͸Ժ

แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Ailie662

หน้า: 1 ... 610 611 [612] 613 614 ... 952
9167
ผู้หญิงๆรับประทานข้าว low Gi คนตั้งครรภ์ควรทานข้าวกล้องโภชนาการสูงข้าวเพื่อสุขภาพแทนยาเพื่อสุขภาพที่ดีของแม่
 ข้าวอินทรีย์แฟร์เทรด   ปลูกข้าวออแกนิคส่งทั่วไทย   ข้าวเพื่อสุขภาพ ข้าวปลอดสาร    กลุ่มข้าวปลอดสารสุรินทร์   คนทำนาข้าวปลอดสาร  ถ้าไม่อยากกินยาตลอดชีวิตให้กิน “ข้าวกล้อง” เป็นยาการที่ข้าวเปลือกอินทรีย์ถูกขัดสี ทำให้สูญเสียสารอาหารที่จำเป็นออกไปเป็นจำนวนมาก ยิ่งขัดสีเป็นข้าวขาวหลายครั้งเท่าไร สารอาหารยิ่งเหลือน้อยลงไป การหันกลับมากินข้าวกล้อง เหมือนบรรพบุรุษของเรา จึงเป็นวิถีชีวิตที่ถูกต้อง ช่วยไม่ให้เป็นโรคอันไม่ควรจะเป็น เนื่องจากขาดสารอาหาร
 

การฝึกกินข้าวกล้องออแกนิค ( การตรวจสอบข้าวอินทรีย์ )
1. คนที่เพิ่งหัดกินข้าวกล้อง ( การผลิตข้าวออร์แกนิค
) อาจใช้วิธีง่ายๆ คือนำข้าวกล้องผสมกับข้าวขาวในอัตราส่วน 1 : 2 โดยแช่ข้าวกล้องก่อนนำไปหุงรวมกับข้าวขาว เพื่อจะได้สุกพร้อมๆ กัน และค่อยๆ เพิ่มปริมาณข้าวกล้อง จนเปลี่ยนเป็นข้าวกล้องทั้งหมด ท่านก็จะกินข้าวที่ได้คุณค่าอาหารอย่างเต็มที่ 
2. การกินข้าวกล้องก็คือควรกินขณะยังอุ่นๆ โดยทั่วไป พอข้าวสุก ทิ้งไว้ให้ข้าวระอุประมาณ 5-10 นาทีแล้วควรรีบกิน ข้าวจะนุ่มกินได้ง่าย และให้ค่อยๆ เคี้ยวพอละเอียด จะได้รสชาติหวานอร่อยของข้าวกล้อง ตาม  กลุ่มข้าวออร์แกนิคสุรินทร์
3. ควรกินข้าวกล้องที่สุกแล้วให้หมดในมื้ออาหารนั้น เพราะข้าวกล้องบูดเสียได้ง่ายกว่าข้าวขาวทั่วๆ ไป

วิธีหุงข้าวกล้องอินทรีย์  การผลิตข้าวออร์แกนิคต้นทุนต่ำ

1. ก่อนซาวข้าวควรเก็บสิ่งแปลกปลอมออกเสียก่อน และซาวข้าวเบาๆ ด้วยเวลาสั้นๆ เพียงครั้งเดียว เพื่อไม่ให้วิตามินสูญเสียไปกับน้ำซาวข้าว
2. การหุงข้าวกล้องนั้น ต้องใส่น้ำมากกว่าหุงข้าวขาว การหุงข้าวกล้อง 1 ส่วนจึงควรเติมน้ำประมาณ 2-3 เท่า ถ้าจะให้ประหยัดเวลาหุง ควรแช่ข้าวกล้องก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง วิธีนี้อาจทำให้สูญเสียวิตามินบางอย่างที่ละลายน้ำไปบ้าง แต่ไม่แนะนำให้แช่ข้าวเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะข้าวที่มีสี แต่ถ้าจำเป็นต้องแช่ข้าว แนะนำให้ใช้น้ำที่แช่ข้าวนำกลับไปใช้ในการหุ้ง เพื่อลดการสูญเสียสารต้านอนุมูลอิสระในข้าว โดยเฉพาะข้าวสี
3. สำหรับข้าวใหม่หรือข้าวเก่านั้น จะมีผลต่อการหุงต้มเช่นกัน เพราะข้าวใหม่เมื่อหุงสุกจะมีลักษณะเมล็ดข้าวติดกันมาก ส่วนข้าวเก่าเมื่อหุงสุกการติดกันของเมล็ดข้าวจะน้อย เนื่องจากข้าวเก่าเมล็ดข้าวจะแห้งกว่าข้าวใหม่
เหตุนี้จึงทำให้บางท่านหุงข้าวแล้วบอกว่าใช้น้ำมากเท่าเดิมทำไมข้าวจึงแฉะหรือร่วน ซึ่งก็ต้องถามผู้ขายว่า เป็นข้าวเก่าหรือข้าวใหม่ ส่วนจะให้แฉะหรือร่วนแล้วแต่จะชอบ ผู้หุงข้าวจึงต้องใส่น้ำให้เหมาะสมหรือต้องใช้ศิลปะในการหุงเช่นกัน


ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์  นาข้าวอินทรีย์

277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
website : https://www.hor.boutique
Facebook : https://www.facebook.com/Rice.For.Infant/
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/
Line: @Hor.Boutique การปลูกข้าวอินทรีย์

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ1.ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ 2.ข้าวกล้องหอมมะลิสุรินทร์   ปลูกข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์ 3.ข้าวปกาอำปึลอินทรีย์ (#ข้าวพื้นถิ่นจังหวัดสุรินทร์) 4.ข้าวผสมห้าสายพันธุ์อินทรีย์ 5.ข้าวกล้องมะลิแดงอินทรีย์ 6.ข้าวมะลินิลอินทรีย์สุรินทร์ 7. ข้าวไรซ์เบอรี่

#ข้าวกล้องอินทรีย์สุรินทร์ #ข้าวกล้องออแกนิคสุรินทร์ #ข้าวกล้องปลอดสารสุรินทร์ #ข้าวกล้องเพื่อสุขภาพสุรินทร์ #ข้าวกล้องหอมมะลิสุรินทร์ #ข้าวกล้องเมืองสุรินทร์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

9169
งานนี้ไม่ยากอย่างที่คิดเพียงแค่หาออร์เดอร์มาส่งเค้าทำ หรือ ซื้อเครื่องทำเองซะเลย ง่ายมากๆ

9170
Tether หรือ USDT ซึ่งเป็นผู้ออก stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาด ได้ออกมาโต้ตอบรายละเอียดในรายงานการถือครองทุนสำรองเพื่อการลงทุนและให้สินเชื่อในอุตสาหกรรมคริปโต จากการรายงานของสำนักข่าว Bloomberg

จากการรายงานของ cointelegraph อ้างอิงถึง Zeke Faux นักข่าวของ Bloomberg ที่ระบุใน รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เขาได้ทำการฟ้องร้อง Tether หลายครั้ง รวมถึง Giancarlo Devasini ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทได้ใช้เงินสำรองของบริษัทเพื่อลงทุน ซึ่งดูเหมือนจะขัดแย้งกับตำแหน่งสาธารณะที่เป็น stablecoin ของ Tether ที่ว่าการถือครองนั้นได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ตลอดเวลา

นอกจากนี้ Faux ยังอ้างว่า Tether ได้ลงทุนในบริษัทจีนและออกเงินกู้ในอุตสาหกรรมคริปโต “มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์” ตามรายงาน เขาสามารถยืนยันได้เพียงธนาคารเดียวในบาฮามาสที่ทำงานร่วมกับ Tether โดยตรง

“หากเงินกู้เหล่านั้นล้มเหลว แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ก็ตาม หนึ่ง Tether ก็จะกลายเป็นมูลค่าน้อยกว่า 1 ดอลลาร์” Zeke Faux นักข่าวของ Bloomberg กล่าว

อย่างไรก็ตาม “Tether ยังไม่ได้เปิดเผยว่ามันเก็บเงินไว้ที่ใด” โดย Faux กล่าว “หาก Devasini เสี่ยงมากพอที่จะได้รับผลตอบแทน 1% จากทุนสำรองทั้งหมดของ Tether นั่นจะทำให้เขาและหุ้นส่วนของเขามีกำไร 690 ล้านดอลลาร์ต่อปี แต่ถ้าเงินกู้เหล่านั้นล้มเหลว แม้เพียงเล็กน้อย หนึ่ง Tether ก็จะกลายเป็นมูลค่าน้อยกว่า 1 ดอลลาร์”

