ์กีฬาดอทคอมเลขที่ 339/303  เพชรเกษม69 ซอยอิทรปัตย์9 แยก5 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม 10160มือถือ: 087-035-6821,063-989-7935อีเมล: hearhui@gmail.comLine ID : nattiyaya,hearhuihttps://xn--12cabu5d3b7bl3d0af0dk4b1bzttc.com/%e0%b8%88.../

9198
111-Lotto 111  ตัวแทนจำหน่าย ล็อตเตอรี่ออนไลน์ รายใหญ่ของ มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ออนไลน์  ปรับเปลี่ยนรูปแบบการซื้อล็อตเตอรี่แบบใหม่  ยุค new normal




ไม่ต้องไปหน้าแผง ไม่ต้องเสียเวลาก้มหาเลข ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะมีเลขที่อยากได้มั้ย แค่แอดไลน์ หาเรา บอกเลขที่ต้องการ เลขเด็ด เลขดัง แจ้งโอนเงิน จะได้รับ SMS ยืนยัน




ถ้าถูกรางวัลสามารถขึ้นเงินได้จริง ได้รับเงินจริงไม่เกิน 24 ชม โดยปกติใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงหลังผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกเท่านั้น 

ขั้นตอนการซื้อ ล็อตเตอรี่ออนไลน์ กับเรานั้น ง่ายๆ มาก มี 2 แบบให้เลือกแล้วแต่สะดวก

1. แอดไลน์ @111-lotto หรือคลิกทีนี่ เพื่อ คุยกับแอดมินโดยตรงและทำการสั่งซื้อและโอนเงินผ่านไลน์ มีเจ้าหน้าที่แนะนำทุกขั้นตอน 

111-lotto รีบแอดไลน์เพื่อเลือกเลขรางวัลก่อนใคร

Add Line : @111-lotto





2. สั่งซื้อผ่านระบบ 111-lotto ล็อตเตอรี่ของของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ ด้วยตัวเอง จะทำที่ไหน เมื่อไหร่ เวลาไหนก็ได้ Add Line : @111-lotto


 


 

9199
งานนี้ไม่ยากอย่างที่คิดแค่หาออร์เดอร์มาส่งเค้าทำ หรือ ซื้อเครื่องทำเองซะเลย ง่ายอย่างยิ่งๆ

9200
ออสซี่ออยล์

9201
ยี่ห้อ Design Living Better
กระเบื้องยาง คุณภาพดี กันน้ำ กันUV ทนทานต่อแรงขีดข่วน ปลวกไม่กิน การยืดหดตัวน้อยกว่ากระเบื้องยางใช้ตกแต่งบ้าน ห้องนอน ร้านค้า ให้ความนุ่มเวลาเดินและสีสันเหมือนไม้จริง ง่ายต่อการทำความสะอาดเคลือบ UV สามารถโดยแดดได้ อายุการใช้งานยาวนาน อายุการใช้งาน 7 -10 ปี 

9202
ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ในกลุ่มทรัพยากร ประจำปี 2564 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกในฐานะหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งให้ความสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สามารถปรับตัวรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปได้อย่างดี โดยเฉพาะการนำกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนมาบริหารจัดการธุรกิจ มีกระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี เสริมศักยภาพธุรกิจแม้ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤต COVID-19 รวมทั้งให้ความสำคัญในการดูแลผู้มีส่วนได้เสียตลอดจนชุมชนและสังคมน.ส.วลัยณัฐ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า “การที่ TTW ได้รับคัดเลือกในฐานะหุ้นยั่งยืนในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจที่สะท้อนความตั้งใจของบริษัทฯ ในการดำเนินงานที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในทุกมิติมาโดยตลอด โดยปี 2563 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนับเป็นปีที่มีความท้าทายต่อการดําเนินธุรกิจของบริษัทฯ อันเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศไทยและเศรษฐกิจโลกให้เกิดความผันผวนจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาองค์กรเพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนําของประเทศในการดําเนินธุรกิจเกี่ยวกับน้ำ พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยจะเติบโตอย่างมั่นคง ต่อเนื่อง และยั่งยืน เพื่อบรรลุซึ่งวิสัยทัศน์บนพื้นฐานของความสมดุลและ ผลประโยชน์สูงสุดของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย”

