͸Ժ

ผู้เขียน หัวข้อ: ไปไม่รอดแน่!ซูเนสส์ชี้แมนยูทำพลาดเลือกใช้งานรังนิค  (อ่าน 11 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Beer625

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 13320
  • การ์ม่า: +0/-0
    • ดูรายละเอียด


แกรม ซูเนสส์ ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจผิดที่ใช้งาน ราล์ฟ รังนิค พร้อมฟันธงว่า รังนิค จะไปไม่รอดกับ "ปีศาจแดง" ชัวร์
    แกรม ซูเนสส์ ตำนานดาวเตะของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำพลาดที่ตัดสินใจดึง ราล์ฟ รังนิค มาทำงานให้กับทีม เนื่องจากมองว่า รังนิค ไม่ได้เป็นคนที่เก่งกาจเหมือนที่หลายคนยกย่องกัน พร้อมเชื่อว่าที่จริง "ปีศาจแดง" ต้องการคนที่จะเข้ามาพลิกสถานการณ์ให้ทีมในทันที ไม่ใช่คนที่จะวางรากฐานในระยะยาว

    แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจให้ รังนิค เข้ามาคุมทีมแบบชั่วคราวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ซึ่งหลังจากนั้นเขาจะได้รับงานที่ปรึกษาให้กับทีมในเบื้องต้นไปอีก 2 ฤดูกาล โดยในตำแหน่งนั้นจะเป็นการปรับปรุงโครงสร้างและแนวทางต่างๆ ของทีม โดยการได้ รังนิค มาทำงานให้นั้น ถือเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา รังนิค ได้รับการยกย่องในประเทศเยอรมนีสูงพอตัวทั้งในฐานะกุนซือและในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา

    ซูเนสส์ เผยว่า "นี่เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวคนที่ 3 ของพวกเขาเข้าไปแล้วนับตั้งแต่ที่ เฟอร์กี้ บอกลาทีมไป ผมไม่เข้าใจเลย ประวัติของชายที่ชื่อ รังนิค มันไม่ได้โดดเด่นจนถึงขนาดที่จะทำให้คุณร้อง -ว้าว- และทำให้คุณประทับใจได้เลย เขาไม่ได้เป็นคนที่ประสบความสำเร็จมากมายก่ายกองอะไรสักหน่อย ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะเขาได้แชมป์แค่รายการเดียวเองมั้ง (ที่จริง รังนิค ได้แชมป์หลายรายการในสมัยที่เป็นกุนซือ อย่างเช่นแชมป์ เดเอฟเบ-โพคาล 1 สมัย, ยูฟ่า อินเตอร์ โตโต้ คัพ 1 ครั้ง, เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 1 หน เป็นต้น)"

    "การจะเข้ามาพัฒนาหรือปรับปรุงโครงสร้างของสโมสรฟุต.ได้น่ะมันต้องใช้เวลา 5-10 ปี ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในตอนนี้ทันที พวกเขาต้องการคนที่จะสร้างผลกระทบได้ตั้งแต่ตอนนี้"

    "พวกเขามีกลุ่มนักเตะที่ดี ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย แต่สุดท้ายแล้ว โอเล่ ไม่สามารถรีดเอาศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาจากพวกเขาได้ อย่างไรก็ตาม นั่นถือเป็นจุดที่จะใช้ตัดสินว่าคุณควรได้ทำงานหรือไม่ คุณเข้าไปทำงานกับสโมสรฟุต.แห่งหนึ่ง, รีดเอาศักยภาพที่ดีที่สุดมาจากนักเตะให้ได้ แล้วจากนั้นถ้าคุณอยู่กับทีมนานพอคุณก็สามารถเอาคนที่คุณชอบเข้ามาอยู่กับทีมแล้วสานต่อจากจุดนั้นได้"

ADVERTISEMENT


    ซูเนสส์ เชื่อด้วยว่าสุดท้ายแล้ว รังนิค จะไม่สามารถกอบกู้สถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ "ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น แล้วชายคนนี้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก มาก่อนจะสามารถแก้ไขมันได้รึเปล่าน่ะเหรอ ? ผมไม่เชื่อว่าเขาจะทำได้หรอก"

    "ผมไม่เข้าใจการตัดสินใจในครั้งนี้ของพวกเขาแม้แต่นิดเดียว ถ้าคุณคิดถึงการทงานเป็นเวลา 5 หรือ 10 ปี และโครงสร้างที่เขาอาจจะวางให้กับสโมสรได้แล้วล่ะก็ มันก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ตอนนี้เขามีเวลาทำทีมแค่ 6 เดือน แล้วจากนั้นก็จะไปทำงานเป็นที่ปรึกษาอีกนิดหน่อยเนี่ยนะ นี่น่าจะเป็นการได้เงินบำนาญที่ดีสำหรับคนวัย 63 ปีอย่างเขาเลยเชียวล่ะ ถ้าคุณได้งานแบบนี้แล้วน่ะมันก็ถือเป็นงานที่สะดวกสบายสุดๆ ผมไม่เข้าใจการแต่งตั้งเขาในครั้งนี้เลยจริงๆ"