Tether เรียกรายงานดังกล่าวว่าเป็น “ความพยายามที่เหนื่อยเปล่า” และเป็นการนำเสนอข้อมูลแง่ลบที่จะบ่อนทำลายบริษัทโดยอิงจาก “การเสียดสีและข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง” ซึ่งผู้ออกเหรียญ Stablecoin ท้าทายความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มาของ Faux ว่าเป็นความพยายาม “ทำลายชื่อเสียงของ Giancarlo Devasini และผู้บริหารของ Tether” และยังคงอ้างว่าโทเค็น USDT ของตนนั้น “ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่” โดยอ้างถึงรายงานการรับประกันรายไตรมาส

ทั้งนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ Tether และ Bitfinex ตกลงที่จะชดใช้ค่าเสียหายแก่รัฐนิวยอร์ก 18.5 ล้านดอลลาร์ และจัดทำรายงานที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการเงินของบริษัท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงกับสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์ก การตรวจสอบครั้งล่าสุดได้ยื่นพร้อมข้อมูลที่รายงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน เจ้าหน้าที่อ้างว่า Tether บิดเบือนระดับที่โทเค็น USDT ได้รับการสนับสนุนโดยหลักประกันแบบ fiat

รายงานของบลูมเบิร์กมีหลายคนคาดเดาว่าบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสองของจีนอย่าง Evergrande Group จะผิดนัดชำระหนี้ 3 แสนล้านดอลลาร์หรือไม่ จากข้อมูลของ Faux นั้น Tether ปฏิเสธที่จะเป็นหนี้ใดๆ จาก Evergrande แต่จะไม่ยืนยันว่ามีเอกสารทางการค้าจากบริษัทจีนอื่น ๆ หรือไม่

9171
ออสซี่ออยล์

9172
ตลาดหุ้นเอเชียเปิดในแดนบวกตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 300 จุดเมื่อคืนนี้ (7 ต.ค.) รับข่าววุฒิสภาสหรัฐบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ โดยวุฒิสภาสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 50 ต่อ 48 ผ่านร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐเป็นการชั่วคราว*

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,609.09 จุด เพิ่มขึ้น 40.92 จุด หรือ +1.15%, ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 28,031.37 จุด เพิ่มขึ้น 353.16 จุด หรือ +1.28% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 25,064.80 จุด เพิ่มขึ้น 363.07 จุด หรือ +1.47%

ตลาดได้รับแรงหนุนหลังจากที่นายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครตประกาศว่า แกนนำของพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันสามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐจนถึงต้นเดือนธ.ค. ซึ่งจะช่วยให้รัฐบาลสหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ในเดือนนี้


วุฒิสภาสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 50 ต่อ 48 ผ่านร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะช่วยให้สหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ในเดือนนี้

ทั้งนี้ วุฒิสภาสหรัฐมีมติเพิ่มเพดานหนี้อีก 4.80 แสนล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 28.9 ล้านล้านดอลลาร์จนถึงวันที่ 3 ธ.ค. จากปัจจุบันที่ระดับ 28.4 ล้านล้านดอลลาร์

ร่างกฎหมายดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเพื่อพิจารณาเป็นลำดับต่อไป ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า สภาผู้แทนราษฎรจะให้การอนุมัติร่างกฎหมายดังกล่าว และส่งให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายก่อนกำหนดเส้นตายวันที่ 18 ต.ค.นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานของสหรัฐลดลง 38,000 ราย สู่ระดับ 326,000 รายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ต.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบ 3 เดือนหรือนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 345,000 ราย

นักลงทุนจับตาสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.ย.ในวันนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ใช้ในการพิจารณาการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของ FactSet คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ย.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 475,000 ตำแหน่ง ซึ่งดีกว่าในเดือนส.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 235,000 ตำแหน่ง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 34,754.94 จุด เพิ่มขึ้น 337.95 จุด หรือ +0.98% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,399.76 จุด เพิ่มขึ้น 36.21 จุด หรือ +0.83% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 14,654.02 จุด เพิ่มขึ้น 152.10 จุด หรือ +1.05%