9205
  ข้าวสุขภาพปลอดสารเคมี Low Gi  น้ำตาลต่ำ วัยรุ่นควรกินข้าวอินทรีย์  ข้าวทุ่งกุลาร้องไห้ จ.สุรินทร์
ข้าวอินทรีย์เมืองสุรินทร์ข้าวอินทรีย์กรมการข้าว  ข้าวกล้องอินทรีย์ส่งทั่วไทย#ข้าวออแกนิค หรือ #ข้าวออร์แกนิค หรือ #ข้าวออร์แกนิก หรือ "#ข้าวเกษตรอินทรีย์"  (#OranicRice)
ข้าวออแกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก (#OranicFood) หรือเรียกง่ายๆเป็นภาษาไทยว่า "ข้าวเกษตรอินทรีย์" หรือ "ข้าวอินทรีย์" /ข้าวมะลินิลปลอดสารพิษ คือ ข้าวที่ผ่านการผลิตทางการเกษตรโดยไม่ใช้สารเคมี ปุ๋ยเคมี หรือวัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น (รวมไปถึงเมล็ดพันธุ์ ข้าวที่ไม่ตัดต่อทางพันธุกรรม) กระบวนการผลิตข้าวไม่มีการใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ก่อนการปลูกข้าวจะต้องเตรียมหน้าดินก่อนด้วยวิธีธรรมชาติ ทุกขั้นตอนการผลิตข้าวจะไร้สารปนเปื้อนที่เกิดมนุษย์ จะไม่ผ่านการฉายรังสี ไม่เพิ่มเติมสิ่งปรุงแต่งลงไปในข้าว 




  ข้าวเกษตรอินทรีย์หอมมะลิข้าวออแกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก หรือ "ข้าวเกษตรอินทรีย์"  (Oranic Rice)   กลุ่มข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์ คืออะไร?
1. ส่วนประกอบทุกอย่างล้วนมากจากธรรมชาติ โดยข้าวออแกนิคจะไม่มีการใช้สารสังเคราะห์ใด ๆ ในการเพาะปลูก  ข้าวปะกาอำปึลเกษตรอินทรีย์เลย ข้าวก็จะถูกปลูกและเจริญเติบโตมาด้วยอาหารจากธรรมชาติล้วน ๆ ส่วนข้าวก็จะเป็นการปลูกในนา ไม่ใส่วัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยวิทยาศาสตร์ และสารเคมีหรือยาฆ่าแมลง ใช้แต่ปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอกจากธรรมชาติในการเพาะปลูกข้าว ส่วนเมล็ดพันธุ์ข้าวที่นำมาเพาะปลูกจะต้องไม่มีตัดต่อพันธุกรรม และต้องมีการเตรียมหน้าดินก่อนการเพาะปลูกข้าวด้วยวิธีธรรมชาติ คือ จะต้องทำให้ปลอดสารพิษไม่น้อยกว่า 3 ปี เหล่านี้จึงเรียกได้ว่าเป็นการสร้างอาหารแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง 100% มีกลิ่นหอมตามแบบธรรมชาติ ทุกขั้นตอนในการปลูกข้าวและการแปรรูปข้าวจะต้องอยู่ในมาตรฐานที่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานต่าง ๆ ส่วนประกอบทุกอย่างจึงสะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีสารพิษตกค้างหรือสารก่อมะเร็ง
2. ข้าวออแกนิคจะไม่มีการใช้สารเคมีใด ๆ เลย ส่วนประกอบทุกอย่างจะต้องมาจากธรรมชาติ เพราะถ้ามีการใช้สารเคมีก็จะไม่ถือว่าเป็นข้าวออแกนิค ซึ่งการไม่ใช้สารเคมีที่ว่านั้นหมายถึง การไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี 
3. ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในกระบวนการปลูก ข้าวอินทรีย์หอมมะลิแดง เพราะข้าวออแกนิคนั้น นอกจากจะมุ้งเน้นให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีแล้ว จุดประสงค์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือการช่วยลดมลพิษให้กับธรรมชาติ เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใช้สารเคมีต่าง ๆ เช่น ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี หรือสารเร่งการเจริญเติบโตต่าง ๆ นั้นจะก่อให้เกิดสารพิษตกค้างในดิน ในน้ำ และในอากาศ ซึ่งกว่าจะย่อยสลายไปได้บางทีก็อาจใช้ระยะเวลาเป็นสิบ ๆ ปี ซึ่งวิธีการปลูก  ปลูกข้าวกล้องหอมมะลินิลอินทรีย์ แบบธรรมชาตินี้เองจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยฟื้นฟูธรรมชาติที่เสียไป เพราะนอกจากจะได้รับประทานข้าวที่ปลอดสารพิษแล้ว ยังช่วยลดมลพิษต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์  ข้าวกล้องหอมมะลิแดงเกษตรอินทรีย์
277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
website : https://xn--22c6bf1bev6bzbun6ssb.net/
Line: @Hor.Boutique

