͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: #แผ่นยางปูพื้นฉนวนกันไฟฟ้า ตู้คอนโทรลไฟฟ้า  (อ่าน 126 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ fairya

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12399
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
#แผ่นยางปูพื้นกันไฟฟ้า ตู้สวิทช์บอร์ด

#แผ่นยางปูพื้นฉนวนกันไฟฟ้า ตู้สวิทช์บอร์ด

#แผ่นยางปูพื้นกันไฟฟ้า ตู้เมนจ่ายกระแสไฟฟ้า
 
 
มาเรียนรู้ และก็ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้งานยางในอุตสาหกรรมกันดีกว่า ที่วันนี้เราอยากมาเกร็ดความรู้สำคัญให้กับกิจกรรมที่จำเป็นต้องแล้วก็อยากใช้ โดยพวกเรามาเริ่มจาก
1.แผ่นยางปกป้องไฟฟ้าสถิต หรือที่เรียกในทางการค้าขายว่า ยาง ESD เป็นแผ่นยางที่คุ้มครองป้องกันไม่ให้ไฟฟ้าถูกระบายออกมาจากวัตถุ ที่ทำให้เมื่อมีการสูญเสียประจุไฟฟ้าใดไป มีการสัมผัสจะเกิดประกายไฟฟ้า หรือที่เรียกว่าไฟช็อต เป็นสิ่งที่นิยมใช้งานในอุตสาหกรรมเครื่องจักรรองพื้น ฟุตบาทเพื่อลดการเสียดสีและเสียประจุพลังงาน จนถึงเกิดกระแสไฟฟ้าดูด
2.ยางฉนวนกระแสไฟฟ้า เป็นยางที่มีการทำงานคล้ายกับ ESD แต่ว่ามีความต่างกันถ้าเกิดทราบวิธีการใช้งาน เนื่องจากฉนวนเป็นสิ่งที่ปฏิบัติภารกิจต้านกระแสพลังงานไฟฟ้าไม่ให้เกิดการรั่วไหล หรือซึมผ่าน ก็เลยเป็นยางที่ผลิตมาเพื่อการใช้งานในห้องคอนโทรน หรือหน้าตู้ MDB เพื่อลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากกระแสไฟนั่นเอง
3.ยางซิลิโคน เป็นยางที่ผลิตด้วยการสั่งเคราะห์แท้ 100% และก็เป็นแผ่นยางที่มีการสัมผัสอาหาร หรือน้ำได้ ก็เลยพบเจอได้จากโรงพยาบาลที่มีการนำซิลิโคนขึ้นแบบอย่าง เพื่อใช้งานในอุปกรณ์หรือระบบร่างกายของมนุษย์ รวมไปถึงวิธีการทำชิ้นส่วนเพื่อทำศัลยกรรมตกแต่ง
4.ยางกันลุกลามไฟ หรือจะเรียกในอีกชื่อว่ายางป้องกันไฟ เป็นยางที่ผลิตที่มีการใส่สารของ คลอรีน เพื่อเป็นการยับยั้งเพื่อการความร้อนสูง หรือมีการลุกโหมในตัวยาง ทำให้เกิดการดับไฟได้เอง ก็เลยนิยมใช้งานในอุตสาหกรรมด้านพลังงานเชื้อเพลิง เพื่อลดการลุกไหม้ จึงเป็นชื่อสิ่งที่ทำให้เกิดยางกันลามไฟนั่นเอง

#แผ่นยางปูพื้นฉนวนกันไฟฟ้า ตู้คอนโทรลไฟฟ้า

#แผ่นยางรองพื้น ตู้เมนจ่ายกระแสไฟฟ้า

#แผ่นยางฉนวนกันไฟฟ้า ปูพื้น ตู้เมนจ่ายกระแสไฟฟ้า

Western Rubber

Mobile : 082 – 925 – 6189
Email : ct.westernrubber@gmail.com
Website : electricalinsulation.pro
Line ID : 0829256189