9173
ก.ล.ต. ดำเนินคดีมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 3 รายในนสพ.มิติหุ้น กรณีเผยแพร่ข้อความที่อาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดเกี่ยวกับ JCKH และ RPC ในลักษณะที่มีผลกระทบต่อราคาหรือการตัดสินใจลงทุน พร้อมให้ชำระเงินรวมจำนวน 3,755,033 บาท

รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าก.ล.ต.ได้รับข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และตรวจสอบเพิ่มเติม พบการกระทำความผิดของบุคคล 3 ราย ได้แก่ (1) บริษัท เดอะ มิลเลี่ยน ลิงค์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์และหนังสือพิมพ์มิติหุ้นที่มี (2) นายรณกฤต สารินวงศ์ และ (3) นางสาวพัชรนันท์ สิงหรา เป็นบรรณาธิการบริหารร่วมกันโดยบุคคลทั้ง 3 รายดังกล่าว ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อความผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของหนังสือพิมพ์มิติหุ้นเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) (JCKH) และบริษัทอาร์พีซีจี จำกัด (มหาชน) (RPC) ที่อาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับบริษัทในลักษณะที่น่าจะทำให้มีผลกระทบต่อราคาหุ้นหรือต่อการตัดสินใจลงทุนในหุ้น JCKH และ RPC รวมทั้ง นายรณกฤต ยังได้เผยแพร่ข้อความในลักษณะเดียวกันเกี่ยวกับ RPC ในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “Deknaew Zecret” อีกด้วย

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2562 บุคคลทั้ง 3 ราย ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับ JCKH บนเว็บไซต์ mitihoon.com และหนังสือพิมพ์มิติหุ้นออนไลน์ มีเนื้อหาว่ามีบุคคลเข้าไปเจรจาขอซื้อกิจการทั้งหมดของ JCKH โดยอยู่ในขั้นตอนการดูรายละเอียดต่าง ๆ หากกระบวนการเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น จะส่งผลให้ JCKH มีศักยภาพในการขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 มีเนื้อหาว่า JCKH จะถูกเข้าซื้อกิจการเพราะกำไรลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง JCKH ได้ปฏิเสธข้อความที่เผยแพร่ และจากการตรวจสอบพบว่าไม่ปรากฏข้อเท็จจริงตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าว 


นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 บุคคลทั้ง 3 ราย ได้ร่วมกันเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับ RPC ในLine Official ของหนังสือพิมพ์มิติหุ้นว่า ให้จับตา RPC พร้อมซิลลิ่ง ผู้ถือหุ้นซุ่มทำดีลขายหุ้นกว่า 30% ให้บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่อินโด อีกทั้งในวันและเวลาเดียวกัน นายรณกฤตยังได้เผยแพร่ข้อความลักษณะเดียวกันในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “Deknaew Zecret” อีกช่องทางหนึ่งด้วย ซึ่ง RPC ได้ปฏิเสธข้อความที่เผยแพร่ และจากการตรวจสอบพบว่าไม่ปรากฏข้อเท็จจริงตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าว

 

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ มิลเลี่ยน ลิงค์ จำกัด ได้ให้บริการโดยเก็บค่าสมาชิกในกลุ่ม Line พิเศษของหนังสือพิมพ์มิติหุ้นด้วย โดยสมาชิกจะได้รับข้อมูลที่จะมีการเผยแพร่ผ่านหนังสือพิมพ์มิติหุ้นออนไลน์ล่วงหน้า ซึ่งจากการตรวจสอบพบผู้ลงทุนที่เป็นสมาชิกบางรายมีการซื้อขายหุ้น JCKH หรือ RPC โดยได้รับกำไร 

การกระทำของผู้กระทำความผิดทั้ง 3 ราย เป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2535มาตรา 240 ฐานเผยแพร่ข้อความที่อาจก่อให้เกิดความสำคัญผิด ซึ่งมีบทกำหนดโทษตามมาตรา 296 และมาตรา 296/2 แห่ง พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ 

 