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ
1. ขายข้าวหอมมะลิอินทรีย์
2.  ข้าวกล้องหอมมะลิสุขภาพ
3.   ข้าวปะกาอำปึลอินทรีย์
4.  ข้าวกล้องอินทรีย์ผสมหลายสายพันธุ์จังหวัดสุรินทร์
5.  ข้าวกล้องอินทรีย์หอมมะลิแดง6.  ปลูกข้าวกล้องหอมมะลินิลออแกนิค7.  ขายข้าวไรซ์เบอร์รี่อินทรีย์


#ข้าวออร์แกนิกสุรินทร์  #ข้าวออแกนิคสุรินทร์  #ข้าวออแกนิกสุรินทร์   #ข้าวอินทรีย์สุรินทร์  #ข้าวสุขภาพสุรินทร์
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

9206
ผู้หญิงๆรับประทานข้าว low Gi คนตั้งครรภ์ควรทานข้าวกล้องโภชนาการสูงข้าวออแกนิกเพื่อสุขภาพที่ดีของแม่
ปลูกข้าวอินทรีย์   ข้าวออแกนิคสำหรับทารกส่งทั่วไทย   ข้าวกล้องอินทรีย์  'ข้าวปลอดสาร' ดีต่อสุขภาพ    ส่งออกข้าวปลอดสาร   การผลิตข้าวปลอดสารต้นทุนต่ำ  ถ้าไม่อยากกินยาตลอดชีวิตให้กิน “ข้าวกล้อง” เป็นยาการที่ข้าวเปลือกอินทรีย์ถูกขัดสี ทำให้สูญเสียสารอาหารที่จำเป็นออกไปเป็นจำนวนมาก ยิ่งขัดสีเป็นข้าวขาวหลายครั้งเท่าไร สารอาหารยิ่งเหลือน้อยลงไป การหันกลับมากินข้าวกล้อง เหมือนบรรพบุรุษของเรา จึงเป็นวิถีชีวิตที่ถูกต้อง ช่วยไม่ให้เป็นโรคอันไม่ควรจะเป็น เนื่องจากขาดสารอาหาร


การฝึกกินข้าวกล้องออแกนิค ( หลักปฏิบัติในการผลิตข้าวอินทรีย์ )
1. คนที่เพิ่งหัดกินข้าวกล้อง ( เกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ปลูกข้าวออร์แกนิค
) อาจใช้วิธีง่ายๆ คือนำข้าวกล้องผสมกับข้าวขาวในอัตราส่วน 1 : 2 โดยแช่ข้าวกล้องก่อนนำไปหุงรวมกับข้าวขาว เพื่อจะได้สุกพร้อมๆ กัน และค่อยๆ เพิ่มปริมาณข้าวกล้อง จนเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องทั้งหมด ท่านก็จะกินข้าวที่ได้คุณค่าอาหารอย่างเต็มที่ 
2. การกินข้าวกล้องก็คือควรกินขณะยังอุ่นๆ โดยทั่วไป พอข้าวสุก ทิ้งไว้ให้ข้าวระอุประมาณ 5-10 นาทีแล้วควรรีบกิน ข้าวจะนุ่มกินได้ง่าย และให้ค่อยๆ เคี้ยวพอละเอียด จะได้รสชาติหวานอร่อยของข้าวกล้อง ตาม  ทำไมต้องเป็นข้าวออร์แกนิค
3. ควรกินข้าวกล้องที่สุกแล้วให้หมดในมื้ออาหารนั้น เพราะข้าวกล้องบูดเสียได้ง่ายกว่าข้าวขาวทั่วๆ ไป

