͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ดูซีรี่ย์ The Invisible Guest แขกที่มองไม่เห็น  (อ่าน 316 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1002
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด
ดูซีรี่ย์ The Invisible Guest แขกที่มองไม่เห็น หลายคนอาจจะรู้จักวงการภาพยนตร์ประเทศสเปน จากชื่อเสียงในเวทีรางวัลผ่านผลงานสไตล์เมโลดราม่าอันฉูดฉาดของ เปรโด อัลโมโดวาร์ มาก่อน แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีหนังตลาดยอดนิยมทำเงินในประเทศ และสร้างชื่อระดับนานาชาติเช่นกันด้วยหนังแนวสยองขวัญ-สืบสวนหักมุม ซึ่งนับเป็นตระกูลหนังแนวถนัดของคนทำหนังสเปนยุคใหม่ รวมไปถึง The Invisible Guest หรือ Contratiempo ผลงานกำกับของ โอริโอล เปาโลเรื่องนี้

มันเปิดเรื่องด้วยความกลัดกลุ้มกังวลใจของ เอเดรียน (มาริโอ คาซัส) สถาปนิก และนักธุรกิจรุ่นใหม่อนาคตไกลของประเทศ กำลังถูกจับในข้อหาฆาตกรรมชู้รักของเขา ลอร่า(บาร์บาร่า เลนนี่) ดีไซเนอร์ชื่อดัง เขากำลังรออัยการสาวมากประสบการณ์ เวอร์จิเนีย กู๊ดแมน มาช่วยสะสาง ขณะที่ทนายความประจำตัวเดินทางไปแก้ปัญหาอื่นๆ ให้ยังไม่เสร็จ

เวอร์จิเนียซักประวัติในอดีตของเอเดรียน เพราะเธอเชื่อว่าเหตุจูงใจของฆาตกรคงไม่ใช่มีเพียงเท่านี้ กลายเป็นเรื่องเล่าแบบราโชมอน หรือเรื่องเล่าเดียวกันแต่ต่างมุมมอง จากสองเหตุการณ์หลักแทนที่

เอเดรียนเล่าว่าเขาถูกชายลึกลับคนหนึ่งรับรู้ว่าทั้งคู่คบชู้กันจึงแบล็คเมล และเรียกเงินจำนวนมากให้มายังโรงแรมกลางหุบเขา ขณะรอเวลานั้นเอง ก็เกิดเหตุลอบทำร้ายเขา และชู้รัก เมื่อตื่นมาก็พบว่าเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว ในห้องพักที่ถูกปิดตาย

ยิ่งถูกซักไซ้จากเวอร์จิเนียมากเท่าไหร่ กลับกลายเป็นการปอกเปลือกให้เห็นรายละเอียดของเรื่องเล่าที่ต่างออกไปจากตอนต้น เช่นเดียวกับพฤติกรรมของเอเดรียนเอง ซึ่งแสร้งพยายามให้ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ หากแท้จริงกลับเต็มไปด้วยเรื่องฉ้อฉลมากมายขึ้นทุกที

ความคมคายปรากฎในชื่อเรื่อง “แขกที่ไม่มองเห็น” ซึ่งอาจตีความคำนี้ใช้ได้กับหลายกรณีในเรื่อง ทั้งผู้ก่อเหตุฆาตกรรมในโรงแรมที่ยังเป็นปริศนาเพราะเกิดในห้องปิดตาย ทั้งคนที่อาจรู้เห็นอุบัติเหตุรถชนครั้งนั้นกลางป่า หรือพ่อแม่ของเด็กหนุ่มซึ่งพยายามหาสาเหตุที่แท้จริงของลูกชายที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย อาจเป็นเด็กหนุ่มที่เสียชีวิตคนนั้นเองที่กลายเป็นเหมือนจุดเปลี่ยนในชะตาชีวิตของนักธุรกิจอนาคตไกล ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลล้วนสะท้อนให้เห็นความอยุติธรรมในสังคมที่ต้องมี “มือที่มองไม่เห็น” มาจัดการสถานการณ์ดังกล่าวในฐานะความยุติธรรม แทนกระบวนการทางกฎหมายที่เอื้อประโยชน์กับคนรวย

คำถามของหนังคือจะทำอย่างไรให้มือที่มองไม่เห็นดังกล่าว ทำงานได้มีประสิทธิภาพ และสามารถใช้กับกระบวนการทางกฎหมายจริงๆ ได้

ดูซีรี่ย์ The Invisible Guest แขกที่มองไม่เห็น ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ http://www.ดูซีรี่ย์.cc