คณะกรรมการพิจารณามาตรการลงโทษทางแพ่ง (ค.ม.พ.) มีมติให้ ก.ล.ต. นำมาตรการลงโทษทางแพ่งมาใช้บังคับกับผู้กระทำความผิดทั้ง 3 ราย โดยให้ชำระเงินค่าปรับทางแพ่งและชดใช้ค่าใช้จ่ายเนื่องจากการตรวจสอบการกระทำความผิด ดังนี้ (1) บริษัท เดอะ มิลเลี่ยน ลิงค์ จำกัด จำนวน 1,085,011 บาท (2) นายรณกฤต จำนวน 1,585,011 บาท และ (3) นางสาวพัชรนันท์ จำนวน 1,085,011 บาท

 

หากผู้กระทำความผิดไม่ยินยอมชำระเงินค่าปรับทางแพ่งและชดใช้ค่าใช้จ่ายเนื่องจากการตรวจสอบการกระทำความผิด ก.ล.ต. จะมีหนังสือขอให้พนักงานอัยการดำเนินการฟ้องคดีต่อศาลแพ่งเพื่อกำหนดมาตรการลงโทษทางแพ่งในอัตราที่ไม่ต่ำกว่าที่ ค.ม.พ. กำหนดจนถึงอัตราสูงสุดที่กฎหมายบัญญัติ

9174
ยี่ห้อ Design Living Better
กระเบื้องยาง คุณภาพดี กันน้ำ กันUV ทนทานต่อแรงขีดข่วน ปลวกไม่กิน การยืดหดตัวน้อยกว่ากระเบื้องยางใช้ตกแต่งบ้าน ห้องนอน ร้านค้า ให้ความนุ่มเวลาเดินและสีสันเหมือนไม้จริง ง่ายต่อการทำความสะอาดเคลือบ UV สามารถโดยแดดได้ อายุการใช้งานยาวนาน อายุการใช้งาน 7 -10 ปี 

9177

ตลาดหุ้นไทยปิดทำการซื้อขายวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ยอดเทรดทะลุแสนล้าน เหตุหุ้นกลุ่ม Domestic Play  ทั้งกลุ่มแบงก์ หรือหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการ Reopening และการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ ฟื้นตัวจากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน โดยดัชนีปิดที่ 1,633.72 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น +14.24 จุด หรือ +0.88% มูลค่าซื้อขาย 100,949.99 ล้านบาท โดยในระหว่างวันปรับตัวเคลื่อนไหวสูงสุดที่ 1,637.82 จุดและลดลงต่ำสุดที่ 1,624.59จุด

ขณะเดียวกันในส่วนของมูลค่าการซื้อขายตามนักลงทุนประเภทต่าง ๆ พบว่า บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 2,476.75 ล้านบาท และนักลงทุนต่างประเทศ ซื้อสทุธิ 3,133.54 ล้านบาท ขณะเดียวกันกลับพบว่า นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายออกสุทธิกว่า -5,123.21 ล้านบาท และนักลงทุนสถาบันในประเทศขายออกสุทธิ - 487.08 ล้านบาท

ส่วนหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงวันนี้ เพิ่มขึ้น 1,031 หลักทรัพย์ ลดลง 753 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 500 หลักทรัพย์

ในส่วนของหุ้นที่มีมูลค่าซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่

KBANK 8,256,466.05 บาท ปิดที่ 141.50 บาท หรือ+5.50 บาท เพิ่มขึ้น ( +4.04% )
BANPU 5,802,479.38 บาท ปิดที่ 14.00 บาท ลดลง-0.50 บาท หรือ ( -3.45% )
SVT4,087,514.36 บาท ปิดที่ 5.85 บาท เพิ่มขึ้น +1.25 บาท หรือ (+27.17%)
TRUE 4,034,984.21 ปิดที่ 4.02 บาท หรือ -0.04 บาท ลดลง (-0.99%)
SCB 3,553,145.95 บาท ปิดที่ 126.00 บาท หรือ +4.00 บาท หรือ (+3.28%)

หุ้น 5 อันดับ SET100 ที่ราคาบวกเพิ่มสูงสุด

DELTA ปิด 450.00 เพิ่มขึ้น +10.00 บาท หรือ +2.27%
KBANK ปิด 141.50บาท เพิ่มขึ้น +5.50 บาท หรือ +4.04%
SCC ปิด 400.00 บาท เพิ่มขึ้น +5.00 บาท หรือ +1.27%
SCBปิด 126.00 บาท เพิ่มขึ้น +4.00บาท หรือ +3.28%
AEONTS ปิด 197.50 บาท เพิ่มขึ้น +4.00 บาท หรือ +2.07%