วิธีหุงข้าวกล้องอินทรีย์  นาข้าวออร์แกนิค

1. ก่อนซาวข้าวควรเก็บสิ่งแปลกปลอมออกเสียก่อน และซาวข้าวเบาๆ ด้วยเวลาสั้นๆ เพียงครั้งเดียว เพื่อไม่ให้วิตามินสูญเสียไปกับน้ำซาวข้าว
2. การหุงข้าวกล้องนั้น ต้องใส่น้ำมากกว่าหุงข้าวขาว การหุงข้าวกล้อง 1 ส่วนจึงควรเติมน้ำประมาณ 2-3 เท่า ถ้าจะให้ประหยัดเวลาหุง ควรแช่ข้าวกล้องก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง วิธีนี้อาจทำให้สูญเสียวิตามินบางอย่างที่ละลายน้ำไปบ้าง แต่ไม่แนะนำให้แช่ข้าวเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะข้าวที่มีสี แต่ถ้าจำเป็นต้องแช่ข้าว แนะนำให้ใช้น้ำที่แช่ข้าวนำกลับไปใช้ในการหุ้ง เพื่อลดการสูญเสียสารต้านอนุมูลอิสระในข้าว โดยเฉพาะข้าวสี
3. สำหรับข้าวใหม่หรือข้าวเก่านั้น จะมีผลต่อการหุงต้มเช่นกัน เพราะข้าวใหม่เมื่อหุงสุกจะมีลักษณะเมล็ดข้าวติดกันมาก ส่วนข้าวเก่าเมื่อหุงสุกการติดกันของเมล็ดข้าวจะน้อย เนื่องจากข้าวเก่าเมล็ดข้าวจะแห้งกว่าข้าวใหม่
เหตุนี้จึงทำให้บางท่านหุงข้าวแล้วบอกว่าใช้น้ำมากเท่าเดิมทำไมข้าวจึงแฉะหรือร่วน ซึ่งก็ต้องถามผู้ขายว่า เป็นข้าวเก่าหรือข้าวใหม่ ส่วนจะให้แฉะหรือร่วนแล้วแต่จะชอบ ผู้หุงข้าวจึงต้องใส่น้ำให้เหมาะสมหรือต้องใช้ศิลปะในการหุงเช่นกัน


ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์  นาข้าวอินทรีย์

277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
website : https://www.hor.boutique
Facebook : https://www.facebook.com/Rice.For.Infant/
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/
Line: @Hor.Boutique ความหมายของข้าวอินทรีย์

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ1.ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ 2.ข้าวกล้องหอมมะลิสุรินทร์   ข้าวกล้องหอมมะลิorganic 3.ข้าวปกาอำปึลอินทรีย์ (#ข้าวพื้นถิ่นจังหวัดสุรินทร์) 4.ข้าวผสมห้าสายพันธุ์อินทรีย์ 5.ข้าวกล้องมะลิแดงอินทรีย์ 6.ข้าวมะลินิลอินทรีย์สุรินทร์ 7. ข้าวไรซ์เบอรี่

#ข้าวกล้องอินทรีย์สุรินทร์ #ข้าวกล้องออแกนิคสุรินทร์ #ข้าวกล้องปลอดสารสุรินทร์ #ข้าวกล้องเพื่อสุขภาพสุรินทร์ #ข้าวกล้องหอมมะลิสุรินทร์ #ข้าวกล้องเมืองสุรินทร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