ขณะที่หุ้น 5 อันดับ SET100 ที่ราคาลดลงสูงสุด ได้แก่

PTTEPปิด120.50 บาท ลดลง -1.50 บาทหรือ -1.23%
BHปิด142.00 บาท ลดลง -1.00 บาทหรือ -0.70%
PSLปิด 20.90 บาท หรือ -0.90 บาท หรือ-4.13%
PTTปิด 39.50 บาท หรือ -0.50 บาท หรือ -1.25%
TOPปิด 56.00 บาท ลดลง -0.50 บาท หรือ-0.88%

ในส่วนของหุ้นกลุ่มธุรกิจการเงิน ปิดที่ 167.94 จุด เพิ่มขึ้น 4.16 จุด หรือ +2.54%


X


ธนาคารพาณิชย์ เพิ่มขึ้นสูงสุด 5 อันดับแรก

KTB ปิด 11.60 บาท บวก 0.60 บาท หรือ +5.45%
TTB ปิด 1.16 บาท บวก 0.05 บาท หรือ +4.50%
KBANK ปิด 141.50 บาท บวก 5.50 บาท หรือ +4.04%
SCB ปิด 126.00 บาท บวก 4.00 บาท หรือ +3.28%
BBL ปิด 118.50 บาท บวก 3.00 บาท หรือ +2.60%

ส่วนด้านดัชนี SET100 ปิดที่ 2,236.62 จุด เพิ่มขึ้น 18.85 จุด หรือ 0.85% ดัชนี SET50 ปิดที่ 982.10 จุด เพิ่มขึ้น 8.85 จุด หรือ 0.91% ดัชนีตลาด mai ปิดที่ 556.98 จุด เพิ่มขึ้น 6.13 จุด หรือ 1.11%

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมหุ้นที่นำตลาดบ้านเราวันนี้ คือ กลุ่ม Domestic Play ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแบงก์ หรือหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการ Reopening และการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ เป็นผลมาจากดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ถือว่าเป็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ทำให้ตลาดหุ้นโดยรวมดีดตัวขึ้นมาได้

อย่างไรก็ตามการที่หุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นได้ดีตอบรับ Sentiment บวกจากต่างประเทศ หลังคลายกังวลสถานการณ์เงินเฟ้อในสหรัฐจากราคาพลังงานเริ่มชะลอลง ด้านการขยายเพดานหนี้สหรัฐเริ่มมีทางออกมากขึ้นแม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจนก็ตาม ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวบวก ด้านตลาดหุ้นยุโรปส่วนใหญ่ก็เคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นกัน และตลาดภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับขึ้นเฉลี่ยราว 1% มีเพียงฟิลิปปินส์ปรับลงเล็กน้อย

9178
"ไทยบีเอ็มเอ" คาดเอกเชนออกหุ้นกู้ไตรมาส4/64 มูลค่า 2.18 แสนล้าน หวั่นเฟดขึ้นดอกเบี้ย ดันต้นทุนขายปีหน้าเพิ่มขึ้น หนุนทั้งปีทะลุ 1 ล้านล้าน จากปัจจุบันมียอดออกแล้ว 8.4 แสนล้าน

นางสาวอริยา ติรณะประกิจ รองกรรมการผู้จัดการ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยว่า  คาดบริษัทเอกชนออกหุ้นกู้ไตรมาส 4ปี 2564 ประมาณ  218,930 ล้านบาท แบ่งเป็น หุ้นกู้ออกใหม่ จำนวน  111,930ล้านบาท และอีกราว 107,000 ล้านบาท เป็นการออกเพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนด   เนื่องจากภาคเอกชนที่เป็นผู้ออกหุ้นกู้ คาดว่าหากเฟดเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยจะทำให้ต้นทุนการออกหุ้นกู้สูงขึ้นในปีหน้า ดังนั้นจึงใช้จังหวะช่วงที่เหลือปีนี้ออกหุ้นกู้อย่างต่อเนื่อง  