9207


กริ๊งๆๆๆ เสียงสั่นกระดิ่งรัวต้องมาหนึ่ง! รับคุณแม่ “พิมรี่พาย” แม่ค้าสุดเซ็กซี่ ที่เพิ่งมีข่าวมงลงร้อนๆ รับบทพรีเซ็นเตอร์ครั้งแรกในชีวิต งานนี้ไม่ใช่แค่ขายทุกอย่าง แต่ขอมาช่วยเชียร์ขายอาหารร้านคนละครึ่งบน LINE MAN ให้มียอดปังเป็นพลุแตก ประเดิมภารกิจแรกกรุยชุดเขียวสดถ่ายภาพโปรโมทแคมเปญ “คุ้มคนละชั้น สั่งคนละครึ่ง” จาก LINE MAN ที่เจ้าตัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ ปังตรงไหนเอาปากกามาวง ขอวงทั้งหน้ากระดาษเลยจ้า

คนละครึ่งเฟสนี้จะคุ้มกว่าเดิม เพราะ “พิมรี่พาย” การันเตอทูการันตี LINE MAN คุ้มคนละชั้น สั่งคนละครึ่ง ให้เต็มอิ่มกับเมนูโปรดจากร้านคนละครึ่งมากที่สุดครอบคลุมทั่วไทยกว่า 40,000 ร้านมีทุกอย่างที่อยากกิน พ่วงความคุ้มแบบเหนือชั้นถึง 4 ต่อ สั่งอาหารจ่ายครึ่งเดียว ลดเพิ่มสูงสุด 60% ส่งฟรี 5 กม. แถมสั่งบ่อยได้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 100 บาท สั่งง่าย จ่ายสบายกว่าเดิม อาหารถึงมือไวเพราะ LINE MAN ไม่แวะ สั่งคนละครึ่ง ต้องสั่งผ่าน LINE MAN เท่านั้น เชื่อพิมสั่งเลยที่ https://lineman.onelink.me/1N3T/f17d6247

แอบกระซิบหลังจากนี้สาวพิมรี่พายเตรียมผลงานแซ่บๆ กับ LINE MAN อีกชุดใหญ่ต้องรอติดตามนะเธอ

9208
การ์นิเย่ แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลก ด้านความงามที่เป็นธรรมชาติ เผยโครงการภายใต้คำมั่นสัญญา Green Beauty ล่าสุด เปิดตัวซีรีส์วีดีโอสื่อสารความรู้เรื่องการบริโภคอย่างยั่งยืน เพื่อช่วยผู้บริโภคเข้าถึงความรู้ และประสบการณ์การใช้ชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงจากผู้เชี่ยวชาญ

โดยการ์นิเย่ได้ตั้งเป้าหมายใหม่ในการส่งเสริมให้ผู้คนกว่า 250 ล้านคนทั่วโลก ให้ใช้ชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายในปี 2025 โดยการจัดทำซีรีส์วีดีโอเพื่อการศึกษาร่วมกับ National Geographic CreativeWorks ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกในการทำงานภายใต้เป้าหมายใหม่ดังกล่าว

เอเดรียน คอสคาส ประธานกรรมการแบรนด์การ์นิเย่ระดับโลก กล่าวว่า “เพื่อตระหนักถึงพลังของ Green Beauty อย่างเต็มที่ การ์นิเย่ต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเริ่มต้นใช้ชีวิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ความยั่งยืนอาจเป็นหัวข้อที่เข้าถึงยากฉะนั้นเป้าหมายของเราคือการทำเรื่องนี้ให้สามารถเข้าถึงได้อย่างแท้จริง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เราสร้างสรรค์ขึ้น ได้แก่ แชมพูแบบก้อนที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถล้างออกได้ง่ายดายและรวดเร็ว หลอดผลิตภัณฑ์จากกระดาษ และผลิตภัณฑ์แบบรีฟิล เราต้องการให้ผลงานของ National Geographic CreativeWorks ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มากขึ้นในทุกๆ วัน”

เป้าหมายใหม่ของการ์นิเย่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของคำมั่นสัญญาในการตั้งเป้ามุ่งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของแบรนด์ภายในปี 2025 โดยการ์นิเย่จะเดินหน้าดำเนินการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืน และด้วยข้อมูลที่แสดงว่า 80% ของคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่ปล่อยจากผลิตภัณฑ์แชมพูนั้นมาจากการใช้แชมพูในครัวเรือน** การส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าพวกเขาสามารถมีส่วนช่วยในเรื่องความยั่งยืนจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

โดยในขั้นแรกของทำงานภายใต้เป้าหมายใหม่นี้ การ์นิเย่ได้ร่วมมือกับนักสำรวจของ National Geographic โรซา วาสเควส์ (Rosa Vasquez) และ อิมโมเจน แนปเปอร์ (Imogen Napper) เพื่อนำความรู้จากผู้เชี่ยวชาญและคำแนะนำในโลกแห่งความเป็นจริงมาสู่ผู้บริโภค สร้างแรงบันดาลใจให้กับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวันที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง และไขข้อข้องใจที่ว่า – ความงามกับสิ่งแวดล้อมสามารถเป็นเรื่องเดียวกันได้หรือไม่?



วิดีโอ Garnier Green Beauty คุณพร้อมดูแลโลกไปกับเราแล้วหรือยัง หรือเข้าไปชมได้ที่: https://www.facebook.com/Garnier.Thailand/videos/1525883414470928

นาดีน เฮกกี รองประธานกรรมการด้านพันธมิตรทางธุรกิจ National Geographic กล่าวเสริมว่า“เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับการ์นิเย่ และช่วยทำให้คำมั่นสัญญา Green Beauty เป็นจริง การใช้ความสามารถและพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องของนักสำรวจของ National Geographic มาช่วยการ์นิเย่บอกเล่าเรื่องราว ทำให้ผู้คนเข้าใจผลกระทบของตนเองที่มีต่อโลก และจินตนาการถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ทีม National Geographic CreativeWorks ทำได้ดีที่สุด”

เนื้อหาที่ได้รับการจัดทำเป็นแนวการศึกษา โดยครอบคลุมหัวข้อความยั่งยืนที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับความงาม มีการอธิบายหัวข้อต่างๆ เช่น พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ การใช้น้ำ และวิทยาศาสตร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Science) รวมถึงการเผยแพร่คำแนะนำเชิงปฏิบัติทั้งหมดในวงกว้าง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนเข้าถึงความยั่งยืนได้และส่งเสริมให้พวกเขาได้เริ่มต้นใช้ชีวิตแบบยั่งยืนเพื่อโลกนี้มากขึ้นทีละน้อยในชีวิตประจำวัน (#OneGreenStep) โดยวิดีโอชิ้นแรกจะเปิดแสดงที่งาน The Expo 2020 Dubai ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ https://www.nationalgeographic.com/garnier-green-beauty และตอนอื่นๆ จะเปิดตัวในลำดับถัดไป 

สำหรับในประเทศไทย การ์นิเย่ ให้ความสำคัญด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมมาเป็นระยะเวลานาน โดยล่าสุดการ์นิเย่นับเป็นแบรนด์แรกของลอรีอัล ประเทศไทย ที่ได้ยกระดับการทำงานด้านความยั่งยืนสู่ Green Beauty ภายใต้คอนเซปต์ #สวยใส่ใจโลก สร้างความงามเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ในด้านการมุ่งลดผลกระทบของแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยผลิตสินค้าที่ใช้สูตรจากธรรมชาติ จัดหาและเลือกใช้วัตถุดิบที่ยั่งยืน และการจัดการห่วงโซ่คุณค่าด้วยความใส่ใจโลก เพื่อเป็นแบรนด์ความงามชั้นนำที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงและปลอดภัย ที่มาพร้อมความยั่งยืนอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภค

โดยที่ผ่านมามีการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจการรีไซเคิลมากขึ้น ด้วยการจัดทำจุดเก็บขวดพลาสติกมารีไซเคิลโดยร่วมกับร้านวัตสัน ในการติดตั้งตู้การ์นิเย่ รีฟัน สำหรับรับขวด PET เพื่อนำไปส่งรีไซเคิล นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนวัสดุชั้นจุดจำหน่ายสินค้าให้เป็นวัสดุกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยสามารถปรับเปลี่ยนแล้วจำนวนราว 500 จุด ในปี 2564

?การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ วอเตอร์โกลว์ เอสเซนส์ : ผลิตภัณฑ์เอสเซนส์บำรุงผิวหน้าที่ บรรจุภัณฑ์สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และสูตรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 
?การ์นิเย่ ซากุระ โกลว์ วอเตอร์โกลว์ เอสเซนส์ : ผลิตภัณฑ์เอสเซนส์บำรุงผิวหน้าที่ บรรจุภัณฑ์สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และสูตรเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ

ทั้งนี้ ในอนาคต การ์นิเย่มีแผนการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้านผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแจ้งให้ผู้บริโภคทั่วโลก ทราบถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมของผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยให้พวกเขาตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น โดยข้อมูลดังกล่าวจะแสดงในรูปแบบคะแนนความยั่งยืนของแต่ละผลิตภัณฑ์ มีคะแนนตั้งแต่ A ถึง E โดยผลิตภัณฑ์ที่มีป้ายกำกับ 'A' ถือว่าดีที่สุด คะแนนนี้พิจารณาปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม 14 ประการ ตั้งแต่การจัดหา การผลิต การขนส่ง การนำไปใช้ และความสามารถในการรีไซเคิล ข้อมูลในการให้คะแนนได้รับการยืนยันโดย Bureau Veritas Certification ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบอิสระ
URL
 12
 

9209


"ต่างชาติ-โบรกเกอร์" ขายหุ้น 1.3 พันล้าน สวนตลาดที่ปิดบวก 9.31 จุด ฝั่งยอดซื้อสะสมตั้งแต่ต้นปี พบต่างชาติขายสุทธิ 7.5 หมื่นล้าน ฝั่งบัญชีหลักทรัพย์ยังซื้อสุทธิ 1.2 หมื่นล้าน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สรุปมูลค่าการซื้อขายตามกลุ่มนักลงทุนวันที่ ต.ค.564 พบว่า สถาบันในประเทศ (กองทุน) มียอดซื้อสุทธิ 712.43 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ (โบรกเกอร์) ขายสุทธิ 267.56 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศ ขายสุทธิ 1,035.38 ล้านบาท และนักลงทุนทั่วไปในประเทศ (รายย่อย) ซื้อสุทธิ 590.52 ล้านบาท

ad
ทั้งนี้ ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายสะสมในช่วง 1 - 4 ต.ค. กองทุน ซื้อสุทธิ 1,356.88 ล้านบาท โบรกเกอร์ ขายสุทธิ 380.45 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศ ซื้อสุทธิ 1,590.34 ล้านบาท และรายย่อย ขายสุทธิ 2,566.77 ล้านบาท

ส่วนมูลค่าการซื้อขายสะสมตั้งแต่ 1 ม.ค. - 4 ต.ค. กองทุน ขายสุทธิ 39,585.19 ล้านบาท โบรกเกอร์ ซื้อสุทธิ 12,347.01 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศ ขายสุทธิ 75,114.99 ล้านบาท และรายย่อย ซื้อสุทธิ 102,353.17 ล้านบาท


สำหรับความเคลื่อนไหว "ตลาดหุ้นไทย" วันนี้ ปิดตลาดดัชนี SET Index อยู่ที่ 1,614.48 จุด เพิ่มขึ้น 9.31 จุด หรือ 0.58% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 78,620.78 ล้านบาท

9210
งานนี้ไม่ยากเหมือนอย่างที่คิดแค่หาออร์เดอร์มาส่งเค้าทำ หรือ ซื้อเครื่องทำเองซะเลย ง่ายอย่างยิ่งๆ

หน้า: 1 ... 612 613 [614] 615 616 ... 952