ดังนั้นคาดว่าการออกหุ้นกู้ของภาคเอกเชน มีโอกาสแตะ 1 ล้านล้านบาท ซึ่งมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้900,000 ล้านบาท ถือว่ากลับมาเพิ่มขึ้นในระดับเดียวกับเมื่อปี 2562 ก่อนเกิดโควิด-19ที่ทำสถิตินิวไฮทะลุ 1 ล้านล้านบาท

"แม้บอนด์ยิลด์ในตลาดตราสารหนี้ไทยจะมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นตามทิศทางในตลาดโลก แต่ส่วนชดเชยความเสี่ยง (Credit spread) ของหุ้นกู้ที่ปรับลดลง ประกอบกับสภาพคล่องในระบบ ทำให้ต้นทุนของผู้ออกตราสารหนี้ภาคเอกชนไม่ได้เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปี ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการออกหุ้นกู้ ดังนั้น การออกหุ้นกู้ระยะยาวของปีนี้จะไม่ต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้" 



นางสาวอริยา กล่าวว่า  ในช่วง9 เดือนแรกปีนี้ มียอดการออกหุ้นกู้รวมทั้งสิ้น 817,556 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54%จากช่วงเดียวกันปีก่อน และปัจจุบันขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 840,000 ล้านบาท   โดยกลุ่มธุรกิจที่เสนอขายสูงสุด 5 กลุ่มแรกยังมีสัดส่วนคงเดิม  ได้แก่ พลังงาน  (Energy) 20.6%, อสังหาฯ (PROP) 15.1%, การเงิน (FIN ) 13.6%, คอมเมิร์ซ (Commerce) 12.8% และอาหาร ( FOOD) 11.8%

ส่วนทางด้านความเสี่ยงหุ้นกู้ไฮยิลด์ผิดนัดชำระหนี้  น่าจะมีแนวโน้มเชิงบวกมากกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 คลี่คลายและเปิดประเทศได้  โดยในปีนี้พบว่า มีจำนวนบริษัทเพิ่มขึ้น แต่มูลค่าน้อยลงกว่าปีก่อน  ปัจจุบันอยู่ที่ 14,000 ล้านบาท ไม่รวมการบินไทย แบ่งเป็นบริษัทใหม่ที่ขอยืดชำระหนี้ รุ่นใหม่ จำนวน 4 บริษัท มูลค่า 3,800 ล้านบาท  ส่วนบริษัทเดิมในปีก่อนที่ยืดชำระหนี้ รุ่นใหม่ มีจำนวน  7  บริษัท มูลค่า่ 9,300 ล้านบาท  

นอกจากนี้หุ้นกู้กลุ่มไฮยิลด์ ที่ออกในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ เป็นหุ้นกู้มีประกันในสัดส่วนที่สูงขึ้นกว่า 80% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการค้ำประกันโดยนิิติบุคคล และหุ้นกู้กลุ่มอสังหาฯ ยังไม่มีีความน่ากังวลต่อความเสี่ยงเอเวอร์แกรนด์ เพราะกลุ่มอสังหาฯ มีสัดส่วนหุ้นกู้คงค้างราว 11%หรือคิดเป็นมูลค่าราว 440,077 ล้านบาท จากมูลค่าหุ้นกู้คงค้างในระบบราว 4.2 ล้านล้านบาท

ด้านกระแสเงินลงทุนจากต่างประเทศ (ฟันด์โฟลว์) ในปีนี้คาดว่า ยังเป็นแรงซื้อสะสมสุทธิในตลาดตราสารหนี้ไทยหากในช่วงที่เหลือของปีนี้ เฟดไม่มีประเด็นเซอร์ไพรส์ตลาด


นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ พัฒนาผลิตภัณฑ์การเงิน ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และผู้บริหารการขายลูกค้าบุคคลธนกิจ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT)กล่าวว่า ปีนี้ธนาคารคาดเป็นตัวแทนจำหน่ายหุ้นกู้ 1.8 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนที่ 1.1 หมื่นล้านบาทและปีหน้าคาดการณ์โตต่อเนื่องอีก 30%

ทั้งนี้จากภาวะดอกเบี้ยต่ำ ที่คาดว่าอัตราดอกเบี้ยน่าจะต่ำไปอีกสักระยะ ส่งผลให้การฝากเงินได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 0.25-0.50% เท่านั้น  ซึ่งธนาคารมองเห็นโอกาสในการช่วยให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้น โดยเฉพาะ การสนับสนุนนักลงทุนให้เข้าไปลงทุนผ่านตลาดรองตราสารหนี้ ที่ให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยหากดูผลตอบแทนเฉลี่ย 5 ปี ของหุ้นกู้ระดับ AAA พบว่าให้ผลตอบแทนสูงถึง 2.5% ขณะที่หากเป็นระดับ BBB ให้ผลตอบแทนสูง3-4%ซึ่งในวันที่ 10ต.ค.นี้ ซีไอเอ็มบีไทย เตรียมออกขายหุ้นกู้ผ่านซีไอเอ็มบีด้วย ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 2-3%

“เรามองว่าตลาดหุ้นกู้น่าจะโตได้อีกมาก ในต่างประเทศตลาดหุ้นกู้โตกว่าเงินกู้ธนาคาร 2-3เท่า แต่ไทยตลาดหุ้นกู้อยู่ที่ 14ล้านล้านบาท ขณะที่เงินกู้แบงก์อยู่ที่16ล้านล้านบาท ดังนั้นเรามองว่าในระยะข้างหน้าตลาดหุ้นกู้มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ”

9179
Kiddo Pacific Clearance Sale ลดเยอะ ลดแรง ลดสูงสุด 80%
สินค้าแม่รวมทั้งเด็กแบรนด์คุณภาพ มีให้ช้อปครบจบในที่เดียว ถูกขนาดนี้พลาดแล้วพลาดเลย
งานลดราคาสินค้าแม่และเด็ก แล้วก็ของเล่นลิขสิทธิ์แท้แบรนด์ดังมากไม่น้อยเลยทีเดียว
วันที่ 8-11 เดือนตุลาคม 2564
เวลา 10 โมง ถึง 1 ทุ่ม
สถานที่ at The Bright พระราม2
>> https://bit.ly/3uE9nJJ
ดูรายละเอียดคลิก >> https://bit.ly/3FiMTD9



พบกับผลิตภัณฑ์แบรนด์ดัง ลิขสิทธิ์แท้ Chicco, Graco, Baby Jogger, Recaro, Vtech, LeapFrog, Skip Hop, Playgro, Fisher Price, Iimo, Scoot&Ride, Winfun, Paw Patrol, Peppa Pig, Disney Princess, Disney Baby, Disney Frozen, PJ Masks, Baby Shark, Crayola, Ben10, Batman&DC, Dragon, Toys Story, Cool Maker Go Glam, 4M, Smithsonian, Disney Cars, Disney Tsum Tsum, , Pikmi Pops, Twisty Pets,Power Puff Girls, Blume, Shopkins, Hatchimals, Fortnite, Teamsterz อาทิ รถเข็นเด็ก คาร์ซีท เตียงเด็ก เบาะนอน บูสเตอร์ซีท รถยนต์ขาไถ เก้าอี้ทานข้าว กระเป๋าเด็ก กระเป๋าคุณแม่ ของใช้แม่และเด็ก เครื่องนึ่งขวดนม เครื่องอุ่นนม เทอร์มอมิเตอร์ โมบายติดรถเข็น โมบายเด็ก ดรีมไลท์ เพลยิม ของเล่นเสริมพัฒนาการ ของเล่นอิเล็กทรอนิกส์ ของเล่นเด็กราคาไม่แพง ตุ๊กตา นาฬิกาเด็ก ของเด็กเล่นสะสม ของเล่นเด็ก DIY ชุดทำเล็บเด็ก ชุดทำผมเด็ก ชุดเครื่องครัว ฟิกเกอร์ ชุดคอสตูมลิขสิทธิ์ ของเด็กเล่นแบรนด์ดัง ของเล่นลดราคา  ลิขสิทธิ์แท้ และก็อื่นๆอีกมากมาย แล้วเจอกันนะคะ

รับบัตรเครดิตยอด 1,000 บาทขึ้นไป
สอบถามเพิ่มเติม
• Inbox :m.me/kiddopacific
• Line : https://line.me/R/ti/p/%40kiddopacific
• โทร 02-3002565
www.kiddopacific.com

หน้า: 1 ... 610 611 [612] 613 614 ... 952